184 học sinh tại Hà Nội tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia

184 học sinh tại Hà Nội tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia
Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức công bố thành lập 12 đội tuyển học sinh giỏi thành phố tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2022 - 2023. Tổng số thành viên của các đội tuyển là 184 em.

Ngày 22/11, tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức công bố thành lập 12 đội tuyển học sinh giỏi thành phố tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2022 – 2023 ở các môn Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nga và Tiếng Trung.

Đội tuyển có 184 học sinh đến từ các trường THPT: Chuyên Hà Nội - Amsterdam có 122 học sinh, chuyên Nguyễn Huệ có 31 học sinh, Chu Văn An có 25 học sinh, Sơn Tây có 3 học sinh, Hà Nội Academy có 1 học sinh, Thường Tín có 1 học sinh và Phùng Khắc Khoan - Thạch Thất có 1 học sinh.

Năm học 2022 – 2023, chỉ tiêu phấn đấu của các đội tuyển là tăng số lượng và chất lượng các giải so với kỳ thi năm học trước, đạt tỷ lệ 80% có giải; có 3 - 5 học sinh được chọn vào vòng 2, đi thi quốc tế.

Công tác tổ chức bồi dưỡng đội tuyển sẽ được triển khai ngay sau khi có kết quả, bảo đảm để học sinh có đủ kiến thức, kỹ năng tốt trước khi bước vào kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Dự kiến, kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia diễn ra vào tháng 1/2023. Theo kế hoạch, các đội tuyển sẽ học tập, ôn luyện tập trung tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam từ nay tới kỳ thi.

184 học sinh tại Hà Nội tham dự kỳ thi chọn lọc học sinh giỏi quốc gia

Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức công bố thành lập 12 đội tuyển học sinh giỏi thành phố tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2022 – 2023. Ảnh: Báo Kinh tế và Đô thị

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến nhấn mạnh, kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia cấp THPT có vai trò quan trọng đối với các tỉnh, thành phố. của kỳ thi phản ánh chất lượng công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi - những nhân tài trong tương lai.

Theo ông Tiến, 184 học sinh của 12 đội tuyển là sự kết tụ về trí tuệ, đạo đức và trình độ học vấn của học sinh Hà Nội, dưới sự dẫn dắt của các thầy cô giáo có năng lực chuyên môn tốt nhất, giàu nhiệt huyết nhất của các nhà trường.

Để có mặt trong trong các đội tuyển, các em đã xuất sắc vượt qua 2 vòng thi chọn học sinh giỏi của thành phố. Đối với kỳ thi quốc gia sắp tới, các em không chỉ là đại diện cho học sinh của 7 trường THPT, mà còn là các đại diện tiêu biểu nhất của học sinh cấp trung học phổ thông của thành phố trong năm học này. Do đó, ngoài danh dự và trách nhiệm cá nhân, các em còn vinh dự thực hiện trách nhiệm và nghĩa vụ với nhà trường nói riêng và ngành giáo dục thành phố nói chung.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị, trong thời gian tập trung bồi dưỡng, các em học sinh cần tập trung tối đa cho việc tích lũy thêm kiến thức chuyên sâu đồng thời rèn kỹ năng làm bài, kỹ năng thực hành, ứng dụng và vận dụng vào thực tiễn trong quá trình làm bài.

Ngoài ra, các thầy, cô giáo cần chủ động, tích cực sưu tầm tư liệu và hướng dẫn học sinh; biết “truyền lửa” cho học sinh, tạo cho các em niềm say mê và hứng thú môn học, tinh thần ham học hỏi tìm tòi; khuyến khích các em có những lời giải độc đáo, mới lạ, sáng tạo.

Năm trước, Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia diễn ra vào tháng 3/2022. Cả nước có 4.671 thí sinh dự thi ở 12 môn thi. Kết quả, có 2.319 thí sinh đoạt giải, chiếm 49,6%. Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng thí sinh đạt giải với 125 học sinh với 7 giải Nhất, 37 giải Nhì, 33 giải Ba, 48 giải Khuyến khích.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Nổi bật trang chủ
'HLV Hoàng Anh Tuấn xứng đáng ngồi 'ghế nóng' ĐT Việt Nam'
23 Tháng 04, 2024

Sau khi U23 Việt Nam giành 2 chiến thắng tại vòng bảng VCK U23 châu Á 2024, không ít người hâm mộ “đề nghị” LĐBĐ Việt Nam (VFF) tính đến phương án đưa HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Đọc thêm
Truy tìm 3 nghi can người nước ngoài cướp cửa hàng điện thoại

Truy tìm 3 nghi can người nước ngoài cướp cửa hàng điện thoại

22 Tháng 04, 2024

Vụ cướp cửa hàng điện thoại xảy ra tại TP Nha Trang. Công an đang truy tìm 3 nghi can người nước ngoài liên quan....

Sau khi công bố sắp lên xe hoa, Midu lần đầu tiết lộ lý do giấu kín chồng

Sau khi công bố sắp lên xe hoa, Midu lần đầu tiết lộ lý do giấu kín chồng

22 Tháng 04, 2024

"Trước mắt có lẽ cần thêm một ít thời gian để hai đứa mình thu xếp chuyện cá nhân để không ảnh hưởng đến công...

Kiều nữ vua sòng bạc Macau Hà Siêu Liên phủ nhận tin ly hôn tài tử Đậu Kiêu

Kiều nữ vua sòng bạc Macau Hà Siêu Liên phủ nhận tin ly hôn tài tử Đậu Kiêu

22 Tháng 04, 2024

"Vợ chồng tôi không được ở bên nhau vì địa điểm làm việc của cả hai quá khác nhau. Dù vậy, tôi và Đậu Kiêu...

TP HCM yêu cầu các trường mầm non không dạy trước chương trình lớp 1 cho trẻ

TP HCM yêu cầu các trường mầm non không dạy trước chương trình lớp 1 cho trẻ

22 Tháng 04, 2024

Sở GD&ĐT TP HCM yêu cầu tất cả các trường mầm non trên địa bàn yêu cầu đảm bảo không dạy trước chương trình lớp...

Nhận tin nhắn facebook con gái bị hack, bố bị lừa 230 triệu đồng

Nhận tin nhắn facebook con gái bị hack, bố bị lừa 230 triệu đồng

21 Tháng 04, 2024

Ông N.V.H. ở thị xã An Nhơn, Bình Định nhận được tin nhắn facebook của con gái nói rắng cháu ngoại bị ốm nên đã...

0.58533 sec| 2260.18 kb