12 NĂM LIÊN TIẾP, VỊ TRÍ THƯƠNG HIỆU SỮA ĐƯỢC CHỌN MUA NHIỀU NHẤT KHÔNG “ĐỔI NGÔI”

12 NĂM LIÊN TIẾP, VỊ TRÍ THƯƠNG HIỆU SỮA ĐƯỢC CHỌN MUA NHIỀU NHẤT KHÔNG “ĐỔI NGÔI”
Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.

Vị trí khó “lung lay” trong giỏ hàng của người 12 năm liền

Sử dụng dữ liệu từ Worldpanel cùng Chỉ số tiếp cận người tiêu dùng (CRP) độc quyền trên toàn thế giới, "Dấu chân thương hiệu" (Brand Footprint) của Kantar là một trong những uy tín, được trông chờ nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FG). Theo Kantar, chỉ số CRP được đo lường dựa trên số hộ gia đình tiếp cận và số lần mua sản phẩm. Vì vậy, đây là một thước đo rất sát thực về việc “được chọn mua” của một nhãn hiệu.

Theo báo cáo năm 2024, vị thế của Vinamilk trong ngành sữa một lần nữa được khẳng định, khi các nhãn hiệu đến từ Vinamilk tiếp tục “chiếm sóng” với 3 trong 5 vị trí dẫn đầu danh sách các nhãn hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất. Cụ thể, Vinamilk tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa, suốt 12 năm liêp tiếp từ khi báo cáo được công bố tại Việt Nam lần đầu tiên đến nay.  Đáng chú ý, Vinamilk có điểm số tiếp cận người tiêu dùng cách biệt gần gấp đôi so với thương hiệu thứ 2 ở cả khu vực nông thôn và thành thị.

Bên cạnh đó, sữa đặc Vinamilk vẫn là lựa chọn ưa thích của các hộ gia đình, khi năm thứ 4 liên tiếp, 2 nhãn hiệu quen thuộc Ngôi Sao Phương Nam và Ông Thọ đều nằm trong Top 5 dẫn đầu ở cả thành thị và nông thôn. Năm nay, Probi, một nhãn hiệu khác của Vinamilk, xuất hiện trong các nhãn hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất khu vực thành thị.

12 NĂM LIÊN TIẾP, VỊ TRÍ THƯƠNG HIỆU SỮA ĐƯỢC CHỌN MUA NHIỀU NHẤT KHÔNG “ĐỔI NGÔI”

Đại diện Kantar Việt Nam (bên phải) trao các chứng nhận cho ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk.

Ở phạm vi rộng hơn, khi xét trên toàn ngành FMCG, Vinamilk tiếp tục dẫn đầu ở khu vực thành thị, với điểm CRP cao gấp đôi so với 2 nhãn hiệu tiếp sau. Đặc biệt hơn, đây là thương hiệu sữa duy nhất xuất hiện ở cả 2 bảng xếp hạng của khu vực nông thôn và thành thị. Có thể thấy, Vinamilk đang có chỗ đứng rất chắc chắn ở tất cả thị trường, phân khúc, là thương hiệu “quốc dân” nhà nào cũng có.

Sở hữu nhiều nhãn hiệu trong top được chọn mua nhiều nhất, Vinamilk cũng năm thứ 12 bảo vệ thành công vị trí của mình trong Top 3 nhà sản xuất tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam. Chia sẻ về kết quả này, ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk – cho biết: “Là công ty về dinh dưỡng, Vinamilk hiểu rằng quyết định chọn mua cũng chính là sự tin tưởng của người tiêu dùng để chúng tôi chăm sóc sức khỏe cho chính họ, gia đình và những người họ yêu quý. Chúng tôi sẽ không ngừng phát huy những giá trị di sản của thương hiệu, cải thiện trải nghiệm người dùng ở mọi kênh tiếp cận và tập trung vào phát triển bền vững để mang đến nhiều giá trị hơn nữa cho người tiêu dùng”.

Đổi mới, sáng tạo để giữ vị trí dẫn đầu

Đánh giá về thành tích của Vinamilk, ông Peter Christou - Tổng giám đốc Kantar Vietnam - cho rằng, có 2 yếu tố chính giúp Vinamilk duy trì thứ hạng cao trong giỏ hàng của người tiêu dùng 2024. Đầu tiên là chiến lược tái định vị, giúp phát huy những giá trị di sản của thương hiệu theo cách hấp dẫn hơn với thế hệ người tiêu dùng trẻ. Nhưng quan trọng hơn, theo đại diện Kantar, chính nét tính cách không ngừng đổi mới – sáng tạo là chìa khóa giúp thương hiệu sữa gần 50 năm tuổi giữ chắc vị trí dẫn đầu.

“Tôi muốn nhấn mạnh về sự đổi mới. Vinamilk liên tục tung ra thị trường những sản phẩm mới phục vụ mọi đối tượng người tiêu dùng và mọi nhu cầu, hay gợi ý cho họ nhiều sản phẩm khác nhau. Điều này đặc biệt quan trọng, trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng có nhiều lựa chọn. Việc thu hút họ dùng thử sản phẩm của bạn đã khó, việc giữ họ quay lại để mua sản phẩm lần thứ 2, thứ 3 càng khó hơn nhiều. Vinamilk đang làm rất tốt việc này qua nhiều năm liền”, ông Peter thêm.

12 NĂM LIÊN TIẾP, VỊ TRÍ THƯƠNG HIỆU SỮA ĐƯỢC CHỌN MUA NHIỀU NHẤT KHÔNG “ĐỔI NGÔI”

Hình ảnh mới ấn tượng, trẻ trung của Vinamilk sau khi “re-brand” với thông điệp “Táo bạo, tự tin, luôn là chính mình”.

Điển hình là sản phẩm sữa tươi Vinamilk Green Farm – sản phẩm đánh dấu một bước tiến đột phá của Vinamilk về công nghệ, khi áp dụng thành công công nghệ kép hút chân không, giúp sản phẩm sữa tươi giữ được hương vị thơm tự nhiên, thoảng chút cỏ hoa và hậu vị ngọt ngào. Hay gần đây nhất, ông lớn ngành sữa trong nước tung ra thị trường dòng sản phẩm sữa hạt cao đạm Vinamilk không đậu nành mới, kết hợp 7 loại hạt cao cấp lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

12 NĂM LIÊN TIẾP, VỊ TRÍ THƯƠNG HIỆU SỮA ĐƯỢC CHỌN MUA NHIỀU NHẤT KHÔNG “ĐỔI NGÔI”

Sữa hạt cao đạm – “chiến binh mới” từ Vinamilk - sẽ tạo ra điểm nhấn trên thị trường sữa hạt tại Việt Nam.

Đối với sữa đặc Ông Thọ, nhãn hiệu nằm trong Top 5 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất, Vinamilk cũng “ghi điểm” với người tiêu dùng khi ra mắt 2 hương vị hoàn toàn mới: sô cô la và dâu, mang đến trải nghiệm mới mẻ, khác biệt cho người dùng trẻ; cùng bao bì dạng hộp đột phá có nắp vặn, giúp cả gia đình sử dụng và bảo quản tiện lợi hơn. Ngoài ra, các chiến dịch truyền thông hướng dẫn người mua sử dụng các sản phẩm quen thuộc như sữa tươi, sữa đặc, sữa chua… vào việc nấu nướng hoặc pha chế các , thức uống sáng tạo cũng tạo thành xu hướng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ. 

12 NĂM LIÊN TIẾP, VỊ TRÍ THƯƠNG HIỆU SỮA ĐƯỢC CHỌN MUA NHIỀU NHẤT KHÔNG “ĐỔI NGÔI”

Vinamilk tăng cường tiếp cận nhóm người tiêu dùng tương lai (GenZ, Gen Alpha) qua các sự kiện đặc sắc như Genfest, Chu du miền vị giác với Green Farm...

Theo báo cáo của Kantar, trong năm 2023, Việt Nam có 11.662 sản phẩm mới được tung ra thị trường, tức có khoảng 32 sản phẩm mới mỗi ngày – tăng gấp đôi so với cách đây 10 năm. Nhưng trong số hơn 10.000 sản phẩm được ra mắt, chỉ có khoảng 2,2% (tương đương khoảng hơn 220 sản phẩm) có thể đạt được điểm tiếp cận người tiêu dùng là một lần/năm, chưa kể đến việc thuyết phục họ “chọn mua”.

Điều đó cho thấy sự đổi mới liên tục đóng vai trò quan trọng để một sản phẩm có thể nổi bật và tạo dựng dấu ấn riêng. Từ đó, thu hút thêm người mua và gia tăng sự hiện diện nhiều hơn trong giỏ hàng của người tiêu dùng. Rõ ràng, cách làm mới mẻ của Vinamilk không chỉ giúp thương hiệu mở rộng tệp khách hàng mà còn ngày càng gần gũi với nhóm người tiêu dùng chủ lực trong tương lai./.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Bài xem nhiều

Đáng chú ý

Nổi bật trang chủ
Chi tiết các hoạt động văn hóa tại ‘Triển lãm thành tựu Đất nước’
10 Tháng 08, 2025

‘Triển lãm thành tựu Đất nước’ không chỉ là dịp ôn lại hành trình 80 năm hình thành và phát triển, mà còn là cơ hội thể hiện khát vọng vươn lên.

Đọc thêm
Hà Nội

Hà Nội "cháy" phòng khách sạn phố cổ vì khách "săn" chỗ xem diễu binh dịp nghỉ lễ 2/9

09 Tháng 08, 2025

Còn hơn 20 ngày nữa là đến lễ diễu binh, diễu hành nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, nhưng các khách sạn tại...

Cẩn trọng để không mua phải sách giáo khoa giả

Cẩn trọng để không mua phải sách giáo khoa giả

09 Tháng 08, 2025

Năm học mới 2025 2026 đã cận kề đây cũng là thời điểm, phụ huynh học sinh chuẩn bị sách giáo khoa (SGK)...

Tổng thống Mỹ không yêu cầu ông Putin gặp ông Zelensky trước hội đàm Nga - Mỹ

Tổng thống Mỹ không yêu cầu ông Putin gặp ông Zelensky trước hội đàm Nga - Mỹ

09 Tháng 08, 2025

Các thông tin trên truyền thông trước đó cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ đồng ý hội đàm với người đồng cấp Nga...

Phương Mỹ Chi, Hà Anh Tuấn, Hòa Minzy tham gia 'V Concert – Rạng rỡ Việt Nam'

Phương Mỹ Chi, Hà Anh Tuấn, Hòa Minzy tham gia 'V Concert – Rạng rỡ Việt Nam'

08 Tháng 08, 2025

“V Concert – Rạng rỡ Việt Nam” quy tụ sự tham gia của dàn nghệ sĩ đình đám như: Hà Anh Tuấn, Trúc Nhân, Tóc...

Trung Quốc miễn học phí mầm non

Trung Quốc miễn học phí mầm non

08 Tháng 08, 2025

Trung Quốc sẽ miễn học phí cho trẻ 5 tuổi tại các trường mầm non công lập từ học kỳ mùa Thu năm nay.

Nhiều công nhân ở Hưng Yên nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Nhiều công nhân ở Hưng Yên nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

08 Tháng 08, 2025

Sau bữa ăn trưa, 27 công nhân công ty Toyoda Gosei (ở Khu công nghiệp Tiền Hải) phải nhập viện trong tình trạng đau bụng,...

Bóng đá Thái Lan quyết đoạt cả 4 HCV SEA Games 33

Bóng đá Thái Lan quyết đoạt cả 4 HCV SEA Games 33

08 Tháng 08, 2025

Thái Lan đặt chỉ tiêu đoạt cả 4 HCV bộ môn bóng đá SEA Games, điều mà họ không thực hiện được trong nhiều kỳ...

Nữ idol có 5 triệu người theo dõi hé lộ quá khứ bị bắt cóc

Nữ idol có 5 triệu người theo dõi hé lộ quá khứ bị bắt cóc

08 Tháng 08, 2025

Sau hơn 15 năm sống dưới thân phận bị đánh cắp, Aurora, một KOL hiện đang sống tại Thái Lan, đã công khai câu chuyện...

Suýt mất 450 triệu đồng sau cuộc điện thoại từ người lạ

Suýt mất 450 triệu đồng sau cuộc điện thoại từ người lạ

08 Tháng 08, 2025

Nghe lời một kẻ lạ mặt gọi điện giới thiệu là cán bộ công an, một phụ nữ ở Phú Thọ suýt bị lừa số...

Hai Tổng thống Putin-Trump: 'Trò chơi dài hạn' hay 'Chiến thắng nhanh chóng'

Hai Tổng thống Putin-Trump: 'Trò chơi dài hạn' hay 'Chiến thắng nhanh chóng'

08 Tháng 08, 2025

Tổng thống Vladimir Putin và Donald Trump đã đồng ý tổ chức hội nghị thượng đỉnh song phương trong những ngày tới, đánh dấu bước...

Triệu Lộ Tư vạch trần mặt tối ngành giải trí

Triệu Lộ Tư vạch trần mặt tối ngành giải trí

08 Tháng 08, 2025

Câu chuyện của Triệu Lộ Tư giống như một tấm gương, phản chiếu những mặt tối chưa được biết đến ẩn giấu trong ngành giải...

Inter Miami vào vòng knock-out Leagues Cup

Inter Miami vào vòng knock-out Leagues Cup

08 Tháng 08, 2025

De Paul và Suarez thay nhau tỏa sáng giúp Inter Miami đánh bại UNAM Pumas đoạt vé vào vòng đấu loại trực tiếp Leagues Cup...

Ông Trump đe dọa Trung Quốc bằng mức thuế mới

Ông Trump đe dọa Trung Quốc bằng mức thuế mới

08 Tháng 08, 2025

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông có thể áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với Trung Quốc như một phần trong...

Dịch sốt xuất huyết phức tạp, Hà Nội làm gì để phòng, chống dịch?

Dịch sốt xuất huyết phức tạp, Hà Nội làm gì để phòng, chống dịch?

07 Tháng 08, 2025

Hà Nội đang đặt mục tiêu lập đội xung kích ở tất cả các xã phường, mỗi đội gồm 2-3 người cùng dân định kỳ...

1.41295 sec| 2312.156 kb