Ban tổ chức nói gì khi sân khấu Miss World Vietnam 2022 bị tố 'đạo nhái'?

Ban tổ chức nói gì khi sân khấu Miss World Vietnam 2022 bị tố 'đạo nhái'?
Ngay khi đêm chung kết Miss World Vietnam 2022 vừa kết thúc, mạng xã hội lan truyền tố cáo ban tổ chức cuộc thi đạo nhái hình ảnh để sử dụng trong đêm chung kết mà chưa xin phép.

Ban tổ chức nói gì khi sân khấu Miss World Vietnam 2022 bị tố đạo nhái

Một tài khoản đã tung bằng chứng cho rằng thiết kế visual màn hình LED phần thi áo dài của Miss World Vietnam 2022 sao chép trái phép art work của một đơn vị sáng tác trước đó. Ảnh: Báo Dân Việt

Theo thông tin trên Báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh, tối ngày 12/8, chung kết Miss World Vietnam 2022 ( Thế giới Việt Nam 2022) diễn ra tại Quy Nhơn, Bình Định. Tuy nhiên, ngay khi đêm chung kết cuộc thi vừa kết thúc, mạng lan truyền tố cáo ban tổ chức đạo nhái hình ảnh để sử dụng mà chưa xin phép.

Cụ thể, một tài khoản đã tung các bức ảnh bằng chứng cho rằng thiết kế visual màn hình LED phần thi áo dài của Miss World Vietnam 2022 sao chép trái phép art work của một đơn vị sáng tác trước đó và đã đăng kí sở hữu trí tuệ.

Người tố cáo nêu rõ dự án này đã được đơn vị này triển khai từ tháng 4.2022, mang concept chủ đạo là kiến trúc, hoa văn cổng làng Bắc bộ cùng với phần minh họa sân khấu tuồng của họa sĩ Camelia Pham. Ngoài ra, người này tung rất nhiều file thiết kế và chụp hình lại sân khấu Hoa hậu Việt Nam Thế giới đêm qua để mọi người tiện so sánh. Bài đăng nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và có 534 lượt trong đêm.

Ngay sau đó, họa sĩ Camelia Pham cũng chia sẻ lại bài viết, cho biết bản thân “ngỡ ngàng” khi thấy sản phẩm thiết kế của mình xuất hiện trên truyền hình. Nữ họa sĩ bày tỏ thái độ thất vọng vì một chương trình lớn có hành động đánh cắp ý tưởng mà không hề ngỏ lời xin phép.  Được biết, công trình ý tưởng đã được đăng ký sở hữu trí tuệ và hoàn tất hồ sơ vào tháng 6/2022.

Ban tổ chức nói gì khi sân khấu Miss World Vietnam 2022 bị tố đạo nhái

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam. Ảnh: nhân vật

Nguồn tin trên Báo Giao thông cho hay, tại buổi họp báo diễn ra sáng nay (13/8) tại Bình Định, ban tổ chức cuộc thi Miss World Vietnam 2022 đã chính thức lên tiếng về sự việc này. Theo đó, tại buổi họp báo, tổng đạo diễn chương trình - đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ, ông và ê-kíp đã biết được thông tin này trên . Tuy nhiên, theo ông Nam, đây không phải vấn đề sân khấu bị đạo nhái mà là visual, thiết kế trên màn hình led.

Ông Nam lý giải, trong phần thi áo dài chương trình có hoạ tiết rồng, cải lương tuồng cổ và sử dụng visual trên. Ban tổ chức tìm thấy trên mạng và đổi thiết kế vào phút chót cho phù hợp với bộ áo dài. Điều sai sót là ban tổ chức đã sử dụng visual này thiết kế lại nhưng chưa có sự xin phép.

"Thực tế, đây không phải vấn đề sân khấu bị đạo nhái mà vấn đề về visual, thiết kế trên màn hình led. Trong phần thi áo dài được trình diễn tại chung kết Miss World Vietnam 2022 nhằm tôn vinh những vốn quý về văn hóa, nghệ thuật của Quy Nhơn (Bình Định) với nghệ thuật tuồng, bài chòi. Trên sân khấu thời điểm đó có họa tiết rồng, cải lương, tuồng cổ và sử dụng visual trên.”, ông  Hoàng Nhật Nam nói.

Theo đạo diễn Hoàng Nhật Nam, ngay trong tối qua (12/8), ê-kíp của ông đã liên lạc với phía nhà thiết kế nhưng không tiện trao đổi trong đêm và phía tác giả của những họa tiết đó đã hẹn sáng nay (13/8) sẽ đưa ra câu trả lời.

“Chúng tôi thừa nhận đã có sơ suất trong quá trình trao đổi và duyệt sân khấu. Phía họa sĩ thiết kế sân khấu của chương trình xin lỗi vì đã sử dụng ý tưởng của các bạn Zeit Media làm nguồn tham khảo để phát triển ý tưởng thiết kế mà chưa xin phép các bạn. Giám đốc hình ảnh của chúng tôi tối hôm qua cũng đã gọi điện trực tiếp cho tác giả và được bạn hẹn sáng hôm nay sẽ cùng trao đổi làm việc. Tôi xin được đại diện ban tổ chức gửi lời xin lỗi đến bạn. Chúng tôi cũng sẽ đề nghị trả khoản phí sử dụng chất xám của bạn. Đây là một sự cố không mong muốn và chúng tôi xin được rút . Xin lỗi tất cả khán giả vì đã làm cho mọi người phiền lòng”, ông Nam nói.

Ban tổ chức nói gì khi sân khấu Miss World Vietnam 2022 bị tố đạo nhái

Phần hình ảnh trên sân khấu Miss World Vietnam 2022 được đánh giá tương tự với sản phẩm thiết kế của một đơn vị. Ảnh: Báo Thanh niên

Trao đổi với phóng viên Báo Dân Việt trưa ngày 13/8 về vụ việc này, ông Nguyễn Thế Lai (tên Facebook Lailai Nguyen) – Giám đốc sáng tạo phụ trách dự án và là một trong những người đã lên tiếng về việc phía ban tổ chức Miss World Vietnam 2022 sao chép trái phép artwork trong dự án của công ty mình và đưa lên visual sân khấu đêm chung kết.

Theo ông Lai, ông có theo dõi buổi họp báo của BTC Miss World Vietnam 2022 và thấy phía đạo diễn đã tiếng xin lỗi cũng như đưa ra hướng giải quyết sự việc. Thực tế, những thiết kế sáng tạo của công ty ông đã được đăng ký sở hữu trí tuệ và hoàn tất hồ sơ vào tháng 6/2022. Khi đăng tải bài viết đề cập đến những hình ảnh bị sử dụng chưa có sự đồng ý, công ty của ông cũng mong muốn bảo vệ những thiết kế sáng tạo của mình. Ông cho rằng, phía đơn vị tổ chức cuộc thi cần làm việc chính thức với đại diện công ty này về các vấn đề liên quan.

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 do Công ty Sen Vàng tổ chức. Tối ngày 12/8, đêm chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 với chủ đề Sức sống Việt Nam diễn ra tại MerryLand Quy Nhơn (thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) với sự tranh tài của 37 thí sinh xuất sắc nhất.

Giám khảo đêm chung kết gồm có nhà thơ - nhà báo Trần Hữu Việt (trưởng ban giám khảo), hoa hậu Hà Kiều Anh (phó ban giám khảo), hoa hậu Trần Tiểu Vy, hoa hậu Lương Thùy Linh, Lệ Quyên, ca sĩ - . Đặc biệt, Hoa hậu Thế giới 2021 Karolina Bielawska tham gia đêm chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 với vai trò khách mời danh dự. Cô cũng là người đặt câu hỏi cho phần thi ứng xử của top 2.

Ban tổ chức nói gì khi sân khấu Miss World Vietnam 2022 bị tố đạo nhái

Top 3 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022

Vượt qua các "đối thủ" trong đêm Chung kết, Huỳnh Nguyễn Mai Phương (23 tuổi, quê Đồng Nai, sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội - Nhân văn TP.HCM) đã đăng quang ngôi vị Miss World Vietnam 2022. Với việc đăng quang ngôi vị Miss World Vietnam 2022, Huỳnh Nguyễn Mai Phương được trao tặng vương miện Hoa hậu trị giá 3 tỷ đồng và chiếc Quyền trượng - vật phẩm biểu tượng cho nhan sắc và quyền uy của Hoa hậu cùng phần thưởng 300 triệu đồng. Tân Hoa hậu đã trở thành gương mặt đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới - Miss World 2022.

Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về Lê Nguyễn Bảo Ngọc (Số báo danh 228) đến từ Cần Thơ nhận vương miện và phần thưởng 150 triệu đồng. Danh hiệu Á hậu 2 được trao cho thí sinh Nguyễn Phương Nhi (Số báo danh 116) đến từ Thanh Hóa nhận vương miện và phần thưởng 100 triệu đồng. Riêng các danh hiệu khác như Người đẹp Tài năng, Người đẹp Truyền thông, Người đẹp Biển, Người đẹp thể thao Người đẹp Thời trang... mỗi giải nhận 50.000.000 đồng.

Ngoài ra, Ban Tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 đã trao các giải thưởng phụ khác trong đêm Chung kết dành cho các thí sinh, mỗi giải thưởng 50 triêu đồng. Theo đó, các giải thưởng gồm: Người đẹp Nhân ái và Người đẹp Thời trang thuộc về Lê Nguyễn Bảo Ngọc (Số báo danh 228); Người đẹp được yêu thích nhất và Người đẹp Truyền thông thuộc về Nguyễn Thị Lệ Nam Em (Số báo danh 088); Người đẹp Tài năng Huỳnh Nguyễn Mai Phương (Số báo danh 216); Người đẹp Biển Nguyễn Khánh My (Số báo danh 516); Người đẹp bản lĩnh Nguyễn Thùy Linh (Số báo danh 182); Người đẹp Du lịch Nguyễn Thị Phương Linh (Số báo danh 104); Người đẹp Thể thao Phan Lê Hoàng An (Số báo danh 018); Người đẹp Áo dài Đặng Thị Kim Thoa (Số báo danh 548); Người đẹp có Làn da đẹp nhất Nguyễn Phương Nhi (Số báo danh 116).

 

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Giải mã bệnh mề đay là gì và cách khắc phục nhanh chóng nhất

Giải mã bệnh mề đay là gì và cách khắc phục nhanh chóng nhất

27-04-2024 07:31

Bệnh mề đay là một trong những bệnh lý dị ứng phổ biến, xuất hiện ở mọi lứa tuổi và mọi thời điểm trong năm. Vậy bệnh mề đay là gì, do những nguyên nhân nào và xử lý ra sao?

Nổi bật trang chủ
Sau khi bị tuyên án tử hình, bà Trương Mỹ Lan kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm
27 Tháng 04, 2024

Theo đó, bà Trương Mỹ Lan cho rằng mình không chiếm đoạt tiền của Ngân hàng SCB.

Đọc thêm
B Trần nói gì về khoảnh khắc to tiếng, 'cãi tay đôi' với bảo vệ khi đi cùng Quỳnh Kool

B Trần nói gì về khoảnh khắc to tiếng, 'cãi tay đôi' với bảo vệ khi đi cùng Quỳnh Kool

26 Tháng 04, 2024

Mới đây, đoạn video ghi lại khoảnh khắc B Trần to tiếng, quát tháo bảo vệ tại một địa điểm ở Hà Nội khi đi...

Công Phượng: 'Tôi đã cố gắng hết sức'

Công Phượng: 'Tôi đã cố gắng hết sức'

26 Tháng 04, 2024

Chia sẻ sau khi có lần đầu tiên đá chính cho Yokohama FC, Công Phượng cho biết, anh đã nỗ lực hết mình, thế nhưng...

Động thái 'đặc biệt' của Hoa hậu Ý Nhi sau tin đồn bí mật kết hôn

Động thái 'đặc biệt' của Hoa hậu Ý Nhi sau tin đồn bí mật kết hôn

25 Tháng 04, 2024

Mới đây, Hoa hậu Ý Nhi đã có động thái gây chú ý đầu tiên sau khi bị đồn đoán đã theo chồng bỏ cuộc...

Để được tuyển thẳng vào lớp 10 Hà Nội năm 2024 thí sinh cần điều kiện gì?

Để được tuyển thẳng vào lớp 10 Hà Nội năm 2024 thí sinh cần điều kiện gì?

25 Tháng 04, 2024

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội quy định có 4 trường hợp thuộc diện tuyển thẳng vào lớp 10 năm học 2024-2025.

Yêu cầu công khai giá, không 'chặt chém' du khách dịp lễ 30/4-1/5

Yêu cầu công khai giá, không 'chặt chém' du khách dịp lễ 30/4-1/5

25 Tháng 04, 2024

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đề nghị các đơn vị kinh doanh tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết công...

0.62734 sec| 2284.141 kb