Biến động điểm chuẩn nhóm ngành 'hot' của Học viện Ngân hàng ra sao?

Biến động điểm chuẩn nhóm ngành 'hot' của Học viện Ngân hàng ra sao?
Các thí sinh quan tâm đến Học viện Ngân hàng băn khoăn nhóm ngành hot của trường năm 2023 ra sao, điểm chuẩn những năm qua thế nào?

Những năm gần đây, Học viện Ngân hàng có một số ngành hot luôn có sức cạnh tranh cao về điểm chuẩn như Ngân hàng, Tài chính, Kế toán.

Nói về xu hướng sĩ tử chọn ngành hot, với báo chí, TS Trần Mạnh Hà thí sinh lưu ý một ngành có thể hot có thể tại thời điểm này nhưng 4-5 năm nữa liệu còn hot hay không? Bên cạnh đó, ngành hot có điểm trúng tuyển cao, cơ hội trúng tuyển cạnh tranh hơn.

TS Hà cho biết, điểm chuẩn năm 2022 các ngành vào trường trên 26, ngành Luật Kinh tế trên 28 điểm mức điểm này ổn định trong hai năm gần đây.

Điểm chuẩn Học viện Ngân hàng các ngành hot

Năm 2023, điểm chuẩn Học viện Ngân hàng xét tuyển sớm ở phương thức xét học bạ dao động từ 26-29,8. Những ngành học của Học viện Ngân hàng có điểm chuẩn cao chót vót vẫn là các ngành hot như Ngân hàng chất lượng cao 37 điểm, các ngành cùng mức 29,8 điểm là Ngân hàng, Ngân hàng số, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Luật Kinh tế.

Ở phương thức xét tuyển dựa trên Chứng chỉ quốc tế, hai ngành có điểm chuẩn cao nhất là Kinh doanh quốc tế, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng.

Đối với phương thức xét tuyển dựa trên chứng chỉ quốc tế: Điểm xét tuyển = (Điểm chứng chỉ quốc tế/Thang điểm tối đa của chứng chỉ)*30 + Điểm ưu tiên.

Đối với chứng chỉ IELTS (Academic): Mức điểm đủ điều kiện trúng tuyển 20; 21,6 và 23,3 tương ứng với một thí sinh ở Khu vực 3 đạt điểm IELTS (Academic) lần lượt là 6.0; 6.5 và 7.0.

Đối với chứng chỉ TOEFL iBT, mức điểm đủ điều kiện trúng tuyển là 20, 21,6 và 23,3 tương ứng với một thí sinh ở khu vực 3 đạt điểm TOEFL iBT lần lượt là 80, 87 và 94.

Đối với chứng chỉ SAT, mức điểm đủ điều kiện trúng tuyển tương ứng với thí sinh đạt điểm SAT từ 1200 trở lên.

Biến động điểm chuẩn nhóm ngành 'hot' của Học viện Ngân hàng ra sao

Thí sinh nhập học vào Học viện Ngân hàng năm 2022. Ảnh: HVNH

Đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội, thí sinh được xét là đủ điều kiện trúng tuyển (trừ điều kiện tốt nghiệp THPT) đối với ngành đăng ký nếu có điểm xét tuyển đạt từ 19 điểm trở lên. Mức điểm này tương đương với một thí sinh ở khu vực 3 có kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội đạt từ 95 điểm trở lên.

Năm 2022, với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học bạ THPT, top các ngành có điểm chuẩn cao nhất vẫn là nhóm ngành Tài chính, Ngân hàng, Kế toán, Quản trị Kinh doanh, Kinh doanh Quốc tế, Luật Quốc tế cùng ở mức 28,25 điểm.

Với phương thức xét tuyển dựa trên điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội, thí sinh được xét là đủ điều kiện trúng tuyển (trừ điều kiện tốt nghiệp THPT) đối với ngành đăng ký nếu thoả mãn đồng thời cả hai điều kiện: Có học lực năm lớp 12 đạt loại Giỏi và có điểm thi đánh giá năng lực của Đại học quốc gia Hà Nội đạt từ 100 điểm trở lên.

Với phương thức xét tuyển dựa trên chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, thí sinh được xét là đủ điều kiện trúng tuyển (trừ điều kiện tốt nghiệp THPT) đối với ngành đăng ký nếu thoả mãn đồng thời cả hai điều kiện: Có học lực năm lớp 12 đạt loại Giỏi và có chứng chỉ ngoại ngữ IELTS đạt từ 6.0 trở lên, TOEFL iBT đạt từ 72 điểm trở lên hoặc chứng chỉ tiếng Nhật đạt từ N3 trở lên (chỉ riêng đối với chương trình đào tạo Kế toán định hướng Nhật bản và thông tin định hướng Nhật Bản).

Với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, điểm chuẩn Học viện Ngân hàng 2022 cao là nhất Luật Kinh tế là 28,05 điểm. Các ngành hot khác như Kinh doanh quốc tế, Tài chính, Quản trị Kinh doanh có điểm chuẩn khá cao, từ 26 điểm trở lên.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Minh Hằng tiết lộ mối quan hệ với nhà chồng hào môn

Minh Hằng tiết lộ mối quan hệ với nhà chồng hào môn

02-05-2024 11:10

Minh Hằng chia sẻ bản thân không phải làm dâu, bản thân luôn chu toàn được những chuyện phía bên gia đình chồng và mối quan hệ giữa 2 bên thông gia cũng khá tốt.

Nổi bật trang chủ
Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ ‘điều đáng lo’ về tân HLV tuyển Việt Nam
02 Tháng 05, 2024

Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ điểm giống nhau đáng lo giữa người được cho là tân HLV tuyển Việt Nam với thuyền trưởng tiền nhiệm Philippe Troussier.

Đọc thêm
Mai Phương Thuý hé lộ chiều cao thật hiện tại

Mai Phương Thuý hé lộ chiều cao thật hiện tại

01 Tháng 05, 2024

Nỗi đau khổ của người chưa được mét 8. 179.4 thì có gì sai?", Mai Phương Thúy gây chú ý khi chia sẻ chiều cao...

Đi dã ngoại trên sông Pô Cô, 2 người đàn ông và 1 phụ nữ đuối nước tử vong

Đi dã ngoại trên sông Pô Cô, 2 người đàn ông và 1 phụ nữ đuối nước tử vong

01 Tháng 05, 2024

Người dân và du khách đã tích cực cứu vớt 2 người đàn ông và 1 phụ nữ trong trạng thái ngừng thở, mặt mũi...

Chiều tối 30/4, Bắc Bộ đón mưa dông giải nhiệt

Chiều tối 30/4, Bắc Bộ đón mưa dông giải nhiệt

30 Tháng 04, 2024

Khu vực Bắc Bộ ngày nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả...

Tài tử Hàn Jung II Woo: 'Hà Nội tuyệt đẹp, nơi đây có sự pha trộn giữa châu Á và châu Âu'

Tài tử Hàn Jung II Woo: 'Hà Nội tuyệt đẹp, nơi đây có sự pha trộn giữa châu Á và châu Âu'

30 Tháng 04, 2024

Jung II Woo, nam diễn viên nổi danh với phim "Gia đình là số một" cho biết, anh ấn tượng trước những nét đẹp của...

Sau loạt lùm xùm, Nam Em viết tâm thư xin lỗi mong có một cuộc sống bình yên

Sau loạt lùm xùm, Nam Em viết tâm thư xin lỗi mong có một cuộc sống bình yên

29 Tháng 04, 2024

Mới đây, Nam Em bất ngờ đăng tải tâm thư xin lỗi trên trang cá nhân, mong muốn được kết thúc mọi ồn ào.

0.71821 sec| 2256.039 kb