12 NĂM LIÊN TIẾP, VỊ TRÍ THƯƠNG HIỆU SỮA ĐƯỢC CHỌN MUA NHIỀU NHẤT KHÔNG “ĐỔI NGÔI”

12 NĂM LIÊN TIẾP, VỊ TRÍ THƯƠNG HIỆU SỮA ĐƯỢC CHỌN MUA NHIỀU NHẤT KHÔNG “ĐỔI NGÔI”
Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.

Vị trí khó “lung lay” trong giỏ hàng của người 12 năm liền

Sử dụng dữ liệu từ Worldpanel cùng Chỉ số tiếp cận người tiêu dùng (CRP) độc quyền trên toàn thế giới, "Dấu chân thương hiệu" (Brand Footprint) của Kantar là một trong những uy tín, được trông chờ nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FG). Theo Kantar, chỉ số CRP được đo lường dựa trên số hộ gia đình tiếp cận và số lần mua sản phẩm. Vì vậy, đây là một thước đo rất sát thực về việc “được chọn mua” của một nhãn hiệu.

Theo báo cáo năm 2024, vị thế của Vinamilk trong ngành sữa một lần nữa được khẳng định, khi các nhãn hiệu đến từ Vinamilk tiếp tục “chiếm sóng” với 3 trong 5 vị trí dẫn đầu danh sách các nhãn hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất. Cụ thể, Vinamilk tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa, suốt 12 năm liêp tiếp từ khi báo cáo được công bố tại Việt Nam lần đầu tiên đến nay.  Đáng chú ý, Vinamilk có điểm số tiếp cận người tiêu dùng cách biệt gần gấp đôi so với thương hiệu thứ 2 ở cả khu vực nông thôn và thành thị.

Bên cạnh đó, sữa đặc Vinamilk vẫn là lựa chọn ưa thích của các hộ gia đình, khi năm thứ 4 liên tiếp, 2 nhãn hiệu quen thuộc Ngôi Sao Phương Nam và Ông Thọ đều nằm trong Top 5 dẫn đầu ở cả thành thị và nông thôn. Năm nay, Probi, một nhãn hiệu khác của Vinamilk, xuất hiện trong các nhãn hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất khu vực thành thị.

12 NĂM LIÊN TIẾP, VỊ TRÍ THƯƠNG HIỆU SỮA ĐƯỢC CHỌN MUA NHIỀU NHẤT KHÔNG “ĐỔI NGÔI”

Đại diện Kantar Việt Nam (bên phải) trao các chứng nhận cho ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk.

Ở phạm vi rộng hơn, khi xét trên toàn ngành FMCG, Vinamilk tiếp tục dẫn đầu ở khu vực thành thị, với điểm CRP cao gấp đôi so với 2 nhãn hiệu tiếp sau. Đặc biệt hơn, đây là thương hiệu sữa duy nhất xuất hiện ở cả 2 bảng xếp hạng của khu vực nông thôn và thành thị. Có thể thấy, Vinamilk đang có chỗ đứng rất chắc chắn ở tất cả thị trường, phân khúc, là thương hiệu “quốc dân” nhà nào cũng có.

Sở hữu nhiều nhãn hiệu trong top được chọn mua nhiều nhất, Vinamilk cũng năm thứ 12 bảo vệ thành công vị trí của mình trong Top 3 nhà sản xuất tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam. Chia sẻ về kết quả này, ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk – cho biết: “Là công ty về dinh dưỡng, Vinamilk hiểu rằng quyết định chọn mua cũng chính là sự tin tưởng của người tiêu dùng để chúng tôi chăm sóc sức khỏe cho chính họ, gia đình và những người họ yêu quý. Chúng tôi sẽ không ngừng phát huy những giá trị di sản của thương hiệu, cải thiện trải nghiệm người dùng ở mọi kênh tiếp cận và tập trung vào phát triển bền vững để mang đến nhiều giá trị hơn nữa cho người tiêu dùng”.

Đổi mới, sáng tạo để giữ vị trí dẫn đầu

Đánh giá về thành tích của Vinamilk, ông Peter Christou - Tổng giám đốc Kantar Vietnam - cho rằng, có 2 yếu tố chính giúp Vinamilk duy trì thứ hạng cao trong giỏ hàng của người tiêu dùng 2024. Đầu tiên là chiến lược tái định vị, giúp phát huy những giá trị di sản của thương hiệu theo cách hấp dẫn hơn với thế hệ người tiêu dùng trẻ. Nhưng quan trọng hơn, theo đại diện Kantar, chính nét tính cách không ngừng đổi mới – sáng tạo là chìa khóa giúp thương hiệu sữa gần 50 năm tuổi giữ chắc vị trí dẫn đầu.

“Tôi muốn nhấn mạnh về sự đổi mới. Vinamilk liên tục tung ra thị trường những sản phẩm mới phục vụ mọi đối tượng người tiêu dùng và mọi nhu cầu, hay gợi ý cho họ nhiều sản phẩm khác nhau. Điều này đặc biệt quan trọng, trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng có nhiều lựa chọn. Việc thu hút họ dùng thử sản phẩm của bạn đã khó, việc giữ họ quay lại để mua sản phẩm lần thứ 2, thứ 3 càng khó hơn nhiều. Vinamilk đang làm rất tốt việc này qua nhiều năm liền”, ông Peter thêm.

12 NĂM LIÊN TIẾP, VỊ TRÍ THƯƠNG HIỆU SỮA ĐƯỢC CHỌN MUA NHIỀU NHẤT KHÔNG “ĐỔI NGÔI”

Hình ảnh mới ấn tượng, trẻ trung của Vinamilk sau khi “re-brand” với thông điệp “Táo bạo, tự tin, luôn là chính mình”.

Điển hình là sản phẩm sữa tươi Vinamilk Green Farm – sản phẩm đánh dấu một bước tiến đột phá của Vinamilk về công nghệ, khi áp dụng thành công công nghệ kép hút chân không, giúp sản phẩm sữa tươi giữ được hương vị thơm tự nhiên, thoảng chút cỏ hoa và hậu vị ngọt ngào. Hay gần đây nhất, ông lớn ngành sữa trong nước tung ra thị trường dòng sản phẩm sữa hạt cao đạm Vinamilk không đậu nành mới, kết hợp 7 loại hạt cao cấp lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

12 NĂM LIÊN TIẾP, VỊ TRÍ THƯƠNG HIỆU SỮA ĐƯỢC CHỌN MUA NHIỀU NHẤT KHÔNG “ĐỔI NGÔI”

Sữa hạt cao đạm – “chiến binh mới” từ Vinamilk - sẽ tạo ra điểm nhấn trên thị trường sữa hạt tại Việt Nam.

Đối với sữa đặc Ông Thọ, nhãn hiệu nằm trong Top 5 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất, Vinamilk cũng “ghi điểm” với người tiêu dùng khi ra mắt 2 hương vị hoàn toàn mới: sô cô la và dâu, mang đến trải nghiệm mới mẻ, khác biệt cho người dùng trẻ; cùng bao bì dạng hộp đột phá có nắp vặn, giúp cả gia đình sử dụng và bảo quản tiện lợi hơn. Ngoài ra, các chiến dịch truyền thông hướng dẫn người mua sử dụng các sản phẩm quen thuộc như sữa tươi, sữa đặc, sữa chua… vào việc nấu nướng hoặc pha chế các , thức uống sáng tạo cũng tạo thành xu hướng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ. 

12 NĂM LIÊN TIẾP, VỊ TRÍ THƯƠNG HIỆU SỮA ĐƯỢC CHỌN MUA NHIỀU NHẤT KHÔNG “ĐỔI NGÔI”

Vinamilk tăng cường tiếp cận nhóm người tiêu dùng tương lai (GenZ, Gen Alpha) qua các sự kiện đặc sắc như Genfest, Chu du miền vị giác với Green Farm...

Theo báo cáo của Kantar, trong năm 2023, Việt Nam có 11.662 sản phẩm mới được tung ra thị trường, tức có khoảng 32 sản phẩm mới mỗi ngày – tăng gấp đôi so với cách đây 10 năm. Nhưng trong số hơn 10.000 sản phẩm được ra mắt, chỉ có khoảng 2,2% (tương đương khoảng hơn 220 sản phẩm) có thể đạt được điểm tiếp cận người tiêu dùng là một lần/năm, chưa kể đến việc thuyết phục họ “chọn mua”.

Điều đó cho thấy sự đổi mới liên tục đóng vai trò quan trọng để một sản phẩm có thể nổi bật và tạo dựng dấu ấn riêng. Từ đó, thu hút thêm người mua và gia tăng sự hiện diện nhiều hơn trong giỏ hàng của người tiêu dùng. Rõ ràng, cách làm mới mẻ của Vinamilk không chỉ giúp thương hiệu mở rộng tệp khách hàng mà còn ngày càng gần gũi với nhóm người tiêu dùng chủ lực trong tương lai./.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
‘Án phạt FIFA áp dụng với Malaysia có thể thay đổi’

‘Án phạt FIFA áp dụng với Malaysia có thể thay đổi’

03-10-2025 16:52

Theo luật sư Syed Nur Aiman Syed Abdul Hamid, án phạt FIFA áp dụng với bóng đá Malaysia hoàn toàn có thể thay đổi.

Bài xem nhiều

Đáng chú ý

Nổi bật trang chủ
Khủng hoảng thất nghiệp ở thanh niên Hàn Quốc
03 Tháng 10, 2025

Hàn Quốc đang đối diện một trong những cuộc khủng hoảng việc làm thanh niên nghiêm trọng nhất trong nhiều thập kỷ.

Đọc thêm
Chăm đi hát karaoke để giảm cân

Chăm đi hát karaoke để giảm cân

03 Tháng 10, 2025

Ngày càng nhiều người trẻ ở Trung Quốc tìm đến các phòng karaoke không chỉ để ca hát mà còn để vận động, đốt cháy...

Arsenal lập kỷ lục tại Champions League

Arsenal lập kỷ lục tại Champions League

03 Tháng 10, 2025

Arsenal nối dài chuỗi kỷ lục khi đánh bại Olympiacos 2-0, nâng thành tích toàn thắng sân nhà lên 14 trận liên tiếp tại vòng...

Hương Giang được dự đoán lọt top cao tại Miss Universe 2025

Hương Giang được dự đoán lọt top cao tại Miss Universe 2025

03 Tháng 10, 2025

Vượt qua nhiều ứng viên nặng ký khác, đại diện Việt Nam – Hoa hậu Hương Giang bất ngờ được dự đoán xếp vị trí...

Bão số 10 (bão BUALOI) và mưa lũ sau bão làm 53 người chết và mất tích, 139 người bị thương, thiệt hại hàng nghìn tỷ

Bão số 10 (bão BUALOI) và mưa lũ sau bão làm 53 người chết và mất tích, 139 người bị thương, thiệt hại hàng nghìn tỷ

02 Tháng 10, 2025

Bão số 10 (bão BUALOI) và mưa lũ sau bão đã gây thiệt hại rất nặng nề về người, tài sản, cơ sở hạ tầng...

Chính phủ Mỹ đóng cửa dân Mỹ thiệt hại khủng mỗi ngày

Chính phủ Mỹ đóng cửa dân Mỹ thiệt hại khủng mỗi ngày

02 Tháng 10, 2025

Theo ước tính của Văn phòng Ngân sách Quốc hội Mỹ (CBO – Congressional Budget Office), việc ngừng hoạt động của chính phủ liên bang...

Ninh Dương Lan Ngọc vấp tranh cãi về trang phục

Ninh Dương Lan Ngọc vấp tranh cãi về trang phục

02 Tháng 10, 2025

Chiếc áo crop top cắt xẻ táo bạo của Ninh Dương Lan Ngọc đang vấp ý kiến trái chiều trên mạng xã hội.

Kim Soo Hyun công bố 150 lá thư tình thời quân ngũ

Kim Soo Hyun công bố 150 lá thư tình thời quân ngũ

02 Tháng 10, 2025

Ngày 30/9, Kim Soo Hyun chính thức lên tiếng phủ nhận tin đồn yêu Kim Sae Ron khi cô còn ở tuổi vị thành niên,...

Mỹ thừa nhận kênh bí mật để ông Trump đàm phán với ông Putin

Mỹ thừa nhận kênh bí mật để ông Trump đàm phán với ông Putin

02 Tháng 10, 2025

Đặc phái viên Mỹ về các vấn đề Ukraine và Nga Keith Kellogg xác nhận rằng, Nhà Trắng thông qua Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko...

Dịch vụ kéo xe “hốt bạc”, 200.000 đồng/lượt qua đoạn đường ngập 400m ở Hà Nội

Dịch vụ kéo xe “hốt bạc”, 200.000 đồng/lượt qua đoạn đường ngập 400m ở Hà Nội

01 Tháng 10, 2025

Sau mưa lớn tại Hà Nội, đường ngập sâu, nhiều người dân đã mang xe kéo ra chở thuê xe, người với giá 200.000 đồng...

Chỉ có 1 cách để ĐT Malaysia trắng án trước FIFA

Chỉ có 1 cách để ĐT Malaysia trắng án trước FIFA

01 Tháng 10, 2025

Sau án phạt FIFA vì gian lận hồ sơ nhập tịch 7 cầu thủ, Malaysia đang kháng cáo nhưng vẫn đối diện nguy cơ bị...

Cảnh báo giả mạo phong bì thư ngành thuế để lừa đảo

Cảnh báo giả mạo phong bì thư ngành thuế để lừa đảo

01 Tháng 10, 2025

Cục Thuế cho biết không gửi công văn qua SPX, nhận thanh toán 80K… tới người nộp thuế và đề nghị người nộp thuế phòng...

YouTube chi 24,5 triệu USD để dàn xếp vụ kiện của Tổng thống Trump

YouTube chi 24,5 triệu USD để dàn xếp vụ kiện của Tổng thống Trump

01 Tháng 10, 2025

Theo hồ sơ tòa án được công bố hôm 30/9, YouTube thuộc sở hữu của Alphabet đã đồng ý chi 24,5 triệu USD...

Sắp xếp lại hệ thống giáo dục đại học: Kiến tạo nền móng tinh hoa

Sắp xếp lại hệ thống giáo dục đại học: Kiến tạo nền móng tinh hoa

01 Tháng 10, 2025

Chủ trương tái cấu trúc mạnh mẽ hệ thống giáo dục đại học (GDĐH), xây dựng các đại học tinh hoa và trường nghề trọng...

Bé gái 14 tuổi nguy kịch do ngộ độc methanol

Bé gái 14 tuổi nguy kịch do ngộ độc methanol

01 Tháng 10, 2025

Bé gái 14 tuổi cùng bạn uống khoảng 350ml rượu không rõ nguồn gốc, sau đó lên cơn co giật kéo dài và được chuyển...

1.36419 sec| 2312.156 kb