8 cách thanh lọc máu bằng mẹo dân gian - Lọc sạch chất độc

8 cách thanh lọc máu bằng mẹo dân gian - Lọc sạch chất độc
Thanh lọc máu bằng mẹo dân gian ngay tại nhà là điều bạn hoàn toàn có thể thực hiện. Đây là phương pháp có nhiều ưu điểm như được làm từ nguyên liệu tự nhiên, an toàn và lành tính. Vậy nhưng hãy đảm bảo rằng bạn sẽ thực hiện đúng cách để giúp thanh lọc máu, cải thiện sức khỏe mà không gặp phải những tác dụng ngược nào.

I. Tác hại của máu bị nhiễm độc tố 

Máu được ví như nguồn “nhựa sống” nuôi dưỡng toàn bộ cơ thể. Bởi máu chính là nguồn nguyên liệu duy trì các hoạt động, đảm đương những vai trò quan trọng như:

  • Vận chuyển: Máu sẽ đưa O2 hít vào nhờ phổi tới những cơ quan khác nhau trong cơ thể và đẩy carbon dioxide trong phổi ra bên ngoài. Đồng thời máu còn giúp vận chuyển dưỡng chất (đạm, đường, mỡ) thu được từ quá trình tiêu hóa của hệ tiêu hóa. Máu cũng thực hiện công việc vận chuyển hormone sản sinh từ tuyến nội tiết đến các mô tế bào… Máu cũng giúp lấy đi một số chất thải ở gan và thận giúp đào thải những chất này thông qua đường bài tiết phân và nước tiểu.
  • Bảo vệ: Trong máu có chứa tế bào bạch cầu - Đây chính là nhân tố quan trọng giúp cơ thể đối kháng lại sự tấn công của hại khuẩn. Ngoài bạch cầu thì tiểu cầu trong máu cũng là “nhân tố” quan trọng, bởi nó có  giúp làm đông máu, từ đó giảm nguy cơ mất máu khi cơ thể gặp phải các chấn thương.
  • Điều hòa: Ít ai biết rằng máu còn đảm đương nhiệm vụ cân bằng độ pH, nhiệt độ cũng như lượng nước của cơ thể.

Vậy nếu máu bị nhiễm độc tố (máu xấu) thì sao? Máu xấu sẽ tác động không tốt đến sức khỏe cụ thể gây nên các bệnh lý như:

  • Bệnh lý chứng viêm như: Vẩy nến, bệnh hen, viêm loét… do độc tố tích tụ kích thích gây viêm.
  • Những hệ lụy xấu cho hệ tiêu hóa: Máu bị nhiễm nhiều độc tố gây viêm loét thành dạ dày, viêm túi thừa… sẽ khiến cơ quan tiêu hóa hoạt động kém đi gây táo bón, tiêu chảy hoặc các bệnh về tiêu hóa khác.
  • Rối loạn nội tiết: Khi máu nhiễm độc có thể làm mất cân bằng hormone sinh dục estrogen trong cơ thể, gây hình thành những triệu chứng bệnh lạc nội mạc tử cung ở nữ, giảm sút chất lượng tinh trùng ở nam…
  • Nội tạng tổn thương: Gan và thận đảm nhận việc loại bỏ chất thải và chúng hoạt động nhờ sự cung cấp dưỡng chất từ máu. Vậy nên, nếu máu nhiễm độc thì các cơ quan này cũng bị ảnh hưởng tiêu cực, hoạt động kém đi, thậm chí là bị tổn thương vĩnh viễn. Bên cạnh đó máu lẫn tạp chất khi chạy qua tim cũng tạo áp lực lên tim, cơ tim yếu đi và nguy cơ tăng cao mắc bệnh tim mạch.
  • Bệnh về da: Khi máu xấu thì làn da cũng có thể bị rơi vào trạng thái có nhiều biểu hiện đáng , dễ mắc phải những bệnh như vảy nến, dị ứng da, mọc nhiều mụn trứng cá…

thanh lọc máu bằng mẹo dân gian

Máu bị nhiễm độc tố nguy cơ gây nên các bệnh như chứng viêm, bệnh về đường tiêu hóa, tổn thương nội tạng...

II. 8 cách thanh lọc máu bằng mẹo dân gian

Trên thực tế, do thói quen sinh hoạt và cơ chế tự nhiên của cơ thể, nên việc máu bị nhiễm độc vốn là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, bạn hãy cố gắng để lượng độc tích tụ trong máu luôn ở ngưỡng thấp nhất, bằng chính cách mẹo dân gian như:

1. Nước cốt chanh

Những dưỡng chất phong phú như vitamin C, chất chống oxy hóa nhóm flavonoid… trong chanh chính là thành phần giúp chanh có khả năng giải độc. Cần biết, chanh có thể làm tăng 19% lượng máu tới những khu vực như tĩnh mạch, ngăn chặn sự tăng sinh của gốc tự do, giúp máu luôn di chuyển nhịp nhàng trong cơ thể.

Vì vậy, mỗi ngày bạn có thể pha 1 thìa nước cốt chanh với khoảng 250-300ml nước ấm, thêm 1-2 thìa mật ong, khuấy đều và uống trước khi đi ngủ vào buổi tối khoảng 30 phút.

thanh lọc máu bằng mẹo dân gian

Nước cốt chanh thanh lọc máu, giải độc

2. Tỏi

Tỏi chính là liệu pháp tự nhiên có khả năng làm thanh lọc máu hiệu quả. Bởi nó có chứa thành phần lưu huỳnh, giúp kích thích cơ thể đào thải độc tố ra khỏi máu. Chưa kể, các hoạt chất trong tỏi còn có khả năng làm việc như những chất kháng khuẩn, giải trừ độc trong máu, bảo vệ đường ruột khỏi vi khuẩn. Vậy nên, bạn có thể dùng máu mỗi ngày để làm sạch máu. 

Chú ý, mỗi ngày bạn chỉ nên dùng 3 tép tỏi để đảm bảo tác dụng tốt nhất. Bạn hãy thêm lượng tỏi này vào trong quá trình chế biến đồ ăn hàng ngày, vừa giúp tăng hương vị, vừa tăng chất lượng máu.

thanh lọc máu bằng mẹo dân gian

Ngày ăn 3 tép tỏi giúp tăng cường chất lượng máu

Bạn cũng có thể kết hợp hỗn hợp chanh và tỏi cũng có tác dụng thanh lọc làm sạch máu hiệu quả. Nếu như chanh giàu khoáng chất kali giúp ổn định đường huyết và vitamin C giúp giảm lượng cholesterol xấu trong máu, thì chiết xuất từ tỏi cũng có khả năng làm giảm xơ cứng động mạch, làm sạch máu. 

Vậy nên khi kết hợp 2 nguyên liệu này sẽ giúp tăng lưu thông máu, giảm sự hình thành mảng bám trong động mạch, cho máu di chuyển nhịp nhàng hơn. Muốn làm nước chanh và tỏi, bạn hãy:

  • Chuẩn bị 4 củ tỏi, cùng 4 quả chanh còn nguyên vỏ, đồng thời đun khoảng 3 lít nước sôi.
  • Sau đó bạn đem tỏi đi tách vỏ, rửa sạch chanh, rồi đem những quả chanh này đi thái thành từng lát (giữ nguyên vỏ). 
  • Tiếp theo, bạn cho cả tỏi và chanh vào trong máy xay, rồi đưa hỗn hợp vào bình thủy tinh, đổ thêm 3 lít nước sôi đã chuẩn bị, đậy kín, để nguội vào bảo quản trong tủ lạnh 3 ngày.
  • Hết 3 ngày, bạn bắt đầu lấy nước chanh tỏi ra uống với tần suất 3 lần/ 1 ngày và mỗi ngày uống khoảng 50ml.

thanh lọc máu bằng mẹo nhân gian

Hỗn hợp chanh và tỏi thanh lọc làm sạch máu

3. Củ dền

Củ dền cũng là một phương pháp tự nhiên thanh lọc máu bằng mẹo dân gian cho hiệu quả cao. Bên trong của dền có chứa thành phần nitrat tác dụng hỗ trợ làm giãn mạch - đây là cơ chế giúp các thành cơ mạch máu được thư giãn, từ đó lưu lượng máu vẫn chuyển dinh dưỡng và oxy hoạt động trơn tru tốt hơn.

Bên cạnh đó các thành phần khác có trong củ dền như axit folic, nhóm vitamin A, B, C, K cũng có tác dụng làm sạch máu, đào thải độc tố. Bạn có thể thực hiện các công thức nước ép củ dền thải độc cơ thể, thanh lọc máu đơn giản ngay tại nhà.

Thanh lọc máu, thải độc cơ thể với công thức nước ép củ dền

Thanh lọc máu, thải độc cơ thể với công thức nước ép củ dền 

4. Mật ong

Mật ong chứa nhiều vitamin, khoáng chất, có thể thúc đẩy hoạt động của hệ thống miễn dịch. Không dừng lại ở đó, thực phẩm này còn giúp tăng độ đàn hồi của những mạch máu, giúp cho mạch máu giảm thiểu được sự tấn công của những mảng cholesterol, giúp các hoạt động vận chuyển của máu được nhịp nhàng hơn.

Mỗi ngày bạn có thể pha 1,2 thìa mật ong với khoảng 100ml nước ấm để uống khi vừa ngủ dậy hoặc trước khi đi ngủ để kích thích thanh lọc máu tự nhiên.

Pha 1,2 thìa mật ong với khoảng 100ml nước ấm để uống thanh lọc máu tự nhiên

Pha 1,2 thìa mật ong với khoảng 100ml nước ấm để uống kích thích thanh lọc máu tự nhiên

5. Nước ép thảo dược

Bạn có thể dùng các loại nước ép thảo dược như nước ép của cải, nước ép táo lên men, nước ép từ rau mùi... để chống sự hình thành xơ vữa trong mạch máu, thúc đẩy cơ thể loại bỏ những độc tố đang tích lại trong máu.

Nước ép rau mùi có thể giúp loại bỏ đi cholesterol xấu trong máu, giảm nồng độ đường huyết đồng thời cung cấp axit ascorbic, axit oleic… cho cơ thể, giúp phòng những bệnh như tắc nghẽn mạch máu, bệnh mạch vành… bảo toàn chất lượng máu. Muốn làm nước ép rau mùi, bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu:

  • 3 nắm rau mùi.
  • 1 nửa quả chanh.
  • Khoảng 400ml nước sạch.

Các bước thực hiện:

  • Bạn đem rau đi rửa, vắt chanh lấy nước cốt.
  • Cho rau mùi và nước vào máy ép.
  • Khi thu được nước ép rau mùi, bạn cho ra cốc, vắt thêm chanh và uống.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các công thức kết hợp như nước ép rau mùi kết hợp dưa leo, rau mùi và táo cà rốt, rau mùi cùng lá bạc hà và chanh giúp thanh lọc máu hỗ trợ sức khỏe tim mạch rất tốt.

Thanh lọc máu bằng mẹo dân gian với nước ép thảo dược từ rau mùi

Thanh lọc máu bằng mẹo dân gian với nước ép thảo dược từ rau mùi

6. Măng tây

Măng tây cũng là một thực phẩm giúp thanh lọc máu rất tốt. Bên cạnh đó các thành phần như folate và kali (potassium) có tác dụng điều hòa huyết áp và hỗ trợ bảo vệ sức khỏe tim mạch. Đồng thời giúp thúc đẩy gan loại bỏ những chất độc đang tích tụ bên trong thực phẩm, thức uống. 

Đặc biệt, không chỉ có khả năng thải độc, măng tây còn được cho là có thể hỗ trợ phòng ngừa ung thư, chống lão hóa. Bạn hãy thử làm những món như măng tây xào thịt bò, măng tây xào tôm… để tăng hiệu quả cho chu trình thải độc tự nhiên.

thanh lọc máu bằng mẹo dân gian

Măng tây có tác dụng thanh lọc máu, điều điều hòa huyết áp và hỗ trợ bảo vệ sức khỏe tim mạch

7. Sả

Sả giúp chống oxy hóa mạnh vậy nên sả cũng là sản phẩm hữu ích trong nhóm thảo dược thanh lọc máu bằng mẹo dân gian với công dụng hỗ trợ cho chu trình thải độc tự nhiên của cơ thể, giúp giảm nồng độ của cholesterol xấu trong máu, phòng ngừa sự tích lại của lipid trong máu và từ đó ngăn ngừa được những bệnh tim mạch tấn công sức khỏe.

thanh lọc máu bằng mẹo dân gian

Sả một trong những loại thảo dược giúp thanh lọc máu bằng mẹo dân gian

Muốn dùng sả thanh lọc máu, bạn có thể thêm nó vào quá trình hàng ngày, với những thơm ngon như gà xào sả ớt, thịt rang sả ớt, ba rọi lắc sả ớt…

8. Khổ qua (Mướp đắng)

Nhiều người không thích vị đắng của  nhưng loại quả này có chứa vô số các chất có lợi cho sức khỏe trong đó có tác dụng chữa mỡ máu cao vô cùng hiệu quả. Ngoài ra mướp đắng còn rất giàu chất xơ và các thàn phần như momorcidin và charatin có tác dụng phòng ngừa, chữa tăng đường huyết, cải thiện chức năng gan...

thanh lọc máu bằng mẹo dân gian

Thanh lọc máu bằng mẹo dân gian với mướp đắng

Máu là một trong những nhân tố quan trọng đối với sức khỏe cơ thể thậm chí là quyết định cả khả năng sống còn. Chính vì thế quan tâm đến thanh lọc làm sạch máu sẽ là những tác động tích cực đến sức khỏe. Hy vọng với 8 cách thanh lọc máu bằng mẹo nhân gian đã nêu trên đây đã cung cấp những thông tin hữu ích giúp bạn có thể áp dụng thải độc thường xuyên hơn để phòng ngừa máu nhiễm độc tố.

8 cách thanh lọc máu bằng mẹo dân gian - Lọc sạch chất độc

8 cách thanh lọc máu bằng mẹo dân gian - Lọc sạch chất độc

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Thí sinh lưu ý quy định tuyển sinh đại học, tránh sai sót không đáng có
06 Tháng 05, 2024

Bộ GDĐT lưu ý một số điểm quan trọng trong tuyển sinh đại học năm 2024 mà thí sinh cần nắm vững để tránh xảy ra sai sót không đáng có.

Đọc thêm
Hơn 116.000 học sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng lớp 10

Hơn 116.000 học sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng lớp 10

05 Tháng 05, 2024

Hàng trăm ngàn học sinh tốt nghiệp THCS (lớp 9) ở TPHCM bắt đầu đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 công lập trong kỳ...

Nhiều băn khoăn về phương pháp định giá đất

Nhiều băn khoăn về phương pháp định giá đất

05 Tháng 05, 2024

Bộ Tài nguyên và Môi trường đang lấy ý kiến Dự thảo Nghị định quy định về giá đất, trong đó quy định cụ thể...

Cô dâu Hà Tĩnh gây choáng khi đeo 30 kiềng vàng, ước tính trị giá 1.3 tỷ trong ngày cưới

Cô dâu Hà Tĩnh gây choáng khi đeo 30 kiềng vàng, ước tính trị giá 1.3 tỷ trong ngày cưới

04 Tháng 05, 2024

Số vàng cô dâu Hà Tĩnh đeo kín người từ cổ, cổ tay cho đến các ngón tay khiến dân mạng không khỏi lóa mắt...

Hương Giang nói về tin mang bầu và bạn trai là diễn viên từng đóng chung phim

Hương Giang nói về tin mang bầu và bạn trai là diễn viên từng đóng chung phim

04 Tháng 05, 2024

Hương Giang tỏ ra bức xúc khi một số trang đưa tin sai sự thật gây ảnh hưởng tới cuộc sống của cô và đồng...

Thép Xanh Nam Định tặng 3.000 vé cho CĐV trước trận gặp CLB CAHN

Thép Xanh Nam Định tặng 3.000 vé cho CĐV trước trận gặp CLB CAHN

04 Tháng 05, 2024

Thép Xanh Nam Định tặng 3.000 vé cho người hâm mộ tới sân Hàng Đẫy để cổ vũ trước thềm trận “chung kết sớm” gặp...

0.66427 sec| 2296.195 kb