Một khách hàng bị bệnh Parkinson đã rất chật vật để có thể đòi lại được 850 triệu đồng, số tiền đáng ra là gửi tiết kiệm nhưng lại bị biến thành hợp đồng bảo hiểm.
Phản ánh đến phóng viên, một nữ khách hàng cho biết, bà có 855 triệu gửi tại Chi nhánh Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB), 21 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nộ nhưng hiện nay bị biến thành khoản phí cho hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.
Khách hàng này cho biết, ngày 24/2/2022, bà nhận được tin nhắn từ nhân viên VIB với nội dung: "Chị ơi mai chị qua em đổi sổ nhé, bên em có chương trình tặng vàng khi gửi tiết kiệm ạ". Ngày 25/2/2022 cũng là thời điểm sổ tiết kiệm của khách hàng này đến hạn tất toán, nên chị ra chi nhánh ngân hàng làm thủ tục. Vị khách hàng cho hay chị có 3 sổ tiết kiệm gửi tại đây, với tổng số tiền cả gốc lẫn lãi là 3,85 tỷ đồng. Sau khi tất toán, chị muốn dồn tất cả vào 1 sổ cho gọn.
Hợp đồng bảo hiểm phía ngân hàng cung cấp cho nữ khách hàng trước đó gửi tiền tiết kiệm.
Khi ra chi nhánh ngân hàng VIB tại Lê Văn Lương, khách hàng kể rằng bà có nói với nhân viên mình không đươc khỏe, vì vậy, nhân viên ngân hàng đã hỗ trợ đáo hạn và dồn 3 sổ làm một. "Các nhân viên lo làm thủ tục và tôi tin tưởng hoàn toàn. Mọi giấy tờ nhân viên yêu cầu, tôi đều ký theo. Xong việc, tôi cầm một sổ tiết kiệm 3 tỷ đồng về, nhân viên cho biết còn 1 sổ tiết kiệm đặc biệt, được tặng vàng nhưng chưa thiết lập xong hợp đồng, sẽ gửi về nhà cho tôi sau cùng với quà tặng. Nhân viên ngân hàng còn nói hôm nay tôi là người may mắn đặc biệt, khi được tặng vàng", bà cho biết.
Cho đến tháng 4/2022, bà ra chi nhánh ngân hàng để rút số tiền 850 triệu về chi tiêu. Tuy nhiên, khi hỏi về số tiền này, nhân viên trả lời đó là khoản gửi tiết kiệm đặc biệt và hỏi đã nhận được voucher chưa. Đó là hai voucher có giá trị tương đương hai chỉ vàng, đã được gửi về nhà.
Đến tháng 6/2022, khách hàng này mới phát hiện ra, có một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với Công ty Prudential, với số tiền tham gia 100 triệu đồng/năm và 750 triệu đầu tư thêm. Hợp đồng kéo dài 6 năm.
Nữ khách hàng nói bà “vô cùng ngỡ ngàng”, bởi mình không hề mua mà lại có hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, với số tiền đóng quá lớn. Bản hợp đồng này sau khi nhờ tư vấn thì thấy có nhiều điểm bất hợp lý. “Tôi mắc bệnh Parkinson nhưng không hề được khám, trong hợp đồng không ghi mắc căn bệnh này. Trong khi đó, với căn bệnh này, bảo hiểm nhân thọ sẽ từ chối. Tôi đang hưởng bảo hiểm thất nghiệp thì trong hợp đồng ghi ngành nghề kinh doanh chứng khoán, thu nhập 100 triệu đồng/tháng", nữ khổ chủ tiết lộ.
Bà cũng đưa ra những bất hợp lý trong thương vụ này. Cụ thể, phần khảo sát tài chính trước khi thiết lập bảng minh họa cho thấy, đại lý lựa chọn nhu cầu đầu tư của chị là 10 đồng. "Không ai hiểu 10 đồng là đầu tư gì, vì sao đầu tư có 10 đồng lại làm hợp đồng 850 triệu đồng?", chị thắc mắc và nói thêm, nhân viên tư vấn bảo hiểm ký tên trong hợp đồng chị cũng chưa hề gặp, chỉ có nhân viên ngân hàng làm việc với chị.
Bà đã lên Chi nhánh ngân hàng VIB 21 Lê Văn Lương yêu cầu hủy hợp đồng, trả lại tiền nhưng được biết, theo quy định nếu hủy ngay bà chỉ lấy về được 650 triệu đồng, chịu thiệt 200 triệu đồng vì hợp đồng bảo hiểm phải có chi phí bảo hiểm rủi ro.
Bình luận
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm