9 cách giải độc gan cho người hay uống rượu bia đơn giản, hiệu quả

9 cách giải độc gan cho người hay uống rượu bia đơn giản, hiệu quả
Rượu bia gây ảnh hưởng xấu đến chức năng gan, làm tổn thương gan và là nguyên nhân chính gây ra những bệnh về gan. Do đó, giải độc gan sao cho vừa an toàn mà vừa hiệu quả là vấn đề được nhiều người quan tâm.

I - Gan mất bao lâu để giải độc tố của rượu ra khỏi cơ thể?

Một trong những chức năng chính của gan chính là chuyển hóa các chất độc có trong rượu bia được hấp thụ trong cơ thể. Hiện tại, vẫn chưa có một con số cụ thể nào để biết được thời gian gan chuyển hóa hoàn toàn độc tố từ rượu bia ra khỏi cơ thể. Nhưng theo rất nhiều nghiên cứu cho thấy, thời gian gan giải độc tố của rượu ra khỏi cơ thể còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, ví dụ như:

  • Lượng bia rượu bạn uống.
  • Tần suất uống rượu bia của bạn trong ngày, trong tuần.
  • Những bệnh lý mà bạn đang mắc phải hoặc không.
  • Tuổi tác.
  • Chiều cao và cân nặng.

gan mất bao lâu để giải độc rượu

Theo một nghiên cứu từ NCBI, trung bình mỗi giờ gan sẽ đào thải được 3.3 mmol cồn (tương đương 15 mg/100 ml mỗi giờ). Ví dụ, nếu bạn uống khoảng 150ml rượu thì gan sẽ cần khoảng 7 - 10 giờ đồng hồ để xử lý và loại bỏ ra khỏi cơ thể. Tất nhiên thời gian ở mỗi người cũng sẽ không giống nhau. Và cũng theo một nghiên cứu năm 2021, những người nghiện rượu bia nặng nên kiêng cử uống rượu từ 2 đến 4 tuần. Khoảng thời gian đó là phù hợp để giúp hạ nồng độ huyết thanh trong gan và giảm viêm hiệu quả. Đối với những người có tiền sử bệnh về gan như: viêm gan, xơ gan… thì một ly rượu cũng có thể gây tổn thương và nhiễm độc gan nghiêm trọng.

Nói tóm lại, nên nghỉ ngơi một vài tuần sau khi uống rượu bia. Nhưng nếu bạn có thể không uống rượu bia trong một khoảng thời gian càng dài thì lại càng tốt. Hoặc nếu bạn đang có những căn bệnh ở trong người, đặc biệt là bệnh về gan thì có khả năng bạn phải kiêng rượu bia đến suốt cuộc đời nếu không muốn gan bị nhiễm độc nặng

ĐỌC NGAY: Bệnh viêm gan do uống nhiều rượu

II - Những cách giải độc gan cho người uống rượu bia nhiều

1. Uống nhiều nước lọc

Nước chiếm tới 80% thể trọng trong cơ thể mỗi người. Vì vậy, các chuyên gia đều khuyên rằng chúng ta nên uống tối thiểu khoảng 2 lít nước mỗi ngày để cung cấp đủ lượng nước trong cơ thể. Ngoài ra, nước còn là giải pháp giải độc hữu hiệu, giúp hỗ trợ đào thải rượu bia ra khỏi cơ thể.

Không những thế, nước có vai trò quan trọng giúp đẩy nhanh quá trình đào thải độc tố, tăng lưu lượng tuần hoàn trong máu. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn phải uống quá nhiều nước. Hãy uống vừa đủ trong tiêu chuẩn cho phép để tránh được tình trạng đi tiêu thường xuyên, tiểu đêm gây mất ngủ.

uống nước lọc giúp gan giải độc rượu

2. Dùng nước đậu xanh

Nước đậu xanh chứa hàm lượng chất oxy hóa cao, cùng với đó là rất nhiều các hợp chất có tính kháng viêm, chất xơ cùng vitamin B, từ đó sẽ giúp hạn chế việc gan bị tổn thương do rượu cũng như thúc đẩy sự phục hồi của các tế bào gan.

ĐỌC THÊM: Tại sao uống rượu xong bị đau đầu

3. Uống nước trà xanh

Trong trà xanh có chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, giúp giải độc tố tự nhiên, thanh nhiệt, loại bỏ mệt mỏi, đào thải nhanh các chất độc có trong bia rượu ra khỏi cơ thể. Không những thế, việc sử dụng trà xanh còn giúp bảo vệ gan, phòng chống các bệnh về gan như: xơ gan, nóng gan, gan nhiễm mỡ, huyết áp cao, xơ vữa động mạch… Vì vậy, mỗi ngày hãy tự thưởng cho bản thân một cốc trà xanh để cơ thể thanh mát từ bên trong.

uống trà xanh hỗ trợ giải độc rượu

4. Uống nước rau má

Rau má từ xư đến nay được biết đến như một loại thực vật có tính hàn, hương thơm đặc trưng và vị hơi đắng. Nhiều người đã sử dụng rau má để làm nước uống giúp làm mát cơ thể, đẹp da.

Ngoài ra, rau má còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc gan và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch vô cùng hiệu quả. Do đó, bạn có thể chắt nước rau má để uống hoặc nấu những món ăn kết hợp với rau má để giải độc tố trong gan vô cùng hiệu quả.

5. Sử dụng nước mật ong

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, uống một cốc nước mật ong vào buổi sáng sớm hoặc trước khi ngủ có tác dụng vô cùng tốt cho cơ thể, đặc biệt là gan.

Mật ong là nguồn dinh dưỡng vô cùng dồi dào, vị ngọt, có chức năng giải độc, nhuận tràng, hỗ trợ tốt trong việc điều trị các bệnh về gan như: Xơ gan, viêm gan, gan nhiễm mỡ… Không những thế, khi bạn có vấn đề về hệ tiêu hóa cũng có thể sử dụng mật ong để cải thiện tình trạng khó chịu đang mắc phải.

uống mật ong giúp gan giải độc rượu

6. Nước bí đao

Bí đao được biết tới như một loại nguyên liệu tự nhiên có tính mát, vị thanh ngọt và chứa nhiều vitamin, khoáng chất hỗ trợ trong việc giải độc gan vô cùng hiệu quả. Sử dụng bí đao để làm nước uống không những giúp thanh nhiệt, bổ dưỡng mà bạn có thể yên tâm vì sự an toàn, lành tính của loại nước uống này.

XEM NGAY: Cách pha nước chanh giải rượu

7. Nước đậu đen

Theo nhiều phân tích khoa học, đậu đen chứa hoạt chất molypden. Đây là hoạt chất hỗ trợ việc giải độc gan mang lại hiệu quả cao. Ngoài ra, đậu đen còn chứa nhiều loại muối khoáng và đa dạng vitamin khác giúp bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

uống nước đậu đen giải độc rượu

8. Uống trà Atiso

Trong thời gian gần đây, atiso nổi lên như một loại nguyên liệu tự nhiên vô cùng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là gan. Atiso chứa nhiều hoạt chất chống oxy, bảo vệ các tế bào gan, phục hồi chức năng gan và hồ trợ điều trị các bệnh lý về gan. Nhờ đó, sử dụng trà atiso thường xuyên sẽ giúp gan của bạn khỏe mạnh hơn. Đó là lý do tại sao nhiều người ví atiso như một loại “thần dược” đối với gan.

9. Dùng các sản phẩm giải độc rượu

Nếu bạn là một người bận rộn, không có thời gian để làm những loại thức uống giải độc gan như trên thì các sản phẩm giải độc rượu bia, giải độc gan là một giải pháp vô cùng tiện lợi và hữu ích. Các sản phẩm giải độc rượu rất đa dạng và nhiều lựa chọn từ Đông y cho tới Tây y. Tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng mang lại hiệu quả thực sự đối với gan của bạn.

Hầu hết các loại thuốc giải rượu, giải độc rượu được quảng cáo trên thị trường chỉ giúp tăng cường vitamin và khoàng chất cho cơ thể, giúp gan chuyển hóa chất độc nhanh hơn. Điều này không mang lại hiệu quả bảo vệ gan mà thậm chí nhiều trường hợp bị dị ứng với những thành phần dược liệu có trong sản phẩm sẽ gây nên hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Hiểu được nỗi lòng của người tiêu dùng, viên giải độc rượu bia Ngự y mật phương - Đông y thế hệ 2 được ra đời. Giải quyết được tất cả các vấn đề mà Tây y và Đông y thông thường mắc phải, sản phẩm giải độc rượu bia Ngự y mật phương mang lại hiệu quả thực sự nhưng vẫn an toàn, lành tính đối với khách hàng.

Các nguyên liệu được bào chế lên sản phẩm hoàn toàn là dược liệu tự nhiên và đã được sàn lọc kỹ càng, đảm bảo chất lượng tốt nhất và mang lại hiệu quả mà chính người tiêu dùng có thể cảm nhận được.

III - Những lưu ý để hạn chế tối đa độc tố từ rượu

Để có thể hạn chế tối đa những tác động xấu và độc tố tự bia rượu, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau để bảo vệ gan của mình tốt nhất:

  • Ngừng uống rượu bia: Một khi đã có vấn đề về gan, đặc biệt là mắc bệnh về gan, hãy ngừng uống rượu bia ngay lập tứcc nếu không muốn tình trạng bệnh tình của mình ngày một nặng hơn. Độc tố từ rượu bia vô cùng lớn, nếu tiếp tục sử dụng rượu bia sẽ khiến bản thân bạn ngày một yếu dần đi, cơ thể không thể chuyển hóa hết độc tố, dẫn đến hậu quả khôn lượng, thậm chí là tử vong.
  • Kiểm tra gan định kỳ: Để đảm bảo rằng gan của bạn luôn khỏe, không có vấn đề gì tốt nhất hãy kiểm tra gan định kỳ. Đây là cách nhanh nhất để bạn có thể hiểu được lá gan của mình có đang “kêu cứu” hay không và tìm ra phương pháp giải cứu lá gan tốt nhất.
  • Tăng cường luyện tập thể chất: Tăng cường luyện tập thể chất không chỉ có lợi cho sức khỏe tổng thể mà còn giúp gan của bạn khỏe mạnh hơn. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, người thường xuyên luyện tập thể dục thể thao sẽ có tốc độ chuyển hóa độc tố trong gan nhanh hơn những người không tập.
  • Ăn uống lành mạnh: Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh, phấn chấn. Tăng cường hoa quả, rau xanh trong mỗi bữa ăn cũng góp phần không nhỏ trong việc giải độc gan.

Giải độc gan cho người uống rượu bia là một vấn đè không bao giờ lỗi thời. Uống rượu bia xảy ra ở mọi thời đại, mọi đổ tuổi và mọi giới tính. Do đó, hy vọng những thông tin trên đã mang lại thêm cho bạn những kiến thức về giải độc gan. Bạn có thể áp dụng những phương pháp này tại nhà hoặc nếu có vấn đề về gan hãy đến các cơ sở y tế gần nhất để được đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

9 cách giải độc gan cho người hay uống rượu bia đơn giản, hiệu quả

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Giải cứu thêm 5 người bị lừa ra nước ngoài với chiêu 'việc nhẹ, lương cao'

Giải cứu thêm 5 người bị lừa ra nước ngoài với chiêu 'việc nhẹ, lương cao'

02-05-2024 17:00

Với chiêu bài 'việc nhẹ, lương cao', những kẻ lừa đảo đã tìm cách dụ dỗ nạn nhân sang nước ngoài và ép làm việc 13-18 giờ mỗi ngày. Nếu muốn về Việt Nam, các nạn nhân phải trả từ 150-200 triệu đồng.

Nổi bật trang chủ
Công bố tổng đài hỗ trợ thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024
02 Tháng 05, 2024

Bộ GDĐT đã công bố tổng đài hỗ trợ thí sinh và điểm tiếp nhận đăng ký dự thi. Trong trường hợp cần thiết, thí sinh có thể liên lạc tới tổng đài hỗ trợ theo số máy 1800 8000, nhánh số 2.

Đọc thêm
Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ ‘điều đáng lo’ về tân HLV tuyển Việt Nam

Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ ‘điều đáng lo’ về tân HLV tuyển Việt Nam

02 Tháng 05, 2024

Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ điểm giống nhau đáng lo giữa người được cho là tân HLV tuyển Việt Nam với thuyền trưởng tiền...

Ninh Dương Lan Ngọc  tạm rời showbiz du học Australia trong vài ngày tới

Ninh Dương Lan Ngọc tạm rời showbiz du học Australia trong vài ngày tới

02 Tháng 05, 2024

Đại diện của Ninh Dương Lan Ngọc cùng đơn vị quản lý nhóm LUNAS xác nhận thông tin nữ diễn viên sẽ tạm ngừng hoạt...

'Đạo luật Taylor Swift' và nỗ lực chống vé giả có gì đặc biệt?

'Đạo luật Taylor Swift' và nỗ lực chống vé giả có gì đặc biệt?

01 Tháng 05, 2024

Vấn nạn vé giả, giá "cắt cổ" đang là một thách thức lớn đối với ngành công nghiệp âm nhạc.

Người phụ nữ 'ngáo đá' cầm dao xông vào trụ sở công an

Người phụ nữ 'ngáo đá' cầm dao xông vào trụ sở công an

01 Tháng 05, 2024

Do ảo giác khi sử dụng ma túy, Phạm Thị Ngọc Bích (30 tuổi, ngụ quận 8) đã xông vào trụ sở công an tấn...

Nổ lò hơi kinh hoàng ở Đồng Nai: 6 người chết, nhiều người bị thương

Nổ lò hơi kinh hoàng ở Đồng Nai: 6 người chết, nhiều người bị thương

01 Tháng 05, 2024

Sau tiếng nổ nổ lớn phát ra tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh, có 6 người tử vong tại chỗ và nhiều người bị...

0.63038 sec| 2292.227 kb