3 nghệ sĩ tuổi Thìn được phong tặng NSND là ai?

3 nghệ sĩ tuổi Thìn được phong tặng NSND là ai?
Tuổi Thìn được cho là người có tính cách mạnh mẽ, có sự nghiệp và con đường công danh rộng mở, đạt được nhiều thành tựu. 3 nghệ sĩ tuổi Thìn nhận được sự quan tâm từ khán giả gồm: NSND Minh Hòa, Xuân Bắc, Nhật Thuận.

NSND Minh Hòa tuổi Giáp Thìn (1964)

NSND Minh Hòa là tuổi Thìn rất đa tài, có thể thành công cả với vai diễn bi và vai hài. Thời Gặp nhau cuối tuần còn "hot", chị từng là một cặp với nghệ sĩ Minh Vượng đem tiếng cười đến cho mọi người.

3 nghệ sĩ tuổi Thìn được phong tặng NSND là ai?

NSND Minh Hòa tuổi Giáp Thìn (1964). Ảnh: Nhà hát Kịch Hà Nội
 
Minh Hòa sinh năm 1964 là người gốc Hà Nội, sinh ra trong một đại gia đình nghệ thuật. Bố chị là nghệ sĩ kèn clarinette và saxophone Trần Đình Giang, nối nghiệp kèn, còn có anh họ Trần Mạnh Tuấn – con trai nghệ sĩ cải lương Tùng Ngọc – bác ruột Minh Hòa.
 
Nhờ có nền tảng như vậy nên NSND Minh Hòa quyết định đi theo con đường nghệ thuật. Minh Hòa về Nhà hát Kịch Hà Nội vào thời điểm hoàng kim của sân khấu. Chị cứ rong ruổi Bắc, Trung, Nam để diễn hết vở này tới vở khác.
 
Với khuôn mặt đẹp và nét duyên mặn mà của cô gái Hà thành đã khiến Minh Hòa ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường đã được mời về các đoàn, tham gia đóng phim.
 
Và vai diễn chính kịch đáng nhớ nhất của NSND Minh Hòa là vai diễn Trần Lệ Xuân trong phim Ông cố vấn đã mang lại vinh quang ngoài sức tưởng tượng của Minh Hòa.
 
Sau thành công vai Lệ Xuân, NSND Minh Hòa liên tục được mời tham gia nhiều vai diễn truyền hình khác, nhưng chủ yếu là những vai phản diện. Sau phim Trò đời của đạo diễn Vũ Châu, Minh Hòa bị coi là một người đàn bà… độc ác, ghê gớm, lắm thủ đoạn, mưu mô.
 
Sự nghiệp của NSND Minh Hòa khiến thế hệ sau nể phục bởi nhờ có chất giọng chuẩn, hình thể đẹp. Nữ nghệ sĩ có thể chuyển từ "đào lệch" sang "đào thương". Và ở vai diễn nào chị cũng hoàn thành xuất sắc.
 
Cách đây ít năm, chị trở lại màn ảnh nhỏ với vai bà Sang đồng bóng trong phim Những người nhiều chuyện. Khi hóa thân vào nhân vật này, NSND Minh Hòa khiến khán giả thích thú bởi nét diễn duyên dáng của chị.
 
Năm 2023, NSND Minh Hòa đã tham gia dự án phim Món quà của cha của đạo diễn Vũ Minh Trí. Trong bộ phim đó, chị đảm nhiệm một vai diễn hoàn toàn mới, khác với những vai diễn trước đây. Đó là vai diễn một bà mẹ vợ cậy mình có chút tiền, bắt nạt con rể, coi thường con rể nghèo. Nhưng cuối cùng là cái kết có hậu. Đây là một vai diễn khá thú vị của nữ nghệ sĩ. Khi đóng vai dữ dằn, chị đã nhận về những lời chỉ trích vì sao đóng ác thế. "Đó cũng là một kỷ niệm vui với người làm nghề. Bởi khi tôi vào vai ác, vai phản diện mà mọi người xem cũng sống theo nhân vật đó, tôi cảm thấy rất vui" - NSND Minh Hòa từng .
 
NSND Xuân Bắc tuổi Bính Thìn (1976)
 
NSƯT Xuân Bắc sinh năm 1976, ở thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Anh tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Anh làm việc tại Nhà hát Kịch Việt Nam đến nay.
3 nghệ sĩ tuổi Thìn được phong tặng NSND là ai?
NSND Xuân Bắc tuổi Bính Thìn (1976). Ảnh: VTV
 
Xuân Bắc được biết đến qua nhiều phim như: 12A-4H; Ngã ba Đồng Lộc; Chuyện nhà Mộc; Sóng ở đáy sông; Con đường sáng; Hai phía chân trời..
 
Ngoài vai trò diễn viên, NSND Xuân Bắc còn là một trong những nổi tiếng được yêu mến trong các chương trình Táo Quân. Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, Xuân Bắc còn là của một số chương trình như: Đuổi hình bắt chữ; Vua tiếng Việt; Ơn giời cậu đây rồi...
 
Với những đóng góp cho những hoạt động nghệ thuật, Xuân Bắc được trao tặng danh hiệu NSƯT vào năm 2016. Năm 2021, anh được bổ nhiệm là Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.
 
Bên cạnh công việc đóng phim, làm MC, Xuân Bắc tích cực tham gia nhiều hoạt động đoàn thể, chương trình thiện nguyện và có sự ảnh hưởng tích cực tới công chúng, đặc biệt là thanh thiếu niên.
 
Anh từng được trao danh hiệu Thanh niên ưu tú Thủ đô. Năm 2010, Xuân Bắc được chọn làm Đại sứ thiện chí của UNICEF (Quỹ Nhi đồng Liên hiệp Quốc) về nước sạch và vệ sinh môi trường. Hiện tại, anh là một trong số 8 Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam khóa VIII.
 
NSND Nhật Thuận tuổi Bính Thìn (1976)
 
NSND Nhật Thuận sinh năm Bính Thìn (1976) tại Hải Phòng. Năm 1995, khi còn là học sinh, chị đã giành Huy chương Vàng Liên hoan tiếng hát Hoa phượng đỏ. Gần 30 năm trong vai trò của một nghệ sĩ - chiến sĩ, Nhật Thuận - "giọng ca vàng của thành phố Cảng" luôn cháy bỏng niềm đam mê với âm nhạc.

3 nghệ sĩ tuổi Thìn được phong tặng NSND là ai?

NSND Nhật Thuận tuổi Bính Thìn (1976). Ảnh: FBNV
 
Được xem là thể hiện thành công nhiều ca khúc về quê hương đất nước và người lính, Nhật Thuận khiêm nhường chia sẻ: “Tôi được sinh ra ngay trên vùng đất châu thổ sông Hồng. Đặc tính châu thổ ấy ngấm sâu trong từng tế bào cơ thể, trong giọng nói, giọng hát, trong cách ứng xử. Quê hương và người lính là những mạch nguồn nuôi dưỡng tâm hồn nghệ sĩ trong tôi, là món nợ cuộc đời tôi luôn mang theo và chưa bao giờ thấy trả hết nợ”.
 
Hiện tại, nữ nghệ sĩ đang mang quân hàm Trung tá và là Đội trưởng đội ca, Đoàn Văn công Quân khu 3. Sau nhiều năm cống hiến cho nghệ thuật và Quân đội, NSND Nhật Thuận đã có những thành tích đáng nể: Hạng nhất Huy chương Hoa phượng đỏ năm 1995; Hạng nhất Giọng hát hay trên sóng PTTH Hải Phòng năm 2001; Huy chương Vàng Hội thi toàn quân năm 2003; Huy chương Vàng Liên hoan ca - múa - nhạc các trường văn hóa nghệ thuật năm 2008; Huy chương Vàng Hội diễn chuyên nghiệp toàn quân các năm: 2008, 2014, 2018; Huy chương Bạc Liên hoan nghệ thuật 5 nước Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar và Thái Lan năm 2016; Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa Thể thao và Du lịch năm 2013...

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Thí sinh lưu ý quy định tuyển sinh đại học, tránh sai sót không đáng có
06 Tháng 05, 2024

Bộ GDĐT lưu ý một số điểm quan trọng trong tuyển sinh đại học năm 2024 mà thí sinh cần nắm vững để tránh xảy ra sai sót không đáng có.

Đọc thêm
Hơn 116.000 học sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng lớp 10

Hơn 116.000 học sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng lớp 10

05 Tháng 05, 2024

Hàng trăm ngàn học sinh tốt nghiệp THCS (lớp 9) ở TPHCM bắt đầu đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 công lập trong kỳ...

Nhiều băn khoăn về phương pháp định giá đất

Nhiều băn khoăn về phương pháp định giá đất

05 Tháng 05, 2024

Bộ Tài nguyên và Môi trường đang lấy ý kiến Dự thảo Nghị định quy định về giá đất, trong đó quy định cụ thể...

Cô dâu Hà Tĩnh gây choáng khi đeo 30 kiềng vàng, ước tính trị giá 1.3 tỷ trong ngày cưới

Cô dâu Hà Tĩnh gây choáng khi đeo 30 kiềng vàng, ước tính trị giá 1.3 tỷ trong ngày cưới

04 Tháng 05, 2024

Số vàng cô dâu Hà Tĩnh đeo kín người từ cổ, cổ tay cho đến các ngón tay khiến dân mạng không khỏi lóa mắt...

Hương Giang nói về tin mang bầu và bạn trai là diễn viên từng đóng chung phim

Hương Giang nói về tin mang bầu và bạn trai là diễn viên từng đóng chung phim

04 Tháng 05, 2024

Hương Giang tỏ ra bức xúc khi một số trang đưa tin sai sự thật gây ảnh hưởng tới cuộc sống của cô và đồng...

Thép Xanh Nam Định tặng 3.000 vé cho CĐV trước trận gặp CLB CAHN

Thép Xanh Nam Định tặng 3.000 vé cho CĐV trước trận gặp CLB CAHN

04 Tháng 05, 2024

Thép Xanh Nam Định tặng 3.000 vé cho người hâm mộ tới sân Hàng Đẫy để cổ vũ trước thềm trận “chung kết sớm” gặp...

0.60974 sec| 2276.172 kb