Ái nữ của ông Bùi Thành Nhơn làm gì tại Novaland?

Ái nữ của ông Bùi Thành Nhơn làm gì tại Novaland?
Là con gái duy nhất của vợ chồng ông Bùi Thành Nhơn và bà Cao Thị Ngọc Sương, song ái nữ Bùi Cao Ngọc Quỳnh lại ít được nhắc đến so với anh trai Bùi Cao Nhật Quân.

bui cao ngoc quynh bui th
Ông Bùi Thành Nhơn

CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) được biết đến là doanh nghiệp của gia đình ông Bùi Thành Nhơn và bà Cao Thị Ngọc Sương.

Dù hiện tại, gia đình ông Bùi Thành Nhơn không trực tiếp tham gia điều hành Novaland, song với việc ông Nhơn cùng vợ, con trai và 2 pháp nhân liên quan sở hữu tới 61,4% tỷ lệ sở hữu thì mọi quyết sách của Novaland vẫn nằm trong tay gia đình ông Nhơn.

Song, việc ông Nhơn trao vị trí Chủ tịch HĐQt cho ông Bùi Xuân Huy (trước đó là TV HĐQT kiêm Tổng giám đốc Novaland) không khỏi khiến dư luận phải bất ngờ.

Bởi ông Nhơn có con trai là Bùi Cao Nhật Quân (SN 1982). Không chỉ mang danh là con trai Chủ tịch, ông Quân cũng đã có thời gian dài tham gia các hoạt động, điều hành công ty của gia đình.

Cậu quý tử nhà họ Bùi chỉ rời tất cả các chức vụ trọng yếu như TV HĐQT, Phó TGĐ Novaland vào năm 2017 với lý do “chung chung” là cá nhân.

Không chỉ có con trai, ông Bùi Thành Nhơn và bà Cao Thị Ngọc Sương còn một ái nữ là Bùi Cao Ngọc Quỳnh.

Khác với người anh trai Bùi Cao Nhật Quân được nhiều người biết đến thì Bùi Cao Ngọc Quỳnh chưa một lần xuất hiện trước công chúng.

Trong danh sách cổ đông của Novaland cũng chưa từng xuất hiện tên ái nữ của vợ chồng ông Nhơn. Có chăng Bùi Cao Ngọc Quỳnh xuất hiện trong danh sách người liên quan là con gái Chủ tịch.

Vậy Bùi Cao Ngọc Quỳnh có vai trò gì tại Novaland?

Theo dữ liệu của PV, ái nữ của vợ chồng ông Bùi Thành Nhơn và bà Cao Thị Ngọc Sương được biết đến là TV HĐQT Công ty cổ phần Diamond Properties. Đây là doanh nghiệp mà cả 4 thành viên trong gia đình ông Nhơn tham gia trong danh sách cổ đông sáng lập. Trong đó con gái ông Nhơn nắm 10% vốn điều lệ giống mẹ và anh trai.

Là cổ đông sáng lập Diamond Properties, bà Quỳnh cũng tham gia điều hành một số hoạt động của công ty. Con gái ông Nhơn là đại diện pháp luật tại một số chi nhánh cuả Diamond Properties.

Hiện nay, Diamond Properties là cổ đông lớn của Novland với tỷ lệ sở hữu hơn 10%.

Ngoài ra, bà Bùi Cao Ngọc Quỳnh còn cùng mẹ và anh trai sáng lập ra Công ty cổ phần đầu tư SQN. Tại công ty này, bà Quỳnh nắm 50% vốn điều lệ.

Tuy nhiên năm 2017, Bùi Cao Ngọc Quỳnh đã thoái toàn bộ vốn tại Công ty cổ phần đầu tư SQN. Đối tác mua lại cổ phần của bà Quỳnh không được tiết lộ.

Tuy nhiên, trong Báo cáo tài chính của Novaland thể hiện, công ty này đã sở hữu 49,72% tỷ lệ sở hữu tại Công ty cổ phần đầu tư SQN, và công ty này sau đó được mang họ Nova với cái tên Nova SQN.

Ngoài những công ty gia đình, con gái ông Nhơn từng được biết đến là cổ đông của Công ty Tân Đại Hưng.

Trong những năm qua, Novaland chi hàng chục nghìn tỷ đồng để thâu tóm công ty hoặc các nhóm công ty để mở rộng thêm các dự án. Tuy nhiên, các công ty mà Novaland mua lại dường như đã có mối quen biết từ trước đó.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Cảnh báo 5 dấu hiệu trẻ bị suy giảm miễn dịch

Cảnh báo 5 dấu hiệu trẻ bị suy giảm miễn dịch

30-09-2024 18:03

Miễn dịch cần thiết với trẻ để bảo vệ khỏi các bệnh nhiễm trùng và tạo nền tảng sức khỏe tốt. Nắm được những dấu hiệu trẻ bị suy giảm miễn dịch là điều cần thiết giúp phụ huynh có biện pháp can thiệp kịp thời.

Nổi bật trang chủ
Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý cho học sinh nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán
30 Tháng 09, 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý với dự thảo công văn xin ý kiến Thủ tướng về lịch nghỉ Tết Nguyên đán của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Đọc thêm
VTV24 phản hồi về phóng sự

VTV24 phản hồi về phóng sự "Bữa cơm trắng với gừng" ở Yên Bái gây xôn xao

30 Tháng 09, 2024

VTV24 khẳng định, Chương trình Chuyển động 24h "đã chuẩn bị đầy đủ tư liệu để chứng minh toàn bộ nội dung trong phóng sự...

Nguy cơ bị loại, HLV U20 Việt Nam nói gì?

Nguy cơ bị loại, HLV U20 Việt Nam nói gì?

30 Tháng 09, 2024

HLV Hứa Hiền Vinh không trách các học trò dù đối mặt với nguy cơ bị loại ở Vòng loại U20 châu Á 2025 sau...

Nhan sắc xinh đẹp đầy mê hoặc của 2 Á hậu lên đường đi thi quốc tế trong cùng 1 ngày

Nhan sắc xinh đẹp đầy mê hoặc của 2 Á hậu lên đường đi thi quốc tế trong cùng 1 ngày

30 Tháng 09, 2024

Á hậu Đỗ Hà Trang và Á hậu Phạm Thị Ánh Vương nhận được sự quan tâm của cộng đồng yêu nhan sắc khi lần...

Bắc cầu phao tại khu vực cầu Phong Châu trong hôm nay

Bắc cầu phao tại khu vực cầu Phong Châu trong hôm nay

29 Tháng 09, 2024

Sáng 29/9, Lữ đoàn 249 chính thức lắp đặt cầu phao Phong Châu (Phú Thọ). Chiếc cầu phao sẽ đảm bảo giao thông thông suốt...

Sân khấu Miss Cosmo 2024 gặp sự cố khiến cư dân mạng xôn xao, BTC cuộc thi nói gì?

Sân khấu Miss Cosmo 2024 gặp sự cố khiến cư dân mạng xôn xao, BTC cuộc thi nói gì?

29 Tháng 09, 2024

"Chúng tôi đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp để đảm bảo sức khỏe và ổn định cho tất cả thí sinh. Sự an...

0.67850 sec| 2255.523 kb