9 lý do nên đi du học tại đất nước Ý xinh đẹp

9 lý do nên đi du học tại đất nước Ý xinh đẹp
Nếu bạn đang xem xét một vài tháng du học ở Ý, hãy đọc bài viết này để khám phá lý do tại sao Ý là một lựa chọn tuyệt vời cho sinh viên du học.

1. Bạn có thể trải nghiệm văn hóa Ý

9 lý do nên đi du học tại đất nước Ý xinh đẹp
Ý được coi là một trong những cái nôi của nền văn minh phương Tây và một siêu cường văn hóa.

Ý đã ảnh hưởng đến nền văn hóa toàn cầu với một số bộ sưu tập nghệ thuật, kiến trúc, ẩm thực và âm nhạc phong phú nhất trên thế giới. Trải nghiệm du học sâu sắc ở Ý giúp bạn phát triển tầm nhìn thế giới mở rộng và sự đánh giá cao về văn hóa.

Cho dù đó là chương trình du học ở Rome hay một địa điểm khác, bạn đều có cơ hội trải nghiệm văn hóa Ý. Ví dụ, người Ý nghỉ buổi chiều, hay còn gọi là riposo, vào thời điểm nóng nhất trong ngày. Sau bữa trưa, đó là thời gian cho một giấc ngủ ngắn.

2. Có nhiều chương trình học để lựa chọn

Các chương trình du học ở Ý là một trong những chương trình phổ biến nhất vì ẩm thực, phong cảnh, di tích lịch sử và bảo tàng của đất nước này. Có rất nhiều chương trình để lựa chọn, bao gồm , viết sáng tạo và nghệ thuật thị giác. Các chương trình du học tốt nhất tập trung vào các chuyên ngành cụ thể, chẳng hạn như truyền thông, thiết kế, ngôn ngữ, y học hoặc kiến trúc.

Một chương trình du học ở Florence có thể cung cấp các khóa học về khoa học và nhân văn. Mặt khác, một chương trình du học ở Rome có thể mở rộng trải nghiệm nghiên cứu về phim và truyền thông của sinh viên.

3. Bạn sẽ nhận được một nền giáo dục chất lượng cao

Sinh viên trên toàn thế giới đến Ý để học tập và hiểu rõ hơn về lĩnh vực của họ thông qua một lăng kính văn hóa khác. Ý tự hào có một hệ thống giáo dục chất lượng cao và là quê hương của Đại học Bologna, trường đại học lâu đời nhất trên thế giới. Đất nước này đã là một trung tâm nghệ thuật, khoa học và giáo dục đại học trong hàng trăm năm. Một trong những trường đại học nổi tiếng nhất ở Ý về khoa học và kỹ thuật là Đại học Padova.

9 lý do nên đi du học tại đất nước Ý xinh đẹp
Đại học Padova là một trong những ngôi trường đại học hàng đầu không chỉ Ý mà còn trên toàn châu Âu. Trường tọa lạc ở thành phố Padova, Ý.

4. Bạn có thể học tiếng Ý trong một môi trường hòa nhập

Ngay cả khi bạn không phải là sinh viên chuyên ngành ngôn ngữ, việc học một ngôn ngữ khác có thể giúp bạn giao tiếp khi đi du lịch nước ngoài. Nó cũng có thể giúp bạn trở thành một ứng viên xin việc cạnh tranh hơn và mở rộng cơ hội nghề nghiệp trong các lĩnh vực như quan hệ đối ngoại, du lịch và tiếp thị. Hơn nữa, học một ngôn ngữ khác là tốt cho bộ não của bạn. Tuy nhiên, trở nên thông thạo cần có thời gian và cam kết.

Sống với gia đình bản xứ thay vì sống trong ký túc xá hoặc nhà ở sinh viên buộc bạn phải giao tiếp bằng tiếng Ý. Bạn cũng sẽ được trải nghiệm cuộc sống Ý đích thực.

5. Bạn có thể thưởng thức ẩm thực Ý đích thực

Lasagna là một nổi tiếng ở nước Ý, có vị ngọt của thịt xay, thơm của các loại rau khi nướng lên kết hợp với lớp xốt phủ béo ngậy từ phô mai và sữa.

Một trong những điều thú vị khi đi du học là cơ hội những món ăn mới. Tại Ý, bạn có thể mở rộng vị giác và trải nghiệm ẩm thực Ý đích thực.

Mua sắm tại các chợ địa phương, nghiên cứu các món ngon địa phương trong khu vực của bạn và thỉnh thoảng tự thưởng cho mình một ly kem gelato. Bạn cũng sẽ trải nghiệm phong tục và nghi thức thực phẩm. Ví dụ, người Ý có xu hướng ăn tối muộn, từ 8 giờ tối và 9 giờ tối. Vào mùa hè, họ có thể ăn muộn hơn.

6. Ý là một quốc gia không tốn kém để đi du lịch

9 lý do nên đi du học tại đất nước Ý xinh đẹp
Bạn có thể dễ dàng đi tàu từ Florence để khám phá các thành phố nhỏ hơn của Ý như Pisa hoặc Siena.

Nhà ở có thể được bao gồm trong chương trình du học của bạn. Nếu không, nó có thể làm tăng đáng kể chi phí học đại học. Sống ở nhà người bản xứ bên ngoài thành phố lớn và đi tàu đến trường có thể giảm chi phí sinh hoạt của bạn.

7. Bạn có thể khám phá nhiều phong c

Bằng cách đi du học ở Ý, bạn có thể nâng cao trải nghiệm học tập của mình và làm quen với người dân địa phương bằng cách khám phá vùng nông thôn tuyệt đẹp của đất nước. Cảnh quan đa dạng của Ý trải dài từ những bãi biển đầy nắng đến những ngọn núi phủ tuyết trắng.

Đi bộ trên những đồng cỏ trên núi cao phía trên Cortina để ngắm nhìn màn trình diễn ngoạn mục của những bông hoa dại nở rộ từ tháng 6 đến tháng 9. Bạn cũng có thể đạp xe ở vùng duyên hải Ý giữa San Lorenzo al Mare và Ospedelettti dọc theo bờ biển. Hoặc tham gia một chuyến đi nhàn nhã qua vùng nông thôn của Ý trên một chuyến tàu địa phương.

8. Bạn có thể trải nghiệm những thành phố xinh đẹp

9 lý do nên đi du học tại đất nước Ý xinh đẹp
Rome – Thành phố cổ kính với lịch sử hơn 2000 năm của Ý.

Lịch sử của Ý trở nên sống động trong các quảng trường, nhà thờ lớn, bảo tàng, công viên và khu vườn lịch sử của các thành phố. Các phong cách kiến trúc cổ đại, Phục hưng và hiện đại từ Florence đến Venice khiến các thành phố của Ý trở thành một trải nghiệm có một không hai.

Đấu trường La Mã, được thiết kế để chứa 5.000 người, có lẽ là công trình kiến trúc nổi tiếng nhất ở Ý. Đất nước này cũng là quê hương của những thánh đường và vương cung thánh đường đầy cảm hứng, nơi lưu giữ các tác phẩm điêu khắc, bích họa và tranh vẽ nổi tiếng thế giới. Bạn cũng có thể khám phá một số bảo tàng nổi tiếng nhất thế giới.

9. Bạn có thể đắm chìm trong lịch sử

9 lý do nên đi du học tại đất nước Ý xinh đẹp
Verona – Vùng đất gắn liền với câu chuyện lãng mạn của Romeo và Juliet nằm ở phía Bắc nước Ý.

Trung tâm của Florence là một trong những Di sản Thế giới được UNESCO công nhận đầu tiên của Ý. Ngày nay, Ý là quốc gia dẫn đầu toàn cầu về Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, với 58 địa danh và 40 địa điểm khác đang được xem xét.

Khi đi du học, bạn sẽ đắm mình trong lịch sử Ý, từ Nhà nguyện Sistine ở Thành phố Vatican đến Pantheon và Đấu trường La Mã ở Rome.

Bạn cũng có thể có cơ hội đến thăm Verona để khám phá di tích La Mã ở Porta Borsari, Arco dei Gavi và Đấu trường Verona.

Link gốc: https://giaoducthoidai.vn/9-ly-do-nen-di-du-hoc-tai-dat-nuoc-y-xinh-dep-post643754.html

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Nổi bật trang chủ
Phạm Quỳnh Anh tiết lộ lý do con gái chỉ gọi chồng mới của cô là chú
06 Tháng 05, 2024

Phạm Quỳnh Anh mới đây đã lên tiếng giải thích rõ vì sao Tuệ An chỉ gọi chồng mới của cô là “chú Bun” chứ không phải “bố Bun”.

Đọc thêm
Tuyển Indonesia có cơ hội so tài với đội bóng của C.Ronaldo

Tuyển Indonesia có cơ hội so tài với đội bóng của C.Ronaldo

06 Tháng 05, 2024

C.Ronaldo và các đồng đội ở Al Nassr có thể thi đấu giao hữu với tuyển quốc gia Indonesia trong ít tháng tới.

Tên trộm mua cảnh phục trên mạng, đột nhập 11 biệt thự lúc nửa đêm

Tên trộm mua cảnh phục trên mạng, đột nhập 11 biệt thự lúc nửa đêm

06 Tháng 05, 2024

Nguyễn Văn Lên, 35 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang mua bộ cảnh phục trên mạng rồi đi khảo sát các biệt thự ban ngày. Nửa...

Nhân viên nhà hàng lột quần áo khách, quay video, buộc thanh toán tiền

Nhân viên nhà hàng lột quần áo khách, quay video, buộc thanh toán tiền

05 Tháng 05, 2024

Khách hàng không đồng ý thanh toán vì cho rằng bị tính không đúng với gói dịch vụ đã chọn, nhóm nhân viên nhà hàng...

TP HCM tạm giữ 8 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc

TP HCM tạm giữ 8 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc

05 Tháng 05, 2024

Cơ quan chức năng TP HCM vừa phát hiện gần 8 tấn thực phẩm đông lạnh trị giá hơn 558 triệu đồng không có hóa...

Hơn 116.000 học sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng lớp 10

Hơn 116.000 học sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng lớp 10

05 Tháng 05, 2024

Hàng trăm ngàn học sinh tốt nghiệp THCS (lớp 9) ở TPHCM bắt đầu đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 công lập trong kỳ...

0.60167 sec| 2280.352 kb