12 NĂM LIÊN TIẾP, VỊ TRÍ THƯƠNG HIỆU SỮA ĐƯỢC CHỌN MUA NHIỀU NHẤT KHÔNG “ĐỔI NGÔI”

12 NĂM LIÊN TIẾP, VỊ TRÍ THƯƠNG HIỆU SỮA ĐƯỢC CHỌN MUA NHIỀU NHẤT KHÔNG “ĐỔI NGÔI”
Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.

Vị trí khó “lung lay” trong giỏ hàng của người 12 năm liền

Sử dụng dữ liệu từ Worldpanel cùng Chỉ số tiếp cận người tiêu dùng (CRP) độc quyền trên toàn thế giới, "Dấu chân thương hiệu" (Brand Footprint) của Kantar là một trong những uy tín, được trông chờ nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FG). Theo Kantar, chỉ số CRP được đo lường dựa trên số hộ gia đình tiếp cận và số lần mua sản phẩm. Vì vậy, đây là một thước đo rất sát thực về việc “được chọn mua” của một nhãn hiệu.

Theo báo cáo năm 2024, vị thế của Vinamilk trong ngành sữa một lần nữa được khẳng định, khi các nhãn hiệu đến từ Vinamilk tiếp tục “chiếm sóng” với 3 trong 5 vị trí dẫn đầu danh sách các nhãn hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất. Cụ thể, Vinamilk tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa, suốt 12 năm liêp tiếp từ khi báo cáo được công bố tại Việt Nam lần đầu tiên đến nay.  Đáng chú ý, Vinamilk có điểm số tiếp cận người tiêu dùng cách biệt gần gấp đôi so với thương hiệu thứ 2 ở cả khu vực nông thôn và thành thị.

Bên cạnh đó, sữa đặc Vinamilk vẫn là lựa chọn ưa thích của các hộ gia đình, khi năm thứ 4 liên tiếp, 2 nhãn hiệu quen thuộc Ngôi Sao Phương Nam và Ông Thọ đều nằm trong Top 5 dẫn đầu ở cả thành thị và nông thôn. Năm nay, Probi, một nhãn hiệu khác của Vinamilk, xuất hiện trong các nhãn hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất khu vực thành thị.

12 NĂM LIÊN TIẾP, VỊ TRÍ THƯƠNG HIỆU SỮA ĐƯỢC CHỌN MUA NHIỀU NHẤT KHÔNG “ĐỔI NGÔI”

Đại diện Kantar Việt Nam (bên phải) trao các chứng nhận cho ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk.

Ở phạm vi rộng hơn, khi xét trên toàn ngành FMCG, Vinamilk tiếp tục dẫn đầu ở khu vực thành thị, với điểm CRP cao gấp đôi so với 2 nhãn hiệu tiếp sau. Đặc biệt hơn, đây là thương hiệu sữa duy nhất xuất hiện ở cả 2 bảng xếp hạng của khu vực nông thôn và thành thị. Có thể thấy, Vinamilk đang có chỗ đứng rất chắc chắn ở tất cả thị trường, phân khúc, là thương hiệu “quốc dân” nhà nào cũng có.

Sở hữu nhiều nhãn hiệu trong top được chọn mua nhiều nhất, Vinamilk cũng năm thứ 12 bảo vệ thành công vị trí của mình trong Top 3 nhà sản xuất tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam. Chia sẻ về kết quả này, ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk – cho biết: “Là công ty về dinh dưỡng, Vinamilk hiểu rằng quyết định chọn mua cũng chính là sự tin tưởng của người tiêu dùng để chúng tôi chăm sóc sức khỏe cho chính họ, gia đình và những người họ yêu quý. Chúng tôi sẽ không ngừng phát huy những giá trị di sản của thương hiệu, cải thiện trải nghiệm người dùng ở mọi kênh tiếp cận và tập trung vào phát triển bền vững để mang đến nhiều giá trị hơn nữa cho người tiêu dùng”.

Đổi mới, sáng tạo để giữ vị trí dẫn đầu

Đánh giá về thành tích của Vinamilk, ông Peter Christou - Tổng giám đốc Kantar Vietnam - cho rằng, có 2 yếu tố chính giúp Vinamilk duy trì thứ hạng cao trong giỏ hàng của người tiêu dùng 2024. Đầu tiên là chiến lược tái định vị, giúp phát huy những giá trị di sản của thương hiệu theo cách hấp dẫn hơn với thế hệ người tiêu dùng trẻ. Nhưng quan trọng hơn, theo đại diện Kantar, chính nét tính cách không ngừng đổi mới – sáng tạo là chìa khóa giúp thương hiệu sữa gần 50 năm tuổi giữ chắc vị trí dẫn đầu.

“Tôi muốn nhấn mạnh về sự đổi mới. Vinamilk liên tục tung ra thị trường những sản phẩm mới phục vụ mọi đối tượng người tiêu dùng và mọi nhu cầu, hay gợi ý cho họ nhiều sản phẩm khác nhau. Điều này đặc biệt quan trọng, trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng có nhiều lựa chọn. Việc thu hút họ dùng thử sản phẩm của bạn đã khó, việc giữ họ quay lại để mua sản phẩm lần thứ 2, thứ 3 càng khó hơn nhiều. Vinamilk đang làm rất tốt việc này qua nhiều năm liền”, ông Peter thêm.

12 NĂM LIÊN TIẾP, VỊ TRÍ THƯƠNG HIỆU SỮA ĐƯỢC CHỌN MUA NHIỀU NHẤT KHÔNG “ĐỔI NGÔI”

Hình ảnh mới ấn tượng, trẻ trung của Vinamilk sau khi “re-brand” với thông điệp “Táo bạo, tự tin, luôn là chính mình”.

Điển hình là sản phẩm sữa tươi Vinamilk Green Farm – sản phẩm đánh dấu một bước tiến đột phá của Vinamilk về công nghệ, khi áp dụng thành công công nghệ kép hút chân không, giúp sản phẩm sữa tươi giữ được hương vị thơm tự nhiên, thoảng chút cỏ hoa và hậu vị ngọt ngào. Hay gần đây nhất, ông lớn ngành sữa trong nước tung ra thị trường dòng sản phẩm sữa hạt cao đạm Vinamilk không đậu nành mới, kết hợp 7 loại hạt cao cấp lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

12 NĂM LIÊN TIẾP, VỊ TRÍ THƯƠNG HIỆU SỮA ĐƯỢC CHỌN MUA NHIỀU NHẤT KHÔNG “ĐỔI NGÔI”

Sữa hạt cao đạm – “chiến binh mới” từ Vinamilk - sẽ tạo ra điểm nhấn trên thị trường sữa hạt tại Việt Nam.

Đối với sữa đặc Ông Thọ, nhãn hiệu nằm trong Top 5 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất, Vinamilk cũng “ghi điểm” với người tiêu dùng khi ra mắt 2 hương vị hoàn toàn mới: sô cô la và dâu, mang đến trải nghiệm mới mẻ, khác biệt cho người dùng trẻ; cùng bao bì dạng hộp đột phá có nắp vặn, giúp cả gia đình sử dụng và bảo quản tiện lợi hơn. Ngoài ra, các chiến dịch truyền thông hướng dẫn người mua sử dụng các sản phẩm quen thuộc như sữa tươi, sữa đặc, sữa chua… vào việc nấu nướng hoặc pha chế các , thức uống sáng tạo cũng tạo thành xu hướng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ. 

12 NĂM LIÊN TIẾP, VỊ TRÍ THƯƠNG HIỆU SỮA ĐƯỢC CHỌN MUA NHIỀU NHẤT KHÔNG “ĐỔI NGÔI”

Vinamilk tăng cường tiếp cận nhóm người tiêu dùng tương lai (GenZ, Gen Alpha) qua các sự kiện đặc sắc như Genfest, Chu du miền vị giác với Green Farm...

Theo báo cáo của Kantar, trong năm 2023, Việt Nam có 11.662 sản phẩm mới được tung ra thị trường, tức có khoảng 32 sản phẩm mới mỗi ngày – tăng gấp đôi so với cách đây 10 năm. Nhưng trong số hơn 10.000 sản phẩm được ra mắt, chỉ có khoảng 2,2% (tương đương khoảng hơn 220 sản phẩm) có thể đạt được điểm tiếp cận người tiêu dùng là một lần/năm, chưa kể đến việc thuyết phục họ “chọn mua”.

Điều đó cho thấy sự đổi mới liên tục đóng vai trò quan trọng để một sản phẩm có thể nổi bật và tạo dựng dấu ấn riêng. Từ đó, thu hút thêm người mua và gia tăng sự hiện diện nhiều hơn trong giỏ hàng của người tiêu dùng. Rõ ràng, cách làm mới mẻ của Vinamilk không chỉ giúp thương hiệu mở rộng tệp khách hàng mà còn ngày càng gần gũi với nhóm người tiêu dùng chủ lực trong tương lai./.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Bài xem nhiều

Đáng chú ý

Nổi bật trang chủ
Trường Giang
15 Tháng 12, 2025

Trường Giang tung phim Tết về nghề làm mắm, hứa hẹn màn "đối đầu" thú vị cùng người bạn thân Trấn Thành trong mùa phim Tết Nguyên đán 2026.

Đọc thêm
Người dân ở Hà Nội đã uống phải hàng chục nghìn bình nước Lavie giả bơm từ nước máy

Người dân ở Hà Nội đã uống phải hàng chục nghìn bình nước Lavie giả bơm từ nước máy

15 Tháng 12, 2025

Hàng chục nghìn bình nước Lavie giả được một nhóm người ở Hà Nội sản xuất từ nước máy rồi bán ra thị trường trong...

U22 Việt Nam cần cảnh giác với miếng đánh mà U22 Philippines dùng để quật ngã U22 Indonesia

U22 Việt Nam cần cảnh giác với miếng đánh mà U22 Philippines dùng để quật ngã U22 Indonesia

15 Tháng 12, 2025

U22 Indonesia sau biết bao lần “đánh thuốc”, hành hạ hàng thủ của đối phương, thì thật trớ trêu, họ bị U22 Philippines hạ thủ...

Nữ giám đốc cho nhà đầu tư đi du lịch Măng Đen để lừa đảo hơn 1.200 tỷ tiền trồng sâm Ngọc Linh

Nữ giám đốc cho nhà đầu tư đi du lịch Măng Đen để lừa đảo hơn 1.200 tỷ tiền trồng sâm Ngọc Linh

15 Tháng 12, 2025

Dù không có hoạt động trồng trọt, kinh doanh nào liên quan sâm Ngọc Linh nhưng nữ giám đốc quảng cáo doanh nghiệp của mình...

Công an xác minh nghi vấn bé trai ở Hà Nội bị bố của bạn hành hung khi đến nhà bạn học chơi

Công an xác minh nghi vấn bé trai ở Hà Nội bị bố của bạn hành hung khi đến nhà bạn học chơi

14 Tháng 12, 2025

Một bé trai 12 tuổi được gia đình trình báo bị bố của bạn hành hung khi đến chơi tại nhà bạn học ở phường...

Trẻ em trong mùa cúm A: Biến chứng nguy hiểm và cách phòng ngừa

Trẻ em trong mùa cúm A: Biến chứng nguy hiểm và cách phòng ngừa

14 Tháng 12, 2025

Cúm A tại Hà Nội đang bùng phát, nhiều trẻ phải nhập viện vì biến chứng như viêm phổi, sốt cao và co giật.

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam “nhảy điểm” áp đảo Philippines, vững tiến vào chung kết

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam “nhảy điểm” áp đảo Philippines, vững tiến vào chung kết

14 Tháng 12, 2025

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đã thể hiện đẳng cấp vượt trội để giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước ĐT bóng chuyền nữ...

Chân Tử Đan ra mặt bảo vệ vợ

Chân Tử Đan ra mặt bảo vệ vợ

14 Tháng 12, 2025

Chân Tử Đan trực tiếp ra mặt bảo vệ vợ, anh cho rằng truyền thông bôi nhọ bà xã Uông Thi Thi.

Công an Hà Nội mở cao điểm trấn áp tội phạm dịp Tết Bính Ngọ 2026

Công an Hà Nội mở cao điểm trấn áp tội phạm dịp Tết Bính Ngọ 2026

14 Tháng 12, 2025

Công an TP Hà Nội mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026 và các sự...

Trúng đòn phục kích, 2 binh sĩ Mỹ thiệt mạng

Trúng đòn phục kích, 2 binh sĩ Mỹ thiệt mạng

14 Tháng 12, 2025

RT ngày 13/12 đưa tin, hai binh sĩ Mỹ và một nhân viên dân sự đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của tổ chức...

Nhầm quốc kỳ thành “thói quen” tại SEA Games 33, Thái Lan nói gì?

Nhầm quốc kỳ thành “thói quen” tại SEA Games 33, Thái Lan nói gì?

14 Tháng 12, 2025

Ban tổ chức SEA Games 33 của Thái Lan đã chính thức cam kết chấn chỉnh và chấm dứt tình trạng hiển thị sai quốc...

Mô hình du học ngắn hạn bùng nổ tại Trung Quốc

Mô hình du học ngắn hạn bùng nổ tại Trung Quốc

14 Tháng 12, 2025

Vào các kỳ nghỉ lễ, trẻ em Trung Quốc tích cực tham gia các chương trình du học ngắn hạn với chi phí lên tới...

Mỹ rời bỏ NATO là chiến thắng lớn nhất của Nga trong 80 năm

Mỹ rời bỏ NATO là chiến thắng lớn nhất của Nga trong 80 năm

14 Tháng 12, 2025

NATO đang đứng bên bờ vực sụp đổ nếu Mỹ rời bỏ Liên minh, tờ Daily Express (DE) của Anh nhận xét.

Hà Nội nghiêm cấm tự ý tăng giá vé xe dịp Tết

Hà Nội nghiêm cấm tự ý tăng giá vé xe dịp Tết

13 Tháng 12, 2025

Sở Xây dựng Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo trật tự an toàn...

Mỹ Tâm lần thứ hai kết hợp cùng Đen Vâu

Mỹ Tâm lần thứ hai kết hợp cùng Đen Vâu

13 Tháng 12, 2025

Mỹ Tâm sẽ kết hợp cùng Đen Vâu trong tiết mục mashup đầy bất ngờ trong Live Concert Mỹ Tâm 2025 – See The Light...

0.64748 sec| 2312.156 kb