12 NĂM LIÊN TIẾP, VỊ TRÍ THƯƠNG HIỆU SỮA ĐƯỢC CHỌN MUA NHIỀU NHẤT KHÔNG “ĐỔI NGÔI”

12 NĂM LIÊN TIẾP, VỊ TRÍ THƯƠNG HIỆU SỮA ĐƯỢC CHỌN MUA NHIỀU NHẤT KHÔNG “ĐỔI NGÔI”
Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.

Vị trí khó “lung lay” trong giỏ hàng của người 12 năm liền

Sử dụng dữ liệu từ Worldpanel cùng Chỉ số tiếp cận người tiêu dùng (CRP) độc quyền trên toàn thế giới, "Dấu chân thương hiệu" (Brand Footprint) của Kantar là một trong những uy tín, được trông chờ nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FG). Theo Kantar, chỉ số CRP được đo lường dựa trên số hộ gia đình tiếp cận và số lần mua sản phẩm. Vì vậy, đây là một thước đo rất sát thực về việc “được chọn mua” của một nhãn hiệu.

Theo báo cáo năm 2024, vị thế của Vinamilk trong ngành sữa một lần nữa được khẳng định, khi các nhãn hiệu đến từ Vinamilk tiếp tục “chiếm sóng” với 3 trong 5 vị trí dẫn đầu danh sách các nhãn hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất. Cụ thể, Vinamilk tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa, suốt 12 năm liêp tiếp từ khi báo cáo được công bố tại Việt Nam lần đầu tiên đến nay.  Đáng chú ý, Vinamilk có điểm số tiếp cận người tiêu dùng cách biệt gần gấp đôi so với thương hiệu thứ 2 ở cả khu vực nông thôn và thành thị.

Bên cạnh đó, sữa đặc Vinamilk vẫn là lựa chọn ưa thích của các hộ gia đình, khi năm thứ 4 liên tiếp, 2 nhãn hiệu quen thuộc Ngôi Sao Phương Nam và Ông Thọ đều nằm trong Top 5 dẫn đầu ở cả thành thị và nông thôn. Năm nay, Probi, một nhãn hiệu khác của Vinamilk, xuất hiện trong các nhãn hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất khu vực thành thị.

12 NĂM LIÊN TIẾP, VỊ TRÍ THƯƠNG HIỆU SỮA ĐƯỢC CHỌN MUA NHIỀU NHẤT KHÔNG “ĐỔI NGÔI”

Đại diện Kantar Việt Nam (bên phải) trao các chứng nhận cho ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk.

Ở phạm vi rộng hơn, khi xét trên toàn ngành FMCG, Vinamilk tiếp tục dẫn đầu ở khu vực thành thị, với điểm CRP cao gấp đôi so với 2 nhãn hiệu tiếp sau. Đặc biệt hơn, đây là thương hiệu sữa duy nhất xuất hiện ở cả 2 bảng xếp hạng của khu vực nông thôn và thành thị. Có thể thấy, Vinamilk đang có chỗ đứng rất chắc chắn ở tất cả thị trường, phân khúc, là thương hiệu “quốc dân” nhà nào cũng có.

Sở hữu nhiều nhãn hiệu trong top được chọn mua nhiều nhất, Vinamilk cũng năm thứ 12 bảo vệ thành công vị trí của mình trong Top 3 nhà sản xuất tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam. Chia sẻ về kết quả này, ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk – cho biết: “Là công ty về dinh dưỡng, Vinamilk hiểu rằng quyết định chọn mua cũng chính là sự tin tưởng của người tiêu dùng để chúng tôi chăm sóc sức khỏe cho chính họ, gia đình và những người họ yêu quý. Chúng tôi sẽ không ngừng phát huy những giá trị di sản của thương hiệu, cải thiện trải nghiệm người dùng ở mọi kênh tiếp cận và tập trung vào phát triển bền vững để mang đến nhiều giá trị hơn nữa cho người tiêu dùng”.

Đổi mới, sáng tạo để giữ vị trí dẫn đầu

Đánh giá về thành tích của Vinamilk, ông Peter Christou - Tổng giám đốc Kantar Vietnam - cho rằng, có 2 yếu tố chính giúp Vinamilk duy trì thứ hạng cao trong giỏ hàng của người tiêu dùng 2024. Đầu tiên là chiến lược tái định vị, giúp phát huy những giá trị di sản của thương hiệu theo cách hấp dẫn hơn với thế hệ người tiêu dùng trẻ. Nhưng quan trọng hơn, theo đại diện Kantar, chính nét tính cách không ngừng đổi mới – sáng tạo là chìa khóa giúp thương hiệu sữa gần 50 năm tuổi giữ chắc vị trí dẫn đầu.

“Tôi muốn nhấn mạnh về sự đổi mới. Vinamilk liên tục tung ra thị trường những sản phẩm mới phục vụ mọi đối tượng người tiêu dùng và mọi nhu cầu, hay gợi ý cho họ nhiều sản phẩm khác nhau. Điều này đặc biệt quan trọng, trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng có nhiều lựa chọn. Việc thu hút họ dùng thử sản phẩm của bạn đã khó, việc giữ họ quay lại để mua sản phẩm lần thứ 2, thứ 3 càng khó hơn nhiều. Vinamilk đang làm rất tốt việc này qua nhiều năm liền”, ông Peter thêm.

12 NĂM LIÊN TIẾP, VỊ TRÍ THƯƠNG HIỆU SỮA ĐƯỢC CHỌN MUA NHIỀU NHẤT KHÔNG “ĐỔI NGÔI”

Hình ảnh mới ấn tượng, trẻ trung của Vinamilk sau khi “re-brand” với thông điệp “Táo bạo, tự tin, luôn là chính mình”.

Điển hình là sản phẩm sữa tươi Vinamilk Green Farm – sản phẩm đánh dấu một bước tiến đột phá của Vinamilk về công nghệ, khi áp dụng thành công công nghệ kép hút chân không, giúp sản phẩm sữa tươi giữ được hương vị thơm tự nhiên, thoảng chút cỏ hoa và hậu vị ngọt ngào. Hay gần đây nhất, ông lớn ngành sữa trong nước tung ra thị trường dòng sản phẩm sữa hạt cao đạm Vinamilk không đậu nành mới, kết hợp 7 loại hạt cao cấp lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

12 NĂM LIÊN TIẾP, VỊ TRÍ THƯƠNG HIỆU SỮA ĐƯỢC CHỌN MUA NHIỀU NHẤT KHÔNG “ĐỔI NGÔI”

Sữa hạt cao đạm – “chiến binh mới” từ Vinamilk - sẽ tạo ra điểm nhấn trên thị trường sữa hạt tại Việt Nam.

Đối với sữa đặc Ông Thọ, nhãn hiệu nằm trong Top 5 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất, Vinamilk cũng “ghi điểm” với người tiêu dùng khi ra mắt 2 hương vị hoàn toàn mới: sô cô la và dâu, mang đến trải nghiệm mới mẻ, khác biệt cho người dùng trẻ; cùng bao bì dạng hộp đột phá có nắp vặn, giúp cả gia đình sử dụng và bảo quản tiện lợi hơn. Ngoài ra, các chiến dịch truyền thông hướng dẫn người mua sử dụng các sản phẩm quen thuộc như sữa tươi, sữa đặc, sữa chua… vào việc nấu nướng hoặc pha chế các , thức uống sáng tạo cũng tạo thành xu hướng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ. 

12 NĂM LIÊN TIẾP, VỊ TRÍ THƯƠNG HIỆU SỮA ĐƯỢC CHỌN MUA NHIỀU NHẤT KHÔNG “ĐỔI NGÔI”

Vinamilk tăng cường tiếp cận nhóm người tiêu dùng tương lai (GenZ, Gen Alpha) qua các sự kiện đặc sắc như Genfest, Chu du miền vị giác với Green Farm...

Theo báo cáo của Kantar, trong năm 2023, Việt Nam có 11.662 sản phẩm mới được tung ra thị trường, tức có khoảng 32 sản phẩm mới mỗi ngày – tăng gấp đôi so với cách đây 10 năm. Nhưng trong số hơn 10.000 sản phẩm được ra mắt, chỉ có khoảng 2,2% (tương đương khoảng hơn 220 sản phẩm) có thể đạt được điểm tiếp cận người tiêu dùng là một lần/năm, chưa kể đến việc thuyết phục họ “chọn mua”.

Điều đó cho thấy sự đổi mới liên tục đóng vai trò quan trọng để một sản phẩm có thể nổi bật và tạo dựng dấu ấn riêng. Từ đó, thu hút thêm người mua và gia tăng sự hiện diện nhiều hơn trong giỏ hàng của người tiêu dùng. Rõ ràng, cách làm mới mẻ của Vinamilk không chỉ giúp thương hiệu mở rộng tệp khách hàng mà còn ngày càng gần gũi với nhóm người tiêu dùng chủ lực trong tương lai./.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Quyền lực của Triệu Lộ Tư

Quyền lực của Triệu Lộ Tư

25-11-2025 07:00

Triệu Lộ Tư từng bị tẩy chay vì lợi dụng bệnh tật gây ồn ào, chú ý. Tuy nhiên, sự nghiệp của cô không lụi tàn mà còn bước sang trang mới khiến công chúng bất ngờ.

Bài xem nhiều

Đáng chú ý

Nổi bật trang chủ
Loạt trường đại học điều chỉnh mạnh phương thức tuyển sinh 2026
25 Tháng 11, 2025

Tới thời điểm này, nhiều trường đại học đã thông báo điều chỉnh phương thức tuyển sinh 2026, với xu hướng siết đầu vào, giảm dần chỉ tiêu xét học bạ và điều chỉnh lại tổ hợp xét tuyển để phù hợp quy định mới.

Đọc thêm
Dừng giao dịch ngân hàng bằng hộ chiếu từ 1/1/2026

Dừng giao dịch ngân hàng bằng hộ chiếu từ 1/1/2026

24 Tháng 11, 2025

Từ 1/1/2026, các ngân hàng sẽ ngừng chấp nhận hộ chiếu làm giấy tờ tùy thân để thực hiện giao dịch thanh toán, rút tiền....

Thấy vàng nguyên liệu ở Trung Quốc rẻ, nhóm đối tượng buôn lậu hơn 546kg về Việt Nam

Thấy vàng nguyên liệu ở Trung Quốc rẻ, nhóm đối tượng buôn lậu hơn 546kg về Việt Nam

24 Tháng 11, 2025

Viện kiểm sát cho rằng các bị can lợi dụng chênh lệch giá vàng nguyên liệu trong nước cao, giá vàng nguyên liệu tại Trung...

Bộ GD&ĐT dự thảo hướng dẫn thí điểm nội dung giáo dục trí tuệ nhân tạo

Bộ GD&ĐT dự thảo hướng dẫn thí điểm nội dung giáo dục trí tuệ nhân tạo

24 Tháng 11, 2025

Bộ GD&ĐT công bố dự thảo Hướng dẫn triển khai thí điểm nội dung giáo dục trí tuệ nhân tạo trong giáo dục phổ thông....

Các lệnh trừng phạt của EU đối với Nga 'thất bại'

Các lệnh trừng phạt của EU đối với Nga 'thất bại'

24 Tháng 11, 2025

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Scott Bessent phát biểu với NBC News hôm Chủ nhật rằng những hạn chế mà Brussels áp đặt đối với...

Người phụ nữ ở Hà Nội mất gần nửa tỷ đồng khi sập bẫy tuyển dụng nhân viên ngân hàng online

Người phụ nữ ở Hà Nội mất gần nửa tỷ đồng khi sập bẫy tuyển dụng nhân viên ngân hàng online

24 Tháng 11, 2025

Công an TP Hà Nội cảnh báo, thời gian qua, xuất hiện thủ đoạn mạo danh ngân hàng tuyển dụng nhân viên online. Sau khi...

Giá vàng hôm nay (24/11): Vàng SJC và nhẫn ổn định, dự báo nhu cầu mua tiếp tục tăng mạnh

Giá vàng hôm nay (24/11): Vàng SJC và nhẫn ổn định, dự báo nhu cầu mua tiếp tục tăng mạnh

24 Tháng 11, 2025

Giá vàng hôm nay 24/11, cả vàng SJC và nhẫn ổn định giá so với phiên hôm trước. Dự báo giá vàng và nhu cầu...

Diễn viên

Diễn viên "Về nhà đi con" lên tiếng trước thông tin "kết hôn lần 6"

24 Tháng 11, 2025

Diễn viên Hoàng Yến, người đảm nhận vai Xuyến trong phim "Về nhà đi con" bức xúc trước những thông tin sai sự thật trên...

Châu Âu đang điêu đứng vì Nga

Châu Âu đang điêu đứng vì Nga

24 Tháng 11, 2025

Xung đột Ukraine đã thử thách quyết tâm của giới tinh hoa châu Âu, những người tìm cách giáng đòn "thất bại chiến lược" vào...

Nhật Bản tăng tốc thu hút chuyên gia quốc tế

Nhật Bản tăng tốc thu hút chuyên gia quốc tế

24 Tháng 11, 2025

Chính phủ Nhật Bản khẳng định, tăng cường dòng chảy nhân tài là nhiệm vụ cấp bách, khi dân số già hóa làm thu hẹp...

Bộ phim chuyển thể xuất sắc giành giải Oscar chuẩn bị lên sóng VTV

Bộ phim chuyển thể xuất sắc giành giải Oscar chuẩn bị lên sóng VTV

23 Tháng 11, 2025

'Những người phụ nữ bé nhỏ' là một trong những tác phẩm điện ảnh gây chú ý khi ra mắt năm 2019 với rất nhiều...

Hưng Yên: Mở rộng vụ bán khống hàng nghìn hoá đơn, Cơ quan An ninh khởi tố thêm 2 bị can

Hưng Yên: Mở rộng vụ bán khống hàng nghìn hoá đơn, Cơ quan An ninh khởi tố thêm 2 bị can

23 Tháng 11, 2025

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hưng Yên vừa tiếp tục khởi tố 2 bị can trong vụ mua bán trái phép...

Đặc phái viên của ông Trump ra tối hậu thư cho Ukraine

Đặc phái viên của ông Trump ra tối hậu thư cho Ukraine

23 Tháng 11, 2025

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra tối hậu thư cho Ukraine, yêu cầu Tổng thống Zelensky phải ký kế hoạch hòa...

10 món ăn hút khách khi Hà Nội vào đông

10 món ăn hút khách khi Hà Nội vào đông

22 Tháng 11, 2025

Ốc luộc, ngô khoai nướng, trứng nướng… là những món ăn dân dã nhưng cực kỳ hút khách khi Hà thành trở lạnh.

Châu Âu nổi giận vì các điều khoản trong

Châu Âu nổi giận vì các điều khoản trong "kế hoạch hòa bình" của Mỹ về việc sử dụng tài sản của Nga

22 Tháng 11, 2025

Các quan chức châu Âu đang bày tỏ sự tức giận một cách riêng tư rằng đề xuất "kế hoạch hòa bình" của Mỹ về...

0.78984 sec| 2312.156 kb