Theo đó, Hội đồng quản trị Hoàng Anh Gia Lai (HAGL - Mã chứng khoán: HAG) vừa thông qua việc thành lập Công ty cổ phần Bapi Hoàng Anh Gia Lai với ngành nghề bán buôn thực phẩm.
HAGL góp góp vốn 27,5 tỷ đồng để chiếm 55% vốn điều lệ công ty mới, do vậy đơn vị này sẽ trở thành công ty con và được hợp nhất vào báo cáo tài chính của tập đoàn. Bà Nguyễn Thị Huyền là người đại diện cho phần vốn của HAGL.
Theo Cục Quản lý đăng ký kinh doanh, Công ty BAPI Hoàng Anh Gia Lai được thành lập ngày 26/5, với vốn điều lệ là 50 tỷ đồng, đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn thực phẩm.
Chuối không đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sẽ được Hoàng Anh Gia Lai phân loại rồi sấy khô, xay thành cám để cho heo ăn.
Thịt heo là dòng sản phẩm đầu tiên tập đoàn phát triển sản phẩm riêng mang thương hiệu HAGL, bên cạnh mảng bóng đá đã có dấu ấn riêng. Đây cũng là công ty con được thành lập mới nhất sau giai đoạn tái cấu trúc mạnh mẽ và bán vốn liên tục trước đó.
"Tôi có một đối tác nói HAGL là thương hiệu lớn sao không làm sản phẩm gì cho thương hiệu này. Tôi đã suy nghĩ và bắt đầu với heo. Tôi tự tin khi ra Công ty Bapi Hoàng Anh Gia Lai sẽ sớm đạt doanh số trên 10.000 tỷ", Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức cho biết.
Với chiến lược tập trung vào "một cây một con", trong đó "heo ăn chuối" là sản phẩm được Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai kỳ vọng rất lớn trong tương lai, bởi có lợi thế chi phí thức ăn chăn nuôi từ chuối thải ra.
Theo tính toán của ông Đoàn Nguyên Đức, thị trường Việt Nam một năm tiêu thụ 35 triệu con heo với quy mô hơn 10 tỷ USD. HAGL đặt mục tiêu bán một triệu con heo thì không phải là vấn đề.
HAGL đặt mục tiêu phát triển 16 cụm chuồng trại với công suất hơn 1 triệu con heo thịt mỗi năm và 7.000 ha chuối, đồng thời xây dựng lộ trình phát triển 5.000 cửa hàng để phân phối thịt heo có thương hiệu.
Bình luận
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm