Báo Hàn Quốc dự đoán hai đội sẽ góp mặt ở chung kết AFF Cup 2020

Báo Hàn Quốc dự đoán hai đội sẽ góp mặt ở chung kết AFF Cup 2020
Truyền thông Hàn Quốc tin rằng trận chung kết AFF Cup 2020 sẽ là màn tái đấu giữa đội tuyển Việt Nam tuyển Indonesia.

Ở vòng bán kết AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với đại kình địch Thái Lan, còn Indonesia chạm trán với đội chủ nhà Singapore. Trước thềm loạt trận bán kết, tờ Sports.v.daum của Hàn Quốc hy vọng trận chung kết AFF Cup 2020 sẽ là màn so tài giữa HLV người Hàn Quốc là Park Hang Seo và Shin Tae Yong.

Tờ báo của Hàn Quốc có bài viết: "Phép thuật Hàn Quốc ở AFF Cup 2020. Hai HLV Park Hang Seo và Shin Tae Yong sẽ hẹn nhau ở trận chung kết?".

Trong bài viết, tác giả nhấn mạnh: "Hai HLV Park Hang Seo và Shin Tae Yong đã thành công khi giúp đội tuyển Việt Nam và Indonesia có mặt ở vòng bán kết AFF Cup 2020. Những người hâm mộ Hàn Quốc đang quan tâm liệu chăng có trận "derby Hàn Quốc" ở trận chung kết giải đấu này hay không.

Indonesia của HLV Shin Tae Yong đã có cú nhảy vọt ở AFF Cup 2020. Họ thậm chí đã vượt qua cả đội tuyển Việt Nam để dẫn đầu bảng B. Hàng công của Indonesia đã thi đấu tốt ở vòng bảng khi ghi tới 13 bàn thắng.

Trong quá khứ, đội bóng xứ Vạn đảo chưa từng giành chức vô địch AFF Cup. Thay vào đó, họ có tới 5 lần về nhì. Chính vì vậy, lần này, đội bóng đang rất muốn làm nên lịch sử cùng HLV Shin Tae Yong. Trong thời gian qua, ông đã nhắc nhở các học trò đừng hoảng sợ trước bất kỳ đối thủ nào và cần thể hiện tinh thần chiến đấu cao nhất.

Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo đang là đương kim vô địch giải đấu. Họ sẽ có thử thách lớn khi đối diện với đội tuyển Thái Lan ở vòng bán kết".

Báo Hàn Quốc dự đoán hai đội sẽ góp mặt ở chung kết AFF Cup
Tuyển Việt Nam được kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup

Tờ Kstnews cũng có bài viết: "Hai HLV Park Hang Seo và Shin Tae Yong cùng tiến vào trận bán kết AFF Cup". Tác giả nhấn mạnh: "Cả hai HLV người Hàn Quốc đều thành công khi giúp đội bóng lọt vào vòng bán kết AFF Cup 2020. Mặc dù cùng chung mục đích giúp đội nhà vô địch nhưng động lực của hai người khác nhau.

Trong khi HLV Shin Tae Yong đang rất muốn làm nên lịch sử khi giúp đội tuyển Indonesia lần đầu tiên vô địch AFF Cup thì HLV Park Hang Seo lại muốn bảo vệ thành công chức vô địch giải đấu.

Nếu như ở vòng bán kết, Indonesia gặp chủ nhà Singapore thì Việt Nam sẽ phải đối diện với đối thủ nặng ký là Thái Lan. Đây là đội bóng giành nhiều chức vô địch AFF Cup nhất trong lịch sử với 5 lần. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo đang tràn đầy quyết tâm hướng tới chức vô địch lần thứ ba trong lịch sử".

Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 23/12 và trận lượt về sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 26/12. Theo thông báo trước đó, AFF vẫn sẽ giữ nguyên mức thưởng 300.000 USD (khoảng gần 7 tỷ đồng) dành cho đội vô địch.

Trong khi đó, số tiền thưởng dành cho đội á quân là 100.000 USD (tương đương với 2,2 tỷ đồng). Hai đội đồng hạng Ba nhận 50.000 USD (tương đương với 1,1 tỷ đồng).

Dù gặp nhiều khó khăn về tài chính do ảnh hưởng của dịch Covid-19, AFF vẫn nỗ lực đàm phán với các nhà tài trợ để giữ nguyên mức thưởng của AFF Cup 2020 giống AFF Cup 2018 nhằm phần nào đó duy trì tính cạnh tranh của giải đấu. 

Tất nhiên, đây mới chỉ là tiền thưởng của riêng AFF. Ví như ĐT Việt Nam, sau chức vô địch AFF Cup 2018, thầy trò HLV Park Hang Seo còn nhận thêm các khoản thưởng khác nhau từ phía các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp. Ước tính, tổng số tiền thưởng mà ĐT Việt Nam được nhận ở chức vô địch cách đây 3 năm trước lên tới hơn 20 tỷ đồng.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Dòng thời gian – Bài ca đi cùng năm tháng số 3 đem đến mùa trăng ấm  áp nghĩa tình

Dòng thời gian – Bài ca đi cùng năm tháng số 3 đem đến mùa trăng ấm  áp nghĩa tình

21-09-2024 22:30

Dòng thời gian – Bài ca đi cùng năm tháng là chuỗi chương trình ca nhạc đặc biệt của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức, do nhà báo Ngô Thanh làm tổng đạo diễn. Chương trình số 3 mang chủ đề “Vì những mùa trăng an bình” do nhạc sĩ Hồ Trọng Tuấn - đại tá - hiệu trưởng trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật làm giám đốc âm nhạc.

Nổi bật trang chủ
Chính thức: Nguyễn Xuân Son được cấp quốc tịch Việt Nam, Nam Định đón tin vui
21 Tháng 09, 2024

Tiền đạo Rafaelson đã được cấp quốc tịch Việt Nam và có thể ra sân thi đấu ngay ở vòng 2 của V-League 2024/25 với cái tên “Nguyễn Xuân Son”.

Đọc thêm
Mẹ Kasim Hoàng Vũ xót xa kể về tình trạng hiện tại của con trai

Mẹ Kasim Hoàng Vũ xót xa kể về tình trạng hiện tại của con trai

20 Tháng 09, 2024

Ca sĩ Bích Phương – mẹ Kasim Hoàng Vũ hiện đang ở Mỹ với con trai. Trước đó, khi nghe tin con trai tái phát...

Cách tập luyện chỉ 30 phút mỗi ngày để có vòng eo 'con kiến' như Hoa hậu Kỳ Duyên

Cách tập luyện chỉ 30 phút mỗi ngày để có vòng eo 'con kiến' như Hoa hậu Kỳ Duyên

20 Tháng 09, 2024

Hoa hậu Kỳ Duyên cho biết cô dành ra mỗi ngày ít nhất 30 phút để tập những bài tập giúp đốt mỡ toàn thân,...

Tuyến đường huyết mạch nối 2 huyện ở Hà Nội vẫn bị chia cắt bởi nước lũ

Tuyến đường huyết mạch nối 2 huyện ở Hà Nội vẫn bị chia cắt bởi nước lũ

20 Tháng 09, 2024

Hơn chục ngày trôi qua kể từ khi bão số 3 đổ bộ Hà Nội gây mưa lớn, thêm vào đó, lũ từ thượng nguồn...

Tuyển Việt Nam tụt hạng, Thái Lan, Indonesia thăng tiến mạnh trên bảng xếp hạng FIFA

Tuyển Việt Nam tụt hạng, Thái Lan, Indonesia thăng tiến mạnh trên bảng xếp hạng FIFA

20 Tháng 09, 2024

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục tụt bậc trong bảng xếp hạng mới nhất được Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) công bố.

Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học

Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học

20 Tháng 09, 2024

Kỳ Duyên đăng quang Miss Universe Vietnam 2024 nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả. Cô trở thành người đẹp đầu tiên...

1.37188 sec| 2255.883 kb