Bị khách tố mất 46,9 tỷ đồng gửi trong ngân hàng, Sacombank nói gì?

Bị khách tố mất 46,9 tỷ đồng gửi trong ngân hàng, Sacombank nói gì?
Diễn biến mới vụ khách tố mất 46,9 tỷ đồng gửi trong ngân hàng, Sacombank cho rằng khách hàng ở Khánh Hòa đã cung cấp thông tin thiếu khách quan.

Sau khi thông tin Công an tỉnh Khánh Hoà khởi tố 4 cán bộ Phòng giao dịch Sacombank TP. Cam Ranh về tội "Tham ô tài sản" được công bố, một số khách hàng đã gửi đơn tố cáo bị chiếm đoạt số tiền lớn. Cụ thể, có bà Hồ Thị Thùy Dương (SN 1977, phường Cam Phú, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà) cho rằng bị rút mất hơn 46,9 tỷ đồng vào khung giờ ngân hàng đã ngừng giao dịch.

Thông tin trên báo Tiền Phong bà cho biết, tháng 5/2022, bà phát hiện tài khoản bị thiếu hụt tiền nên đề nghị Phòng giao dịch Sacombank TP. Cam Ranh trích lục sao kê từ ngày 1/5/2022 để đối chiếu các giao dịch. Tuy nhiên, các giao dịch này được thực hiện nhưng không có tin nhắn báo biến động của tài khoản về số của bà Dương. Khi sao kê, bà Dương phát hiện có 12 giao dịch rút tiền và chuyển khoản, song những khoản giao dịch này bà không hề thực hiện. Tổng số tiền của 12 giao dịch trên tương ứng với số tiền thâm hụt đã được kiểm tra nhiều lần lên tới 46,9 tỷ đồng.

Sacombank bị khách tố mất 46,9 tỷ đồng gửi trong ngân hàng

Vợ chồng bà Dương tố bị 'bốc hơi' 46,9 tỷ đồng gửi tại Sacombank. Ảnh L.H.

Sao kê của bà Dương tại Phòng giao dịch Sacombank TP. Cam Ranh thể hiện, có 9 giao dịch rút tiền mặt nhưng thời gian thực hiện giao dịch toàn là các khung giờ 18h-21h tối. Đây là điều vô lý, bởi khoảng thời gian này các ngân hàng đều đóng cửa. “Một trong ba giao dịch chuyển khoản trái phép mà tôi phát hiện lên tới 11 tỉ đồng. Việc này cũng không đúng bởi hạn mức cho phép tối đa chuyển khoản của tôi là 10 tỉ đồng”, bà Dương nói.

Trao đổi với báo Tiền Phong về những phản ánh nêu trên, ngày 16/3, một lãnh đạo Ngân hàng thương mại CP Sài Gòn Thương Tín - Chi nhánh Khánh Hoà (gọi tắt Sacombank Khánh Hòa) cho biết: Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an đã có phiếu chuyển đơn đến Công an tỉnh Khánh Hòa thụ lý, giải quyết đơn của người dân tố cáo một số cán bộ Phòng giao dịch Sacombank TP. Cam Ranh cấu kết rút tiền trong tài khoản.

“Phía ngân hàng đã nhiều lần làm việc với bà Dương, nhưng không giải quyết được vấn đề. Không phải một mình chị Dương mất tiền ở Phòng giao dịch Cam Ranh mà có nhiều cá nhân khác nữa. Phía ngân hàng muốn giải quyết vụ việc, nhưng vụ án tại Phòng giao dịch Cam Ranh đang được Công an tỉnh Khánh Hòa giải quyết. Ngân hàng cũng đang chờ ý kiến từ phía công an để có hướng giải quyết đối với trường hợp chị Dương”, vị lãnh đạo này thông tin.

Ngày 17/3, Ngân hàng thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) phát thông cáo báo chí liên quan đến khách hàng Hồ Thị Thuỳ Dương (46 tuổi, TP Cam Ranh, Khánh Hòa) có khoản tiền 46,9 tỷ đồng gửi tại Phòng giao dịch ngân hàng Sacombank TP Cam Ranh bị mất. 

Phía ngân hàng Sacombank cho rằng, bà Dương cung cấp thông tin một chiều, chưa đầy đủ và phản ánh không đúng bản chất sự việc. Ngân hàng kiểm tra hồ sơ, phát hiện có bằng chứng vay mượn, hợp tác làm ăn ngoài giữa bà Dương và một số cá nhân nguyên là cán bộ nhân viên Phòng giao dịch Cam Ranh trong nhiều năm. Các bằng chứng cũng được những người liên quan cung cấp, Văn phòng Thừa phát lại Khánh Hòa lập vi bằng ngày 16/10/2022.

Sacombank bị khách tố mất 46,9 tỷ đồng gửi trong ngân hàng

Phòng giao dịch ngân hàng ở Cam Ranh (Khánh Hòa) nơi khách tố cáo mất 46,9 tỷ đồng tiền gửi. Ảnh: Báo Vietnamnet. 

Phía ngân hàng thông tin, có đầy đủ chứng từ, chữ ký nhận tiền của bà Dương trong 12 giao dịch mà khách hàng cho rằng mình bị mất tiền. Cụ thể, gồm 9 phiếu nhận tiền mặt, 3 ủy nhiệm chi. Sacombank đã chuyển toàn bộ tài liệu này cho Cơ quan CSĐT Công an Khánh Hòa.

Theo Sacombank, hôm 26/12/2022, bà Dương đề nghị ngân hàng hàng tạm ứng hỗ trợ 15 tỷ đồng nhằm duy trì hoạt động kinh doanh trong quá trình chờ điều tra. Ngân hàng chấp nhận, nhưng sau đó khách hàng thay đổi, không nhận tạm ứng.

Sacombank khẳng định, không thoái thác trách nhiệm đối với bà Dương cũng như những khách hàng liên quan đến Phòng giao dịch ngân hàng Sacombank TP Cam Ranh, nhưng việc xử lý cần tuân thủ quy trình và chờ kết luận của cơ quan chức năng.

Như báo Vietnamnet đã thông tin về Phòng giao dịch ngân hàng Sacombank TP Cam Ranh, trước đó, VietNamNet thông tin, hồi tháng 11/2022, Công an Khánh Hòa đã khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Hà (cựu Phó Phó phòng giao dịch chi nhánh một ngân hàng ở TP Cam Ranh) và Ngô Thị Hồng Nhạn (41 tuổi, nhân viên phòng giao dịch) để điều tra hành vi Tham ô tài sản.

Ngoài ra, Nguyễn Trà My và Ngô Nữ Hồng Hải (hai cựu nhân viên của phòng giao dịch này) cũng bị khởi tố với hành vi trên, nhưng được cho tại ngoại.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Tê mỏi chân tay là bệnh gì, có nguy hiểm không và điều trị ra sao?

Tê mỏi chân tay là bệnh gì, có nguy hiểm không và điều trị ra sao?

26-04-2024 15:31

Tê mỏi chân tay bất thường, khi không bị tỳ đè hay lao động nặng, đôi khi là dấu hiệu của các bệnh lý thần kinh và xương khớp. Tìm hiểu tê mỏi chân tay là bệnh gì để điều trị đúng cách.

Nổi bật trang chủ
Doanh nghiệp không nên găm giữ, đầu tư ngoại tệ
26 Tháng 04, 2024

Hiện nay, Ngân hàng Nhà nước đang rất tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm để chống đầu cơ tích trữ ngoại tệ. Biện pháp cuối cùng là bán ngoại tệ để cân đối nguồn cung và giá ngoại tệ. Vì thế, các doanh nghiệp các ngành nghề không nên găm giữ, đầu tư ngoại tệ, từ đó tạo áp lực lên tỷ giá.

Đọc thêm
Yêu cầu công khai giá, không 'chặt chém' du khách dịp lễ 30/4-1/5

Yêu cầu công khai giá, không 'chặt chém' du khách dịp lễ 30/4-1/5

25 Tháng 04, 2024

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đề nghị các đơn vị kinh doanh tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết công...

Diễn viên Huỳnh Anh và bạn gái hơn 6 tuổi chính thức đăng ký kết hôn

Diễn viên Huỳnh Anh và bạn gái hơn 6 tuổi chính thức đăng ký kết hôn

26 Tháng 04, 2024

Sau hơn 4 năm yêu, Huỳnh Anh và bạn gái MC Bạch Lan Phương đã chính thức đăng ký kết hôn, là vợ chồng hợp...

Sẽ tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng vào ngày 25/4

Sẽ tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng vào ngày 25/4

25 Tháng 04, 2024

Ngân hàng Nhà nước có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia...

Con gái Lý Tiểu Long lên tiếng phủ nhận tin đồn cha mình là kẻ kiêu ngạo, xấu xa

Con gái Lý Tiểu Long lên tiếng phủ nhận tin đồn cha mình là kẻ kiêu ngạo, xấu xa

24 Tháng 04, 2024

Shannon Lee con gái của Lý Tiểu Long đã lên tiếng trước những tin đồn tiêu cực quanh cái chết của cha khiến nhiều...

Chìm tàu trên biển Lý Sơn: 3 người chết, 2 người mất tích

Chìm tàu trên biển Lý Sơn: 3 người chết, 2 người mất tích

24 Tháng 04, 2024

Trên khu vực biển Lý Sơn xảy ra một vụ tai nạn chìm tàu kéo theo sà lan chở đá khiến 3 người chết, 2...

0.60246 sec| 2260.078 kb