12 NĂM LIÊN TIẾP, VỊ TRÍ THƯƠNG HIỆU SỮA ĐƯỢC CHỌN MUA NHIỀU NHẤT KHÔNG “ĐỔI NGÔI”

12 NĂM LIÊN TIẾP, VỊ TRÍ THƯƠNG HIỆU SỮA ĐƯỢC CHỌN MUA NHIỀU NHẤT KHÔNG “ĐỔI NGÔI”
Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.

Vị trí khó “lung lay” trong giỏ hàng của người 12 năm liền

Sử dụng dữ liệu từ Worldpanel cùng Chỉ số tiếp cận người tiêu dùng (CRP) độc quyền trên toàn thế giới, "Dấu chân thương hiệu" (Brand Footprint) của Kantar là một trong những uy tín, được trông chờ nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FG). Theo Kantar, chỉ số CRP được đo lường dựa trên số hộ gia đình tiếp cận và số lần mua sản phẩm. Vì vậy, đây là một thước đo rất sát thực về việc “được chọn mua” của một nhãn hiệu.

Theo báo cáo năm 2024, vị thế của Vinamilk trong ngành sữa một lần nữa được khẳng định, khi các nhãn hiệu đến từ Vinamilk tiếp tục “chiếm sóng” với 3 trong 5 vị trí dẫn đầu danh sách các nhãn hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất. Cụ thể, Vinamilk tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa, suốt 12 năm liêp tiếp từ khi báo cáo được công bố tại Việt Nam lần đầu tiên đến nay.  Đáng chú ý, Vinamilk có điểm số tiếp cận người tiêu dùng cách biệt gần gấp đôi so với thương hiệu thứ 2 ở cả khu vực nông thôn và thành thị.

Bên cạnh đó, sữa đặc Vinamilk vẫn là lựa chọn ưa thích của các hộ gia đình, khi năm thứ 4 liên tiếp, 2 nhãn hiệu quen thuộc Ngôi Sao Phương Nam và Ông Thọ đều nằm trong Top 5 dẫn đầu ở cả thành thị và nông thôn. Năm nay, Probi, một nhãn hiệu khác của Vinamilk, xuất hiện trong các nhãn hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất khu vực thành thị.

12 NĂM LIÊN TIẾP, VỊ TRÍ THƯƠNG HIỆU SỮA ĐƯỢC CHỌN MUA NHIỀU NHẤT KHÔNG “ĐỔI NGÔI”

Đại diện Kantar Việt Nam (bên phải) trao các chứng nhận cho ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk.

Ở phạm vi rộng hơn, khi xét trên toàn ngành FMCG, Vinamilk tiếp tục dẫn đầu ở khu vực thành thị, với điểm CRP cao gấp đôi so với 2 nhãn hiệu tiếp sau. Đặc biệt hơn, đây là thương hiệu sữa duy nhất xuất hiện ở cả 2 bảng xếp hạng của khu vực nông thôn và thành thị. Có thể thấy, Vinamilk đang có chỗ đứng rất chắc chắn ở tất cả thị trường, phân khúc, là thương hiệu “quốc dân” nhà nào cũng có.

Sở hữu nhiều nhãn hiệu trong top được chọn mua nhiều nhất, Vinamilk cũng năm thứ 12 bảo vệ thành công vị trí của mình trong Top 3 nhà sản xuất tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam. Chia sẻ về kết quả này, ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk – cho biết: “Là công ty về dinh dưỡng, Vinamilk hiểu rằng quyết định chọn mua cũng chính là sự tin tưởng của người tiêu dùng để chúng tôi chăm sóc sức khỏe cho chính họ, gia đình và những người họ yêu quý. Chúng tôi sẽ không ngừng phát huy những giá trị di sản của thương hiệu, cải thiện trải nghiệm người dùng ở mọi kênh tiếp cận và tập trung vào phát triển bền vững để mang đến nhiều giá trị hơn nữa cho người tiêu dùng”.

Đổi mới, sáng tạo để giữ vị trí dẫn đầu

Đánh giá về thành tích của Vinamilk, ông Peter Christou - Tổng giám đốc Kantar Vietnam - cho rằng, có 2 yếu tố chính giúp Vinamilk duy trì thứ hạng cao trong giỏ hàng của người tiêu dùng 2024. Đầu tiên là chiến lược tái định vị, giúp phát huy những giá trị di sản của thương hiệu theo cách hấp dẫn hơn với thế hệ người tiêu dùng trẻ. Nhưng quan trọng hơn, theo đại diện Kantar, chính nét tính cách không ngừng đổi mới – sáng tạo là chìa khóa giúp thương hiệu sữa gần 50 năm tuổi giữ chắc vị trí dẫn đầu.

“Tôi muốn nhấn mạnh về sự đổi mới. Vinamilk liên tục tung ra thị trường những sản phẩm mới phục vụ mọi đối tượng người tiêu dùng và mọi nhu cầu, hay gợi ý cho họ nhiều sản phẩm khác nhau. Điều này đặc biệt quan trọng, trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng có nhiều lựa chọn. Việc thu hút họ dùng thử sản phẩm của bạn đã khó, việc giữ họ quay lại để mua sản phẩm lần thứ 2, thứ 3 càng khó hơn nhiều. Vinamilk đang làm rất tốt việc này qua nhiều năm liền”, ông Peter thêm.

12 NĂM LIÊN TIẾP, VỊ TRÍ THƯƠNG HIỆU SỮA ĐƯỢC CHỌN MUA NHIỀU NHẤT KHÔNG “ĐỔI NGÔI”

Hình ảnh mới ấn tượng, trẻ trung của Vinamilk sau khi “re-brand” với thông điệp “Táo bạo, tự tin, luôn là chính mình”.

Điển hình là sản phẩm sữa tươi Vinamilk Green Farm – sản phẩm đánh dấu một bước tiến đột phá của Vinamilk về công nghệ, khi áp dụng thành công công nghệ kép hút chân không, giúp sản phẩm sữa tươi giữ được hương vị thơm tự nhiên, thoảng chút cỏ hoa và hậu vị ngọt ngào. Hay gần đây nhất, ông lớn ngành sữa trong nước tung ra thị trường dòng sản phẩm sữa hạt cao đạm Vinamilk không đậu nành mới, kết hợp 7 loại hạt cao cấp lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

12 NĂM LIÊN TIẾP, VỊ TRÍ THƯƠNG HIỆU SỮA ĐƯỢC CHỌN MUA NHIỀU NHẤT KHÔNG “ĐỔI NGÔI”

Sữa hạt cao đạm – “chiến binh mới” từ Vinamilk - sẽ tạo ra điểm nhấn trên thị trường sữa hạt tại Việt Nam.

Đối với sữa đặc Ông Thọ, nhãn hiệu nằm trong Top 5 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất, Vinamilk cũng “ghi điểm” với người tiêu dùng khi ra mắt 2 hương vị hoàn toàn mới: sô cô la và dâu, mang đến trải nghiệm mới mẻ, khác biệt cho người dùng trẻ; cùng bao bì dạng hộp đột phá có nắp vặn, giúp cả gia đình sử dụng và bảo quản tiện lợi hơn. Ngoài ra, các chiến dịch truyền thông hướng dẫn người mua sử dụng các sản phẩm quen thuộc như sữa tươi, sữa đặc, sữa chua… vào việc nấu nướng hoặc pha chế các , thức uống sáng tạo cũng tạo thành xu hướng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ. 

12 NĂM LIÊN TIẾP, VỊ TRÍ THƯƠNG HIỆU SỮA ĐƯỢC CHỌN MUA NHIỀU NHẤT KHÔNG “ĐỔI NGÔI”

Vinamilk tăng cường tiếp cận nhóm người tiêu dùng tương lai (GenZ, Gen Alpha) qua các sự kiện đặc sắc như Genfest, Chu du miền vị giác với Green Farm...

Theo báo cáo của Kantar, trong năm 2023, Việt Nam có 11.662 sản phẩm mới được tung ra thị trường, tức có khoảng 32 sản phẩm mới mỗi ngày – tăng gấp đôi so với cách đây 10 năm. Nhưng trong số hơn 10.000 sản phẩm được ra mắt, chỉ có khoảng 2,2% (tương đương khoảng hơn 220 sản phẩm) có thể đạt được điểm tiếp cận người tiêu dùng là một lần/năm, chưa kể đến việc thuyết phục họ “chọn mua”.

Điều đó cho thấy sự đổi mới liên tục đóng vai trò quan trọng để một sản phẩm có thể nổi bật và tạo dựng dấu ấn riêng. Từ đó, thu hút thêm người mua và gia tăng sự hiện diện nhiều hơn trong giỏ hàng của người tiêu dùng. Rõ ràng, cách làm mới mẻ của Vinamilk không chỉ giúp thương hiệu mở rộng tệp khách hàng mà còn ngày càng gần gũi với nhóm người tiêu dùng chủ lực trong tương lai./.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Indonesia đe dọa cơ hội đoạt vàng SEA Games của U22 Việt Nam

Indonesia đe dọa cơ hội đoạt vàng SEA Games của U22 Việt Nam

04-09-2025 16:59

Liên đoàn bóng đá Indonesia thông báo có thêm 2 ngôi sao nhập tịch mới và trở thành đối trọng nặng ký của U22 Việt Nam tại SEA Games 33.

Bài xem nhiều

Đáng chú ý

Nổi bật trang chủ
Indonesia đe dọa cơ hội đoạt vàng SEA Games của U22 Việt Nam
04 Tháng 09, 2025

Liên đoàn bóng đá Indonesia thông báo có thêm 2 ngôi sao nhập tịch mới và trở thành đối trọng nặng ký của U22 Việt Nam tại SEA Games 33.

Đọc thêm
Trấn Thành bất ngờ phát ngôn về

Trấn Thành bất ngờ phát ngôn về "Mưa đỏ", giải thích lý do im lặng trước Ngày Quốc khánh 2/9

04 Tháng 09, 2025

Trưa 2/9, MC Trấn Thành gây chú ý khi lên tiếng về phim "Mưa đỏ" sau thời gian im lặng trước dịp lễ Quốc khánh...

Messi giúp Garnacho đưa ra quyết định quan trọng

Messi giúp Garnacho đưa ra quyết định quan trọng

04 Tháng 09, 2025

Theo Garnacho, thần tượng của anh Messi, đóng vai trò quan trọng trong quyết định gia nhập Chelsea của cầu thủ này.

Giá vàng hôm nay 4/9 tăng rất mạnh 2 triệu 800 ngàn đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 4/9 tăng rất mạnh 2 triệu 800 ngàn đồng/lượng

04 Tháng 09, 2025

Giá vàng trong nước (4/9) tăng "sốc" 2 triệu 800 ngàn đồng/lượng, vàng nhẫn tăng kỷ lục 3 triệu đồng/lượng; Vàng thế giới vượt mốc...

HLV Kim Sang Sik quyết thắng ở giải châu Á

HLV Kim Sang Sik quyết thắng ở giải châu Á

04 Tháng 09, 2025

Trước thềm vòng loại U23 châu Á, huấn luyện viên Kim Sang Sik đã có những chia sẻ đáng chú ý.

VTV làm phim thiếu nhi sau 20 năm kể từ

VTV làm phim thiếu nhi sau 20 năm kể từ "Đội đặc nhiệm nhà C21"

04 Tháng 09, 2025

Từ ngày 4/9, vào lúc 20h các tối thứ Năm và Sáu hàng tuần trên VTV3, ngay sau khi "Cầu vồng ở phía chân trời"...

Người tiêu dùng Mỹ tranh cãi về văn hóa gợi ý tiền tip

Người tiêu dùng Mỹ tranh cãi về văn hóa gợi ý tiền tip

04 Tháng 09, 2025

Trong những năm gần đây, tại nhiều cửa hàng và nhà hàng ở Mỹ, việc khách hàng được gợi ý tip qua màn hình kỹ...

Hồ Ngọc Hà xin lỗi khán giả sau bài viết gây tranh cãi dịp Đại lễ A80

Hồ Ngọc Hà xin lỗi khán giả sau bài viết gây tranh cãi dịp Đại lễ A80

03 Tháng 09, 2025

Hồ Ngọc Hà khẳng định cô được đào tạo trong môi trường Quân đội và hiểu rõ ý nghĩa của hòa bình, độc lập, tự...

Hơn 1.000 ca nhập cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy trong 4 ngày nghỉ lễ

Hơn 1.000 ca nhập cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy trong 4 ngày nghỉ lễ

03 Tháng 09, 2025

Từ ngày 30/8 đến ngày 2/9, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận 1.082 ca cấp cứu; số ca tai nạn giao thông tăng 13% so...

Ông Trump bất ngờ tuyên bố Mỹ có thể có 'lập trường khác' về Ukraine

Ông Trump bất ngờ tuyên bố Mỹ có thể có 'lập trường khác' về Ukraine

03 Tháng 09, 2025

Tổng thống Mỹ Donald Trump hứa rằng Mỹ sẽ có "lập trường khác" về Nga nếu không có tiến triển nào trong cuộc xung đột...

Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

03 Tháng 09, 2025

Chiều 3/9, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) Bộ Công an, thông tin về tình hình trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ...

Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách dịp Quốc khánh 2/9

Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách dịp Quốc khánh 2/9

03 Tháng 09, 2025

Dự kiến 4 ngày nghỉ lễ 2/9 năm nay, Thủ đô Hà Nội đón khoảng 2,08 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần so với...

Ông Trump học được 'những điều thú vị' về xung đột Ukraine

Ông Trump học được 'những điều thú vị' về xung đột Ukraine

03 Tháng 09, 2025

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã biết được những điều thú vị về cuộc xung đột ở Ukraine mà sắp tới cũng...

U23 Việt Nam tổn thất lực lượng ở vòng loại U23 châu Á

U23 Việt Nam tổn thất lực lượng ở vòng loại U23 châu Á

03 Tháng 09, 2025

Cầu thủ Việt kiều Trần Thành Trung gặp chấn thương nên không thi đấu tại vòng loại U23 châu Á lần này.

Giá vàng ngày 3/9: Vàng nhẫn có thương hiệu tăng mạnh, thế giới sát mốc 3.500 USD

Giá vàng ngày 3/9: Vàng nhẫn có thương hiệu tăng mạnh, thế giới sát mốc 3.500 USD

03 Tháng 09, 2025

Giá vàng trong nước (3/9) duy trì trên mốc 130 triệu đồng, vàng nhẫn một số thương hiệu tăng mạnh; Vàng thế giới tăng mạnh...

0.76003 sec| 2312.156 kb