8 nam sinh bị giám thị yêu cầu cởi đồ, Sở GD&ĐT TP HCM nói gì?

8 nam sinh bị giám thị yêu cầu cởi đồ, Sở GD&ĐT TP HCM nói gì?
Sở GD&ĐT TP HCM cho biết đã nhận được báo cáo của trường Hermann Gmenier về vụ việc giám thị yêu cầu 8 nam sinh cởi đồ để kiểm tra thuốc lá.

Tối 14/4, trên các của học sinh tại TP HCM liên tục thông tin trong quá trình kiểm tra đột xuất, giám thị đã yêu cầu học sinh phải cởi bỏ quần áo.

Theo bài viết được đăng tải, giám thị vào lớp đề nghị giáo viên bộ môn đưa một vài nam sinh qua phòng giám thị để kiểm tra cặp đột xuất. Sau khi kiểm tra cặp xong, giám thị yêu cầu 8 học sinh cởi đồ trên người (trừ nội y) để kiểm tra.

Ngay sau đó, học sinh đã báo với Ban giám hiệu nhà trường nhưng Ban giám hiệu cho rằng, học sinh đã vi phạm trước đó nên cần kiểm tra kỹ lưỡng.

Thông tin trên nhanh chóng lan truyền thêm ở nhiều diễn đàn về học sinh, khiến không ít học sinh, phụ huynh bức xúc. Cũng theo bài viết chia sẻ, sự việc xảy ra ở trường THPT Hermann Gmenier (quận Gò Vấp, TP HCM).

8 nam sinh bị giám thị yêu cầu cởi đồ, Sở GD&ĐT TP HCM nói gì

Thông tin sự việc được chia sẻ diễn đàn của học sinh tại TP HCM. Ảnh chụp màn hình

Trao đổi với Báo Pháp luật TP HCM ngày 15/4, bà Võ Thị Lan Hương - Phó Hiệu trưởng phụ trách trường Hermann Gmenier, xác nhận sự việc diễn ra vào ngày 12/4. Tại trường có một số HS có ý thức kém thường mang thuốc lá điện tử vào bán. Hôm đó, do nghi ngờ 8 nam sinh gồm ba em lớp 10 và 5 em lớp 11 mang thuốc lá, giám thị đã mời xuống phòng, mang theo cặp để kiểm tra.

Tuy nhiên, tìm mãi không thấy thuốc, giám thị nhờ một học sinh trong ban thi đua của trường đứng giám sát các em này cởi bỏ trang phục vì nghi giấu thuốc lá trong người. Giám thị đứng ngoài, không kiểm tra trực tiếp.

"Sự việc này giám thị không báo cho ban lãnh đạo trường. Tối 12/4 tôi mới nắm được thông tin từ giáo viên chủ nhiệm. Tôi rất sốc vì trong suốt 30 năm công tác trong ngành giáo dục chưa bao giờ có việc như vậy xảy ra. 6 năm qua trường không có hiệu trưởng, mình tôi quản lý 3 cấp nên nhiều khi còn thiếu sót. Tôi xin nhận trách nhiệm về mình khi để xảy ra sự việc đáng tiếc trên", bà Hương nói.

Bà Hương cho biết, ngay trong ngày 13/4, trường đã gặp phụ huynh và những học sinh này để xin lỗi. "Tôi cũng làm việc với tổ giám thị của trường, yêu cầu viết tường trình, lập biên bản để làm căn cứ đưa ra hội đồng kỷ luật để xem xét. Sự việc này rất nghiêm trọng vì nó xâm phạm đến thân thể học sinh, vi phạm quyền trẻ em trong khi trường lại thuộc một tổ chức bảo vệ trẻ em", lãnh đạo trường Hermann Gmenier chia sẻ thêm.

Theo bà Hương, thầy giám thị có chuyên môn về thể dục thể thao, mới tốt nghiệp và được ký hợp đồng ở vị trí giám thị từ tháng 9/2022. Sau sự việc, thầy đã chủ động xin nghỉ nhưng trường chưa giải quyết. Hiện trường đã làm gửi lên cơ quan chức năng chờ hướng xử lý kỷ luật.

8 nam sinh bị giám thị yêu cầu cởi đồ, Sở GD&ĐT TP HCM nói gì

Trường THPT Hermann Gmenier nơi xảy ra sự việc

Thông tin với Báo VietNamnet cùng ngày, ông Trịnh Duy Trọng - Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT TP HCM cho biết, Sở đã nhận báo cáo về việc giám thị yêu cầu học sinh cởi đồ xảy ra tại Trường Phổ thông dân lập Hermann Gmeiner.

Theo ông Trọng, trường Phổ thông dân lập Hermann Gmeiner phải yêu cầu giáo viên rút trong việc xử lý tình huống kiểm tra, xử phạt học sinh. Việc xử phạt phải theo hướng tích cực, tránh nóng vội ảnh hưởng đến học sinh. Ngoài ra, nhà trường cần tăng cường giáo dục, quản lý học sinh để phòng tránh những vi phạm đặc biệt trong việc sử dụng những sản phẩm không phù hợp với lứa tuổi, ảnh hưởng sức khỏe.

Ông Trọng cũng cho biết trong công tác chỉ đạo chung, sở luôn nhắc nhở giáo viên về việc xây dựng trường học hạnh phúc, trong đó có việc kỷ luật theo hướng tích cực. Thời gian tới, sở sẽ tiếp tục triển khai các buổi tập huấn nhằm hướng dẫn giáo viên về kỹ năng, nghiệp vụ sư phạm trong giáo dục.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Không tham gia hội trại có đóng phí, học sinh được yêu cầu đi lao động tại trường
28 Tháng 03, 2024

Nhiều phụ huynh có con theo học tại một trường THPT tại Thừa Thiên - Huế bức xúc phản ánh, nhà trường yêu cầu những em không tham gia hội trại có đóng phí tại khu du lịch phải đi lao động tại trường.

Đọc thêm
3 ngôi sao nữ trong showbiz Việt giàu 'kếch xù' nhưng chưa từng lên xe hoa ở tuổi ngoài 40

3 ngôi sao nữ trong showbiz Việt giàu 'kếch xù' nhưng chưa từng lên xe hoa ở tuổi ngoài 40

28 Tháng 03, 2024

Mỹ Tâm, Lý Nhã Kỳ, Hồ Quỳnh Hương đều sở hữu khối tài sản khổng lồ, tuy vậy họ đều chưa từng kết hôn.

VFF chốt tiền đền bù cho HLV Troussier, hội cầu thủ Việt đồng loạt đăng bài chia tay

VFF chốt tiền đền bù cho HLV Troussier, hội cầu thủ Việt đồng loạt đăng bài chia tay

27 Tháng 03, 2024

Vì chấm dứt hợp đồng trước thời hạn nên VFF vẫn phải đền bù hợp đồng cho HLV Troussier. Chia tay ĐT Việt Nam, các...

Mâu thuẫn đánh bida, lái ô tô tông gãy chân bạn

Mâu thuẫn đánh bida, lái ô tô tông gãy chân bạn

27 Tháng 03, 2024

Đối tượng lái ô tô tông gãy chân bạn vì mâu thuẫn đánh bida vừa bị Công an thành phố Tân Uyên, Bình Dương bắt...

Phước Sang bị đột quỵ não ở tuổi 55, nhập viện trong tình trạng nguy kịch

Phước Sang bị đột quỵ não ở tuổi 55, nhập viện trong tình trạng nguy kịch

27 Tháng 03, 2024

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ não phải cấp cứu, hiện vẫn đang được điều trị tại bệnh viện Thống Nhất, TPHCM.

Việt Nam là 'điểm nóng' về dịch bệnh lây truyền từ động vật sang người

Việt Nam là 'điểm nóng' về dịch bệnh lây truyền từ động vật sang người

27 Tháng 03, 2024

Ông Hoàng Minh Đức Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế cho biết, Việt Nam là 1 trong những điểm nóng...

0.56138 sec| 2255.813 kb