7 dự án của Novaland bị tạm dừng hiện nay thế nào?

7 dự án của Novaland bị tạm dừng hiện nay thế nào?
Đầu năm 2019, UBND TP. HCM quyết định tạm dừng chuyển mục đích sử dụng đất để làm nhà ở đối với 7 khu đất có vị trí đắc địa thuộc quận Phú Nhuận. Đây là vị trí các dự án đang được Tập đoàn Novaland triển khai.

Đầu tiên là khu đất tại số 8 Hoàng Minh Giám, phường 9, quận Phú Nhuận, có diện tích 4.678m2, diện tích sàn sử dụng 1.600m2. Trên khu đất này là khu thương mại, dịch vụ, văn phòng, officetel và căn hộ của Công ty CP Nova Festival.

Mặc dù dự án đã hoàn thành, nhưng khu đất này vẫn chưa được chuyển mục đích sử dụng đất, chưa được cấp chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Trước đó, vào tháng 5/2018, Kiểm toán Nhà nước kết luận tình trạng chuyển mục đích sử dụng đất đối với một số dự án không đúng đối tượng, không thuộc danh mục di dời, không thuộc trường hợp giao chỉ định theo các quyết định của Thủ tướng.

goldenmansion. 1643076972748
 

Dự án Golden Mansion được Novaland xây dựng trên khu đất 15.000 m2 tại đường Phổ Quang, quận Phú Nhuận. Đây là dự án có nguồn gốc từ đất công. 

rà soát sau đó cho thấy khu đất này do Công ty TNHH MTV du lịch Thanh niên Việt Nam quản lý, sử dụng, chịu trách nhiệm chuyển mục đích sử dụng đất để hợp tác kinh doanh. Công ty Du lịch Thanh niên sau đó hợp tác với Novaland thành lập Công ty cổ phần Nova Festival thực hiện dự án nhưng chưa chuyển mục đích sử dụng đất.

Dù vậy, tháng 5-2016, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa thay mặt UBND TP ký quyết định cho phép chuyển mục đích để Công ty cổ phần Nova Festival thực hiện dự án, một động thái được Sở TN-MT TP cho rằng chưa phù hợp với chủ trương của Bộ Tài chính.

Đó là chưa kể Bộ Tài chính cũng có công văn khẳng định khu đất trên thuộc đối tượng phải rà soát và thuộc đối tượng Bộ Tài chính Thủ tướng.

Vì vậy, việc xử lý đối với khu đất số 8 Hoàng Minh Giám được thực hiện sau khi Thủ tướng có ý kiến chỉ đạo, từ đó TP đã tạm dừng quyết định cho chuyển mục đích, đồng thời nêu rõ khi Thủ tướng đồng ý cho Công ty cổ phần Nova Festival thực hiện dự án trên thì UBND TP sẽ có chỉ đạo tiếp tục thực hiện dự án, nếu không sẽ hủy bỏ quyết định về chuyển mục đích sử dụng đất.

Ngoài dự án trên, hàng loạt khu đất do Novaland triển khai dự án cũng bị yêu cầu dừng lại để rà soát, gồm khu đất số 38 Trương Quốc Dung, phường 8, Phú Nhuận (diện tích 4.300m2, dự án Newton Residence; khu đất 128 Hồng Hà, phường 9, Phú Nhuận (diện tích 4.300m2, dự án Orchard Garden), khu đất 130-132 Hồng Hà, phường 9, Phú Nhuận (diện tích 9.196m2, dự án Orchard Park View); khu đất 119 Phổ Quang, phường 9, Phú Nhuận (diện tích 15.028m2, dự án Golden Mansion); khu đất 146 Nguyễn Văn Trỗi, phường 8, Phú Nhuận (diện tích 4.680m2, dự án Kingston Residence); khu đất 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi (diện tích 4.647m2, dự án The Prince Residence)

bui_thanh_nhon. 1643077074749
 

Ông Bùi Thành Nhơn đã rời vị trí Chủ tịch HĐQT Tập đoàn địa ốc Novaland.

Đây là những khu đất có vị trí đắc địa tại TP. HCM, gần sân bay Tân Sơn Nhất. Theo tài liệu của phóng viên, 7 lô đất này đều có nguồn gốc là đất công, do các công ty nhà nước đang quản lý, sử dụng trước thời điểm được chuyển mục đích làm dự án và đều liên quan đến Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư địa ốc Nova (Novaland). Tập đoàn Novaland của đại gia Bùi Thành Nhơn đã lập liên doanh với các doanh nghiệp nhà nước (chủ đất) để thực hiện dự án, bán căn hộ cho người dân.

Sau khi có lệnh tạm dừng để rà soát, Novaland đã ra thông cáo trấn an khách hàng, tập đoàn địa ốc của ông Bùi Thành Nhơn cam kết bảo đảm quyền lợi của người mua nhà trên các dự án bị chính quyền thành phố đưa vào diện ra soát.

Cho đến nay, sau nhiều năm thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP. HCM, người mua nhà và dư luận cả nước vẫn chưa biết được kết quả rà soát nguồn gốc các khu đất, thủ tục pháp lý liên quan đến dự án này của Novaland.

Ngay sau những lùm xùm này, ông Bùi Thành Nhờ cũng đã xin rủ khỏi vị trí người đại diện pháp luật của Tập đoàn Novaland. Và mới đây nhất, vào đầu năm mới Nhâm Dần 2022, ông Nhơn cũng đã từ nhiệm chức Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Novaland.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Cảnh báo 5 dấu hiệu trẻ bị suy giảm miễn dịch

Cảnh báo 5 dấu hiệu trẻ bị suy giảm miễn dịch

30-09-2024 18:03

Miễn dịch cần thiết với trẻ để bảo vệ khỏi các bệnh nhiễm trùng và tạo nền tảng sức khỏe tốt. Nắm được những dấu hiệu trẻ bị suy giảm miễn dịch là điều cần thiết giúp phụ huynh có biện pháp can thiệp kịp thời.

Nổi bật trang chủ
Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý cho học sinh nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán
30 Tháng 09, 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý với dự thảo công văn xin ý kiến Thủ tướng về lịch nghỉ Tết Nguyên đán của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Đọc thêm
VTV24 phản hồi về phóng sự

VTV24 phản hồi về phóng sự "Bữa cơm trắng với gừng" ở Yên Bái gây xôn xao

30 Tháng 09, 2024

VTV24 khẳng định, Chương trình Chuyển động 24h "đã chuẩn bị đầy đủ tư liệu để chứng minh toàn bộ nội dung trong phóng sự...

Nguy cơ bị loại, HLV U20 Việt Nam nói gì?

Nguy cơ bị loại, HLV U20 Việt Nam nói gì?

30 Tháng 09, 2024

HLV Hứa Hiền Vinh không trách các học trò dù đối mặt với nguy cơ bị loại ở Vòng loại U20 châu Á 2025 sau...

Nhan sắc xinh đẹp đầy mê hoặc của 2 Á hậu lên đường đi thi quốc tế trong cùng 1 ngày

Nhan sắc xinh đẹp đầy mê hoặc của 2 Á hậu lên đường đi thi quốc tế trong cùng 1 ngày

30 Tháng 09, 2024

Á hậu Đỗ Hà Trang và Á hậu Phạm Thị Ánh Vương nhận được sự quan tâm của cộng đồng yêu nhan sắc khi lần...

Bắc cầu phao tại khu vực cầu Phong Châu trong hôm nay

Bắc cầu phao tại khu vực cầu Phong Châu trong hôm nay

29 Tháng 09, 2024

Sáng 29/9, Lữ đoàn 249 chính thức lắp đặt cầu phao Phong Châu (Phú Thọ). Chiếc cầu phao sẽ đảm bảo giao thông thông suốt...

Sân khấu Miss Cosmo 2024 gặp sự cố khiến cư dân mạng xôn xao, BTC cuộc thi nói gì?

Sân khấu Miss Cosmo 2024 gặp sự cố khiến cư dân mạng xôn xao, BTC cuộc thi nói gì?

29 Tháng 09, 2024

"Chúng tôi đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp để đảm bảo sức khỏe và ổn định cho tất cả thí sinh. Sự an...

0.66280 sec| 2263.578 kb