Ba anh em cọc chèo nổi tiếng của Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết

Ba anh em cọc chèo nổi tiếng của Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết
Ngoài Đại tá Tào Đức Thắng, người vừa được bổ nhiệm chức Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel là em đồng hao, thì tỷ phú Trịnh Văn Quyết còn có người em đồng hao là CEO Tập đoàn Hà Thành.

Theo Wikipedia, tỷ phú Trịnh Văn Quyết sinh ra tại xã Vĩnh Thịnh, Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc vào ngày 27 tháng 11 năm 1975. Bố là Trịnh Hồng Quý, mẹ là Đỗ Thị Giáp. Ngay từ năm thứ 2 tại Đại học Luật Hà Nội, ông bắt đầu kinh doanh bằng việc mở một trong những văn phòng gia sư đầu tiên ở Hà Nội và sau đó còn kinh doanh .

trinh_van_quyet

Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết.

Hiện nay, ông Trịnh Văn Quyết là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC. Đây là một tập đoàn kinh tế kinh doanh đa ngành, lớn mạnh, kinh doanh từ bất động sản đến tài chính, hàng không, xây dựng. Một trong những dấu ấn của Tập đoàn FLC gây dựng trên thị trường đó là quần thể các khu nghỉ dưỡng cao cấp, từ Hạ Long (Quảng Ninh), Sầm Sơn (Thanh Hóa), Quy Nhơn (Bình Định). Ngay tại Hà Nội, FLC cũng là chủ đầu tư hàng loạt dự án bất động sản đình đám, được khách hàng quan tâm.

Cũng giống như các tỷ phú khác, người vợ tào khang của tỷ phú Trịnh Văn Quyết ít khi xuất hiện trước truyền thông. Nhưng trong giới doanh nhân, rất nhiều người ngạc nhiên khi biết các chị em của vợ tỷ phú Trịnh Văn Quyết đều lấy các doanh nhân thành đạt tại Hà Nội.

tao_duc_thang

Chủ tịch Tập đoàn Viettel Tào Đức Thắng có người em cọc chèo nổi tiếng là tỷ phú Trịnh Văn Quyết.

Một trong những người con rể nổi tiếng bên mẹ vợ tỷ phú Trịnh Văn Quyết là doanh nhân Tào Đức Thắng. Ngày 9/2, dưới sự chứng kiến của Thượng tướng Vũ Hải Sản, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã tổ chức lễ bàn giao chức danh Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc (TGĐ) Tập đoàn.

Theo đó, sau khi Thiếu tướng Lê Đăng Dũng về nghỉ hưu, Đại tá Tào Đức Thắng trở thành người thứ 8 giữ vị trí cao nhất của Viettel từ khi thành lập (1989).

Ông Tào Đức Thắng sinh năm 1973 ở Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hóa. Sau khi tốt nghiệp ĐH Bách khoa vào năm1995, ông làm việc cho Công ty điện thoại thuộc Bưu điện Hà Nội. Mười năm sau, khi Viettel bắt đầu bước vào lĩnh vực kinh doanh điện thoại di động, ông Thắng được bổ nhiệm làm Phó giám đốc phụ trách trung tâm điều hành kỹ thuật của Công ty Viettel Telecom thuộc Tổng công ty Viễn thông Viettel đến tháng 9/2007, rồi đảm nhiệm chức Giám đốc trung tâm đến tháng 8/2008.

Đại tá Tào Đức Thắng thuộc thế hệ lãnh đạo thứ 3, nhận nhiệm vụ dẫn dắt Viettel trong  bối cảnh Viettel là tập đoàn công nghiệp, công nghệ, viễn thông lớn nhất Việt Nam, là nòng cốt của lĩnh vực công nghiệp quốc phòng, với gần 50 ngàn cán bộ, nhân viên; đầu tư và kinh doanh ở 10 quốc gia thuộc 3 châu lục; đóng góp cho Nhà nước hàng chục ngàn tỷ đồng mỗi năm; là thương hiệu viễn thông có giá trị lớn nhất Đông Nam Á và đứng thứ 10 ở Châu Á.

Cũng thuộc diện “vai vế” trong làng doanh doanh nhân, người anh em cọc chèo với tỷ phú Trịnh Văn Quyết được nhiều người biết đến là CEO của Tập đoàn Hà Thành.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Không có con, người phụ nữ vào bệnh viện bắt cóc bé sơ sinh về nuôi
28 Tháng 09, 2024

Lợi dụng lúc mọi người không chú ý, người phụ nữ đã lẻn vào phòng ở bệnh viện bắt cóc bé trai sơ sinh để đem về nhà nuôi.

Đọc thêm
PGS.TS Trần Trí Trắc - cây đại thụ của nền sân khấu Việt Nam qua đời

PGS.TS Trần Trí Trắc - cây đại thụ của nền sân khấu Việt Nam qua đời

28 Tháng 09, 2024

Thông tin từ gia đình cho biết, PGS.TS Trần Trí Trắc – chuyên gia hàng đầu về nghiên cứu, lý luận phê bình sân khấu...

Những MC, BTV nổi tiếng của VTV có học vị Tiến sĩ

Những MC, BTV nổi tiếng của VTV có học vị Tiến sĩ

27 Tháng 09, 2024

Liên tục xuất hiện trong những sự kiện, chương trình quan trọng của nhà đài, ba MC, BTV của VTV là nhà báo Tạ Bích...

Cựu danh thủ Lê Công Vinh có bằng HLV chuyên nghiệp

Cựu danh thủ Lê Công Vinh có bằng HLV chuyên nghiệp

27 Tháng 09, 2024

Cựu tiền đạo Lê Công Vinh đã hoàn thành khóa học huấn luyện viên chứng chỉ ‘C’ AFC/VFF.

Quảng Nam miễn toàn bộ học phí cho học sinh từ mầm non đến lớp 12

Quảng Nam miễn toàn bộ học phí cho học sinh từ mầm non đến lớp 12

27 Tháng 09, 2024

Quảng Nam quyết định chi hơn 158 tỷ đồng hỗ trợ học phí cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông trong 2 năm học...

Hoa hậu Kỳ Duyên khẳng định đẹp tự nhiên, không phẫu thuật thẩm mỹ

Hoa hậu Kỳ Duyên khẳng định đẹp tự nhiên, không phẫu thuật thẩm mỹ

27 Tháng 09, 2024

Hoa hậu Kỳ Duyên đã lên tiếng phủ nhận việc bản thân từng 'can thiệp dao kéo' để cải thiện nhan sắc...

0.65163 sec| 2251.406 kb