Bất động sản nghỉ dưỡng 2022: Đại gia tìm ‘Về quê ngoại’

Bất động sản nghỉ dưỡng 2022: Đại gia tìm ‘Về quê ngoại’
Được ví là vùng ‘ đất võ trời văn’, Bình Định là nơi sinh ra hoặc là chỗ giữ chân của những thi nhân nổi tiếng. Từ nhà thơ Xuân Diệu dám ‘vượt đèo Ngang’ để vô tận Tháp Chàm ‘lấy cô hàng nước mắm’, đến Hàn Mặc Tử lưu tình vì nàng Mộng Cầm vội quên tình xưa nghĩa cũ, rồi trong cơn tuyệt vọng, ông lưu lại cho đời những tuyệt phẩm thi ca.

Chán cảnh phố phường, trước năm 1975 nhạc sĩ Hàn Châu bỏ lại ‘Thành phố sau lưng’ để ‘Về quê ngoại’, giúp bà ‘Vun lại hàng cau’ để được sống lại tuổi thơ ban đầu một cách chân thật nhất. Cũng giống như nhạc sĩ, khi trào lưu bỏ phố lên rừng, bỏ phố về quê rộ lên, thì vài năm gần đây, giới doanh nhân cũng ‘Xin trả cho người, thành phố sau lưng môi ngọt rượu nồng’, lên phi cơ đến sân bay Phù Cát, về Bình Định tìm quỹ đất mà dựng nên những ước mơ cho đời.

bat_dong_san_quy_nhon. 1642647382661

Quốc lộ 19B thiết kết theo tiêu chuẩn cao tốc từ sân bay Phù Cát chạy qua các quần thể dự án nghỉ dưỡng trên đườn vào TP Quy Nhơn

Năm ngoái 2021, Bình Định hoàn thành 3 tuyến đường kết nối biển hiện đại, rộng và đẹp như đường... cao tốc, gồm quốc lộ 19 mới đoạn từ cảng Quy Nhơn đến giao quốc lộ 1 dài gần 18km, tuyến đường trục Khu kinh tế Nhơn Hội nối dài từ Cảng hàng không Phù Cát về Khu kinh tế Nhơn Hội dài 18,5km, đường phía tây tỉnh kết nối phía tây nam cửa ngõ TP Quy Nhơn đến Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định dài hơn 14,3km.

Nếu trước đây từ sân bay Phù Cát về TP biển Quy Nhơn, đường sá chật chội, nguy hiểm, xe phải chạy kiểu "rùa bò" hoặc dừng hẳn lại để tránh nhau, thì năm nay, đường này được mở rộng mỗi chiều đường 2 làn ôtô, 1 làn xe máy rộng thênh, xe hơi chạy tốc độ 90km/h, thời gian như ngắn hẳn lại.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long cho biết, cùng với việc tỉnh đầu tư hoàn thiện tuyến đường ven biển, đường kết nối các địa phương phía tây về phía biển, là hy vọng đường cao tốc Bắc - Nam đoạn Quảng Ngãi - Bình Định sẽ được Quốc hội đồng ý cho triển khai giai đoạn 2021 - 2025. 

bien_quy_nhon. 1642647455662

Đón bình minh bên biển Quy Nhơn

Theo ông Long, trong vài năm tới, hệ thống kết cấu hạ tầng của Bình Định sẽ hoàn chỉnh đồng bộ khi có 3 trục đường hướng Bắc - Nam gồm đường cao tốc, quốc lộ 1 và đường ven biển cùng hệ thống đường Đông - Tây đã và đang được đầu tư. Đây là một thế mạnh nữa của Bình Định để thu hút nhà đầu tư bên cạnh lợi thế về biển.

Năm 2021, dù dịch COVID-19 hoành hành, nhưng như lời ông Nguyễn Thành Hải, Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Bình Định thì “nhiều nhà đầu tư vẫn tha thiết đến với Bình Định”. Bởi, ngoài thiên thời, địa lợi, chính sách thu hút đầu tư và cải cách hành chính mạnh mẽ, thì kết cấu hạ tầng được đầu tư hoàn thiện, kết nối thông suốt giữa các vùng với nhau.

Đất lành chim đậu, hàng loạt “đại bàng” là các tập đoàn kinh tế hàng đầu đã tìm về Bình Định “làm tổ’. Những nguồn vốn tỷ đô là đã được các tập đoàn đầu tư vào Bình Định, như khu nghỉ dưỡng như quần thể nghỉ dưỡng Laimian Quy Nhơn của HDTC, dự án Hải Giang Merry Land của tập đoàn Hưng Thịnh, dự án Kỳ Co Gateway của Tập đoàn Phát Đạt, khu đô thị Takashi Ocean Suite Kỳ Co của tập đoàn Danh Khôi... đang ngày đêm rầm rộ triển khai.

laimian_quy_nhon. 1642647483663

Laimian Quy Nhơn, quần thể dự án nghĩ dưỡng ven biển Nhơn Lý đang được xây dựng.

Những ngày cuối năm, chạy xe dọc quốc lộ 19B mới thấy được sức hút mê hoặc từ những địa danh tuyệt vời như Eo Gió, Kỳ Co, đồi cát Phương Mai, những bãi biển còn giữ vẻ nguyên sơ như cô gái đẹp ‘thật sự thiên nhiên’, không cần son phấn.

Sự hoàn mỹ từ thiên nhiên cộng với chiều sâu văn hoá đã lọt vào mắt xanh những ông chủ phong tình và đầy toan tính. ‘Quê ngoại’ của nhạc sĩ Hàn Châu giờ đây đủ sức quyến rũ những tập đoàn hàng đầu rót cả tỷ đô la cho những dự án bất động sản đẳng cấp năm sao ở khu kinh tế Nhơn Hội, biến nơi đây thành một Las Vegas trong tương lai gần.

Trở về ‘quê ngoại’ lần này, người Quy Nhơn không chỉ ‘có hàng dừa xanh’, mà họ còn được tận mắt thấy được hàng loạt khu đô thị quy mô, đẳng cấp đang được xây dựng, đơn cử như quần thể dự án bất động sản nghỉ dưỡng Laimian Quy Nhơn 23.000 tỷ đồng kéo dài 1,7 km mặt biển Nhơn Lý ...

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Bà bầu bị cảm nên làm gì để không ảnh hưởng thai nhi?

Bà bầu bị cảm nên làm gì để không ảnh hưởng thai nhi?

22-09-2024 06:39

Khi bị cảm, mẹ bầu thường lo lắng, mong muốn nhanh khỏi bệnh mà không làm ảnh hưởng tới thai nhi. Bà bầu bị cảm có thể kết hợp một số biện pháp điều trị tại nhà cùng với chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp đem lại hiệu quả tốt.

Nổi bật trang chủ
Chính thức: Nguyễn Xuân Son được cấp quốc tịch Việt Nam, Nam Định đón tin vui
21 Tháng 09, 2024

Tiền đạo Rafaelson đã được cấp quốc tịch Việt Nam và có thể ra sân thi đấu ngay ở vòng 2 của V-League 2024/25 với cái tên “Nguyễn Xuân Son”.

Đọc thêm
Mẹ Kasim Hoàng Vũ xót xa kể về tình trạng hiện tại của con trai

Mẹ Kasim Hoàng Vũ xót xa kể về tình trạng hiện tại của con trai

20 Tháng 09, 2024

Ca sĩ Bích Phương – mẹ Kasim Hoàng Vũ hiện đang ở Mỹ với con trai. Trước đó, khi nghe tin con trai tái phát...

Cách tập luyện chỉ 30 phút mỗi ngày để có vòng eo 'con kiến' như Hoa hậu Kỳ Duyên

Cách tập luyện chỉ 30 phút mỗi ngày để có vòng eo 'con kiến' như Hoa hậu Kỳ Duyên

20 Tháng 09, 2024

Hoa hậu Kỳ Duyên cho biết cô dành ra mỗi ngày ít nhất 30 phút để tập những bài tập giúp đốt mỡ toàn thân,...

Tuyến đường huyết mạch nối 2 huyện ở Hà Nội vẫn bị chia cắt bởi nước lũ

Tuyến đường huyết mạch nối 2 huyện ở Hà Nội vẫn bị chia cắt bởi nước lũ

20 Tháng 09, 2024

Hơn chục ngày trôi qua kể từ khi bão số 3 đổ bộ Hà Nội gây mưa lớn, thêm vào đó, lũ từ thượng nguồn...

Tuyển Việt Nam tụt hạng, Thái Lan, Indonesia thăng tiến mạnh trên bảng xếp hạng FIFA

Tuyển Việt Nam tụt hạng, Thái Lan, Indonesia thăng tiến mạnh trên bảng xếp hạng FIFA

20 Tháng 09, 2024

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục tụt bậc trong bảng xếp hạng mới nhất được Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) công bố.

Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học

Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học

20 Tháng 09, 2024

Kỳ Duyên đăng quang Miss Universe Vietnam 2024 nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả. Cô trở thành người đẹp đầu tiên...

1.44146 sec| 2260.031 kb